fbpx

“โนวัค ยอโควิช” รอผลทนายยื่นขอยกเว้นฉีดวัคซีนโควิด

เมลเบิร์น 7 ม.ค. – โนวัค ยอโควิช นักเทนนิสมือวางอันดับ 1 ของโลกจากเซอร์เบีย ยังคงถูกคุมตัวอยู่ในโรงแรมกักตัวของรัฐบาลออสเตรเลียเป็นวันที่สองในวันนี้ ระหว่างรอผลทนายยื่นเรื่องขอให้เขาได้เข้าแข่งขันเทนนิสออสเตรเลียน โอเพ่น และได้รับการยกเว้นจากข้อบังคับฉีดวัคซีนที่เข้มงวดของออสเตรเลีย


สำนักข่าวรอยเตอร์สรายงานว่า ยอโควิช วัย 35 ปี ซึ่งกำลังไล่ล่าแชมป์แกรนด์สแลมรายการที่ 21 เพื่อทำลายสถิติโลก ถูกคุมตัวที่ท่าอากาศยานในนครเมลเบิร์นของออสเตรเลียเมื่อช่วงค่ำวันพุธ เนื่องจากถูกออสเตรเลียเพิกถอนวีซ่าเดินทางเข้าประเทศที่ได้รับการยกเว้นการฉีดวัคซีนโควิดจากข้อบังคับฉีดวัคซีนของออสเตรเลีย ขณะที่ทนายของยอโควิชกำลังหาทางยื่นขออนุมัติให้เขาอยู่ในออสเตรเลียได้จนกว่าจะถึงกำหนดเปิดพิจารณาคดีอย่างเต็มรูปแบบในวันจันทร์หน้า

ในขณะเดียวกัน ครอบครัวของยอโควิชได้จัดงานแถลงข่าวที่ร้านอาหารของเขาในกรุงเบลเกรดของเซอร์เบียเมื่อวันพฤหัสบดีตามเวลาท้องถิ่นก่อนไปประท้วงที่หน้ารัฐสภาเซอร์เบีย นายเซอร์จัน ยอโควิช บิดาของโนวัค ยอโควิช ระบุว่า ทางการออสเตรเลียกักขังโนวัค ซึ่งเป็นการกระทำที่เหยียบย่ำลูกชายของเขาและชาวเซอร์เบีย ส่วนประธานาธิบดีอเล็กซานเดอร์ วูชิช ของเซอร์เบีย กล่าวหารัฐบาลออสเตรเลียว่า คุกคามและกลั่นแกล้งยอโควิช อย่างไรก็ดี นางคาเรน แอนดรูวส์ รัฐมนตรีกระทรวงมหาดไทยของออสเตรเลีย แย้งว่า ออสเตรเลียไม่ได้กักขังยอโควิชดังที่ครอบครัวและผู้สนับสนุนของเขากล่าวหา พร้อมยืนยันว่า นักเทนนิสชาวเซอร์เบียมีสิทธิเดินทางออกจากออสเตรเลียได้ตลอดเวลา. -สำนักข่าวไทย


ดูข่าวเพิ่มเติม

Top Viewed • อ่านมากสุด

ดูทั้งหมด

รวบผู้ต้องสงสัยคดีฆ่าหั่นศพที่นนทบุรี นำตัวเข้าเซฟเฮาส์

รวบตัวชายไทย อายุประมาณ 35-40 ปี ต้องสงสัยคดีฆ่าหั่นศพ ภายในซอยจัดสรรสวิง 2 ถนนบ้านกล้วย-ไทรน้อย ต.พิมลราช อ.บางบัวทอง จ.นนทบุรี ตำรวจนำตัวเข้าเซฟเฮาส์ อยู่ระหว่างสอบสวนและรวบรวมพยานหลักฐาน

