fbpx

ฝรั่งเศสพบผู้ป่วยโควิดรายใหม่ทะลุ 200,000 คน

ปารีส 30 ธ.ค. – ฝรั่งเศสรายงานเมื่อวันพุธตามเวลาท้องถิ่นว่า พบผู้ป่วยโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 หรือโควิด-19 รายใหม่ 208,000 คนในรอบ 24 ชั่วโมงที่ผ่านมา ซึ่งเป็นสถิติสูงสุดของประเทศและทวีปยุโรป


นายโอลิวิเยร์ เวอรอง รัฐมนตรีกระทรวงสาธารณสุขของฝรั่งเศส กล่าวว่า ยอดผู้ป่วยติดเชื้อโควิดรายใหม่ 208,000 คนเมื่อวันพุธ ซึ่งทำลายสถิติเดิมของวันอังคารที่มี 180,000 คน แสดงให้เห็นว่า ฝรั่งเศสพบผู้ป่วยติดเชื้อโควิดเพิ่ม 2 คนทุกวินาทีในรอบ 24 ชั่วโมงที่ผ่านมา ฝรั่งเศสไม่เคยเผชิญกับสถานการณ์ระบาดรุนแรงเช่นนี้มาก่อน ซึ่งเป็นเรื่องที่รับมือได้ยาก เขาระบุเพิ่มเติมว่า สถานการณ์ของโรงพยาบาลในประเทศเข้าขั้นน่าวิตกกังวลอยู่ก่อนแล้ว เนื่องจากต้องรองรับผู้ป่วยติดเชื้อโควิดสายพันธุ์เดลตา แม้เชื้อโควิดสายพันธุ์โอไมครอนจะยังไม่ส่งผลกระทบรุนแรงมากนักในตอนนี้ แต่จะส่งผลกระทบต่อโรงพยาบาลในเร็ว ๆ นี้อย่างแน่นอน นายเวอรองยังกล่าวว่า เขาไม่มองว่าเชื้อโควิดสายพันธุ์โอไมครอนเป็นการระบาดระลอกใหม่อีกต่อไป แต่เชื้อดังกล่าวเป็นเสมือนคลื่นใต้น้ำที่รวมตัวกันจนกลายเป็นคลื่นยักษ์ที่มีอันตรายแบบสึนามิได้

ขณะนี้ ฝรั่งเศสมียอดผู้ป่วยติดเชื้อสะสมกว่า 9.5 ล้านคน และผู้เสียชีวิตกว่า 123,000 คน ส่วนรายงานการวิเคราะห์ข้อมูลของสำนักข่าวรอยเตอร์สเมื่อวันพุธระบุว่า ยอดผู้ป่วยติดเชื้อโควิดรายใหม่ในหลายประเทศทั่วโลกกำลังพุ่งสูงขึ้นทำสถิติใหม่ในรอบ 7 วันที่ผ่านมาในขณะที่เชื้อโควิดสายพันธุ์โอไมครอนกำลังแพร่ระบาดอย่างรวดเร็วจนทำให้ผู้คนต้องทำงานจากที่บ้านและมีผู้เข้ารับการตรวจหาเชื้อโควิดจนล้นศูนย์ตรวจโควิด.-สำนักข่าวไทย


ดูข่าวเพิ่มเติม

Top Viewed • อ่านมากสุด

ดูทั้งหมด

ชายถูกยิงในซิดนีย์หลังมีรายงานเหตุแทงกันในห้างฯ

ตำรวจของนครซิดนีย์ ของออสเตรเลียรายงานว่า ชายคนหนึ่งถูกยิงที่ห้างสรรพสินค้าแห่งหนึ่งในนครซิดนีย์ในวันนี้หลังมีรายงานข่าวว่า มีผู้ถูกแทงหลายคนในห้างสรรพสินค้าดังกล่าว

ลำปาง เสาไฟฟ้าแรงสูงล้มกว่า 20 ต้น ทับรถ 7 คัน

พายุฝนถล่มลำปาง เสาไฟฟ้าแรงสูงล้มกว่า 20 ต้น ทับรถ 7 คัน รถยังไม่สามารถออกได้ เจ้าหน้าที่ระดมกำลังเร่งเคลียร์เพื่อสะดวกในการจารจรช่วงสงกรานต์ คาดใช้เวลา 5 วัน พร้อมตั้งศูนย์บัญชาการแก้ปัญหาที่ไทวัสดุแล้ว

แม่ร้องลูกชายโดนกลุ่มโจ๋หัวร้อนรุมทำร้ายกะโหลกศีรษะร้าว

แม่ร้องสื่อลูกชายถูกกลุ่มวัยรุ่นหัวร้อนยกพวกนับสิบรุมทำร้ายจนสลบคาที่ วอนตำรวจเร่งจับตัวกลุ่มวัยรุ่นมาดำเนินคดี

ข่าวแนะนำ

จับตาโผ ครม. ‘เศรษฐา 2’ คาดชัดหลัง 18 เม.ย.นี้

โผปรับคณะรัฐมนตรี ‘เศรษฐา 2’ จะมีขึ้นในช่วงปลายเดือนเมษายนนี้ หรืออย่างช้าไม่เกินต้นเดือนพฤษภาคม หลังนายกรัฐมนตรีได้หารือที่พรรคร่วมรัฐบาลแล้ว

ทองทุบสถิติครั้งใหม่ เปิดตลาดขึ้น 600 บาท รูปพรรณทะลุ 42,000 บาท

ทองเปิดตลาด ขึ้น 600 บาท ทองในประเทศทุบสถิติสูงสุดครั้งใหม่ ทองคำแท่ง ขายออก 41,550 บาท ทองรูปพรรณ 42,050 บาท พุ่งตามตลาดโลกและเงินบาทอ่อนค่า

สีสันส่งท้ายสงกรานต์ สุดชุ่มฉ่ำ

เก็บตกสีสันส่งท้ายสงกรานต์ หลายพื้นที่จัดกิจกรรมเล่นน้ำ สุดชุ่มฉ่ำ นักท่องเที่ยวทั้งชาวไทยและต่างชาติเนืองแน่น ช่วงเย็นถึงค่ำคึกคักเป็นพิเศษ