fbpx

พบร่างกว่า 30 ศพถูกเผาเกรียมในรัฐกะยาของเมียนมา

ย่างกุ้ง 25 ธ.ค. – กลุ่มปกป้องสิทธิมนุษยชน สื่อมวลชนและชาวบ้านรายงายว่า พบร่างผู้เสียชีวิตมากกว่า 30 ศพ ซึ่งมีสตรีและเด็กรวมอยู่ด้วย ซึ่งถูกสังหารและเผาจนไหม้เกรียมในรัฐกะยา


องค์กรเพื่อสิทธิมนุษยชนชาวกะเหรี่ยง กล่าวว่า พบศพที่ถูกไฟเผาไหม้ โดยเป็นร่างของผู้ที่พลัดถิ่นฐาน ซึ่งมีผู้สูงอายุ สตรีและเด็ก รวมอยู่ด้วย ทั้งหมดถูกทหารกองทัพเมียมาสังหารที่บริเวณใกล้กับหมู่บ้านโมโซ ในเมืองพะยูโซ ของรัฐกะยา ในวันนี้ องค์กรเพื่อสิทธิมนุษยชนชาวกะเหรี่ยง โพสต์ข้อความทางเฟซบุ๊คว่า ทางกลุ่มฯ ของประณามอย่างรุนแรงต่อการกระทำที่ไร้มนุษยธรรมและโหดร้ายดังกล่าว ซึ่งเป็นการละเมิดสิทธิมนุษยชน สื่อของทางการเมียนมา รายงานว่า กองทัพเมียนมา กล่าวว่า ได้ยิงและสังหารสมาชิกกลุ่มก่อการร้ายที่มีอาวุธจำนวนหนึ่งที่เป็นสมาชิกของกองกำลังฝ่ายตรงข้ามกับรัฐบาลในหมู่บ้านดังกล่าว คนเหล่านี้เดินทางด้วยพาหนะ 7 คันและไม่ยอมหยุดให้ตรวจตามตำสั่งของทหาร ภาพถ่ายที่ทางกลุ่มสิทธิมนุษยชนและสื่อมวลขนนำออกเผยแพร่แสดงให้เห็นภาพศพที่ถูกเผาจนไหม่เกรียมอยู่บนกระบะท้ายของรถกระบะ ทางด้านกองกำลังป้องกันแห่งชาติกะเหรี่ยง ซึ่งเป็นกลุ่มพลเรือนติดอาวุธกลุ่มใหญ่ที่สุดดกลุ่มหนึ่งที่ต่อต้านการก่อรัฐประหารของกองทัพเมียนมาเมื่อวันที่ 1 กุมภาพันธ์ กล่าวว่า ผู้ที่เสียชีวิตไม่ได้เป็นสมาชิกของกลุ่มตน แต่เป็นพลเรือนที่ต้องการหลบหนีจากภัยการสู้รบในรัฐกะยา.-สำนักข่าวไทย


ดูข่าวเพิ่มเติม

Top Viewed • อ่านมากสุด

ดูทั้งหมด

พายุฤดูร้อนถล่ม 31 จังหวัด ฝนฟ้าคะนอง-ลมแรง

กรมอุตุฯ ออกประกาศเตือนพายุฤดูร้อนบริเวณประเทศไทยตอนบน ฉบับที่ 5 ฝนฟ้าคะนอง-ลมกระโชกแรง วันนี้ (3 พ.ค.) ได้รับผลกระทบ 31 จังหวัด ในภาคเหนือ อีสาน และภาคกลาง

เศร้ารับวันแรงงาน! โรงงานประกาศปิดกิจการกะทันหัน

พนักงานโรงงานผลิตกระจกเก่าแก่ใน อ.บางเสาธง จ.สมุทรปราการ ยื่นคำร้องต่อสำนักงานสวัสดิการฯ จ.สมุทรปราการ ให้นายจ้างจ่ายชดเชยตามกฎหมาย หลังโรงงานติดประกาศปิดกิจการและเลิกจ้างพนักงานทั้งหมด

ข่าวแนะนำ

รมต.ใหม่ถ่ายภาพทำบัตร ก่อนเข้าเฝ้าฯ ถวายสัตย์ฯ

ทำเนียบคึกคัก รมต.ใหม่ถ่ายภาพทำบัตร ก่อนเข้าเฝ้าฯ ถวายสัตย์ปฏิญาณ ขณะที่นายกฯ ลงมาทักทาย “ครม.เศรษฐา 1/2” เตรียมถ่ายรูปหมู่หน้าตึกไทยฯ ก่อนประชุม ครม.ชุดใหม่ นัดแรก 7 พ.ค.นี้

อดีตตำนานหงส์แดงยินดีช่วยพีอาร์ไทยผ่านฟุตบอล

3 อดีตตำนานหงส์แดง เข้าพบนายกฯ ประทับใจประเทศไทย ยินดีเป็นส่วนหนึ่งในการประชาสัมพันธ์ไทยสู่สายตาชาวโลกผ่านกีฬาฟุตบอล

ไฟไหม้โกดังพื้นที่ภาชี คุมเพลิงได้แล้ว 100%

เหตุไฟไหม้โกดังเก็บสารเคมี อ.ภาชี ผู้ว่าฯ อยุธยา ยืนยันคุมเพลิงได้ 100% แล้ว จ่อตรวจสอบชนิดของสารเคมี หาสาเหตุเพลิงไหม้ ด้าน รพ.ภาชี ยังปิดต่อเนื่อง รอให้แน่ใจไฟไม่ปะทุซ้ำ

จับอดีต ผจก.แบงก์-ผู้ใหญ่บ้าน หลอกกู้เงิน เชิดหนีกว่า 40 ล้าน

บุกจับอดีตผู้จัดการแบงก์ และอดีตผู้ใหญ่บ้านแสบ หลอกชาวบ้านกู้เงิน ก่อนเชิดหนีกว่า 40 ล้าน หลังหนีหัวซุกหัวซุนนาน 8 ปี