ผู้ว่าการ ธปท.เตือน ครม. หวั่นดิจิทัลวอลเล็ตก่อหนี้จำนวนมาก

ทำเนียบฯ 24 เม.ย.- ผู้ว่าการ ธปท. ทำหนังสือถึง ครม. เตือนเดินหน้าดิจิทัลวอลเล็ต 10,000 บาท หวั่นก่อหนี้จำนวนมาก นายเศรษฐพุฒิ สุทธิวาทนฤพุฒิ ผู้ว่าการธนาคารแห่งประเทศไทย (ธปท.) ได้ทำหนังสือถึงสำนักเลขาธิการคณะรัฐมนตรี ลงวันที่ 22 เมษายน 2567 เพื่อเสนอความเห็นประกอบการพิจารณาในการประชุมคณะรัฐมนตรี (ครม.) วันที่ 23 เม.ย.2567 มองว่า โครงการเติมเงินดิจิทัลวอลเล็ต 10,000 บาท เป็นโครงการขนาดใหญ่ของประเทศ  ต้องใช้เงินจำนวนมาก อาจก่อให้เกิดภาระหนี้ผูกพันต่อรัฐบาลในอนาคตดังนี้ 1.ความจำเป็น โครงการเติมเงินดิจิทัลวอลเล็ต 10,000 บาท และผลกระทบต่อเสถียรภาพทางการคลังของประเทศ ควรดูแลครอบคลุมเฉพาะกลุ่มเป้าหมาย  เพื่อเป็นการแบ่งเบาภาระค่าครองชีพ ช่วยกระตุ้นเศรษฐกิจอย่างมีประสิทธิผลคุ้มค่า และใช้งบประมาณลดลง  โดยเฉพาะกลุ่มเปราะบาง ยังไม่ฟื้นตัวเต็มที่ เช่น กลุ่มผู้มีรายได้น้อย หรือผู้ถือบัตรสวัสดิการฯ 15 ล้านคน ซึ่งดำเนินการได้ทันที และใช้งบประมาณเพียง 150,000 ล้านบาท และควรทำแบบแบ่งเป็นระยะ (phasing) เพื่อลดผลกระทบต่อเสถียรภาพการคลัง  […]

“สารวัตรแจ๊ะ” ยื่นฟ้องหมิ่น “ทนายรัชพล” กล่าวหาจับแพะติดคุกฟรีปีกว่า

“สารวัตรแจ๊ะ” พร้อมทนายความ ยื่นฟ้องหมิ่นประมาททนายดัง และฟ้องแพ่งเรียกค่าเสียหาย 5 ล้านบาท ยันไม่ได้นําตัวไปเซฟเฮาส์ ด้านทนายเผยพบหลักฐานทนายคู่กรณีบีบผู้เสียหายกลับคําให้การ แบ่งเงินคนละครึ่ง

ข่าวแนะนำ

คดีสะเทือนขวัญ ฆ่าหั่นศพ “ยากูซ่า” จ.นนทบุรี

คดีสะเทือนขวัญ พบชิ้นส่วนมือ ในพื้นที่ อ.บางบัวทอง จ.นนทบุรี ล่าสุดตำรวจจับกุมหนึ่งในผู้ต้องหาได้แล้ว และทราบว่าทั้งผู้ตายและผู้ลงมือฆ่าหั่นศพ เป็นแก๊งยากูซ่าชาวญี่ปุ่น

ชาวบ้านร้องโรงงานเก็บสารเคมีเร่งเยียวยาเหตุไฟไหม้

ชาวบ้านที่เดือดร้อนจากเหตุไฟไหม้โกดังเก็บสารเคมีอุตสาหกรรม จ.ระยอง เรียกร้องโรงงานช่วยเหลือ บอกน้ำสักขวดก็ไม่ได้

แบงก์ชาติ​ส่งหนังสือให้ทบทวนดิจิทัลวอลเล็ต​​ ไม่ทำสะดุด

ปลัดคลัง ระบุแบงก์ชาติ​ส่งหนังสือถึง ครม.ทบทวนดิจิทัลวอลเล็ต​​ ไม่ทำให้สะดุด ชี้เป็นข้อเสนอเก่า​​ เดินหน้าตามแผนเดิม​ 

สถานการณ์ชายแดนไทย-เมียนมา เริ่มมีสัญญาณที่ดี-การสู้รบเงียบสงบ

สถานการณ์ชายแดนไทย-เมียนมา ด้าน อ.แม่สอด จ.ตาก เริ่มมีสัญญาณที่ดีขึ้น หลังการสู้รบเงียบสงบเกินกว่า 24 ชั่วโมง คาดมีการเจรจากันของกลุ่มต่อต้านและทางการเมียนมา หยุดยิงชั่วคราวเพื่อลดผลกระทบ