fbpx

บังกลาเทศรวบผู้บงการอีกคนในเหตุจับตัวประกันร้านกาแฟปีก่อน

ธากา 14 ม.ค.- ตำรวจบังกลาเทศจับกุมผู้บงการอีกคนเหตุคนร้ายบุกจับตัวประกันในร้านกาแฟย่านสถานทูตในกรุงธากาเมื่อเดือนกรกฎาคมปีก่อนที่มีตัวประกันเสียชีวิต 22 คน


โฆษกตำรวจเผยว่า กองกำลังปราบปรามก่อการร้ายจับกุมนายจาฮันกีร์ อาลาม วัย 32 ปี ได้เมื่อคืนวันศุกร์ในเมืองเอเลนกา ห่างจากกรุงธากาไปทางหนือ 120 กิโลเมตร ต้องสงสัยเป็นสมาชิกกลุ่มเจเอ็มบีและเป็นผู้บงการอีกคนในเหตุบุกจับตัวประกันในร้านกาแฟเมื่อวันที่ 1 กรกฎาคมปีก่อน เพราะสนิทกับนายทามิม เชาดรี ชาวแคนาดาเชื้อสายบังกลาเทศที่ถูกระบุว่าเป็นผู้บงการหลักในเหตุการณ์ดังกล่าวและถูกตำรวจบุกสังหารนอกกรุงธากาเมื่อเดือนสิงหาคม

ตัวประกันถูกกลุ่มคนร้ายใช้ทั้งปืนและมีดสังหาร 22 คน ประกอบด้วยชาวต่างชาติ 18 คน นักบวชฮินดู 3 คน และคริสต์ชน 1 คน เหตุจับตัวประกันดำเนินไปนานถึง 10 ชั่วโมงจนกระทั่งหน่วยคอมมานโดตัดสินใจใช้ยานยนต์หุ้มเกราะบุกเข้าไปในร้านกาแฟ เหตุการณ์นี้ทำลายชื่อเสียงบังกลาเทศในฐานะประเทศมุสลิมสายกลาง ทำให้ทางการออกกวาดล้างกลุ่มติดอาวุธขนานใหญ่ สังหารสมาชิกกลุ่มติดอาวุธไปแล้วร่วม 50 คน และเมื่อสัปดาห์ที่แล้วเพิ่งสังหารสมาชิกกลุ่มติดอาวุธสองคน หนึ่งในนั้นเป็นผู้วางแผนจับตัวประกันในร้านกาแฟกรุงธากา อย่างไรก็ดี รัฐบาลนายกรัฐมนตรีเชค ฮาสินายืนยันว่า เหตุร้ายหลายครั้งในประเทศเป็นฝีมือของกลุ่มติดอาวุธท้องถิ่น ไม่ใช่กลุ่มติดอาวุธต่างชาติหรือกลุ่มรัฐอิสลาม (ไอเอส).-สำนักข่าวไทย


ดูข่าวเพิ่มเติม

Top Viewed • อ่านมากสุด

ดูทั้งหมด

นายกตรวจน้ำท่วมเชียงราย

นายกฯ บินเชียงราย ติดตามสถานการณ์น้ำท่วม

“นายกฯ แพทองธาร” ลงพื้นที่ติดตามสถานการณ์น้ำท่วม เตรียมมอบถุงยังชีพแก่ผู้ประสบภัยในพื้นที่ จ.เชียงราย พร้อมตรวจเยี่ยมการลำเลียงสิ่งของช่วยเหลือของกองทัพ

ชิงทองระนอง68บาท

รวบแล้วโจรชิงทอง 68 บาท กลางห้างดังระนอง

รวบแล้ว 2 คนร้ายชายหญิง จี้ชิงทอง 68 บาท ในห้างดังกลางเมืองระนอง ฝ่ายชายรับสารภาพ ชีวิตตกต่ำ ไม่มีรายได้ จึงชวนหลานสาววัย 16 ปี มาร่วมก่อเหตุชิงทอง

น้องชายรัวยิงพี่สาวตายกลางงานศพแม่ อ้างฉุนไม่ให้ร่วมจัดงานศพ

น้องชายชักปืนรัวยิงพี่สาวเสียชีวิตกลางงานศพแม่ ภายหลังน้องชายเข้ามอบตัวกับตำรวจ อ้างเหตุผลฆ่าเพราะโมโห รู้สึกว่าพี่สาวใจดำมากที่กีดกันไม่ให้ตนช่วยจัดงานศพแม่

บุกทลายโรงงานผลิตยาเถื่อน ย่านทุ่งครุ

เจ้าหน้าที่ อย. ร่วมสืบนครบาล บุกทลายโรงงานผลิตยาเถื่อน ย่านทุ่งครุ มีเบาะแสต้นตอการทะลักของยาเขียวเหลือง ตะลึงพบซากจิ้งจกตายในหม้อต้ม ขณะที่เจ้าของโรงงานยันประกอบอาชีพโดยสุจริต

ข่าวแนะนำ

ภูเก็ตฝนตกต่อเนื่อง ชาวบ้านหวั่นเขาถล่มซ้ำ

หลังจากตลอดทั้งคืนที่ผ่านมาจนถึงเวลานี้ จ.ภูเก็ต มีฝนตกต่อเนื่อง ทำให้หลายพื้นที่เผชิญกับน้ำท่วมขัง ขณะที่พื้นที่ ต.กะรน จุดที่เคยเกิดดินถล่ม มีผู้เสียชีวิต 13 ราย เมื่อเดือน ส.ค.ที่ผ่านมา ชาวบ้านในพื้นที่อยู่อย่างผวา เพราะกลัวดินจากภูเขาจะถล่มซ้ำอีก

ช่วย 143 นักท่องเที่ยวติดเกาะราชาใหญ่ ขึ้นฝั่งภูเก็ตปลอดภัย

ศรชล.ภาค 3 ร่วมกับทัพเรือภาคที่ 3 ส่งเรือ ต.111 ช่วยเหลือนักท่องเที่ยวต่างชาติ 143 คน ติดค้างบนเกาะราชาใหญ่ กลับเข้าฝั่ง จ.ภูเก็ต ได้อย่างปลอดภัย

น้ำในตัวเมืองหนองคายใกล้แห้ง หลังโขงพ้นวิกฤติ

หลายตำบลใน อ.โพนพิสัย จ.หนองคาย น้ำยังท่วมสูงและเพิ่มระดับ บางจุดถูกตัดขาดมากว่า 2 สัปดาห์ ถือว่าหนักสุดในรอบ 30 ปี ขณะที่ในตัวเมือง น้ำใกล้แห้ง หลังระดับแม่น้ำโขงใกล้พ้นจุดวิกฤติ

ภาคเหนือเร่งฟื้นฟูความเสียหาย ชาวบ้านหวั่นพายุถล่มซ้ำ

หลายพื้นที่ทางภาคเหนือยังไม่ทันฟื้นฟูความเสียหายจากน้ำท่วมครั้งที่ผ่านมา แต่ชาวบ้านต้องเตรียมตัวรับกับพายุลูกใหม่ หลายคนยังไม่กล้ากลับไปอาศัยในบ้าน เพื่อรอจนกว่าพายุลูกนี้จะผ่านพ้นไปก่อน