fbpx

“เผิง ฉ่วย” เผยผ่านวิดีโอคอลว่าปลอดภัยดี

โลซานน์ 22 พ.ย. – เผิง ฉ่วย นักเทนนิสหญิงชื่อดังชาวจีน เผยกับคณะกรรมการโอลิมปิกสากล หรือไอโอซี (IOC) ผ่านระบบวิดีโอคอลเมื่อวันอาทิตย์ตามเวลาท้องถิ่นว่า เธอปลอดภัยและมีความสุขดี


โอไอซีระบุในแถลงการณ์ว่า นายโทมัส บาค ประธานของไอโอซี ได้พูดคุยกับเผิงเป็นเวลา 30 นาที ในช่วงแรกของการพูดคุย เผิงกล่าวขอบคุณไอโอซีสำหรับความเป็นห่วงเกี่ยวกับสวัสดิภาพของเธอ ตอนนี้เธอปลอดภัยและมีความสุขดีในบ้านที่กรุงปักกิ่ง แต่ขอให้ทุกคนเคารพความเป็นส่วนตัวของเธอ เผิงระบุว่า ตอนนี้เธอต้องการใช้ชีวิตกับเพื่อนและครอบครัว แต่จะยังคงเล่นเทนนิสอาชีพต่อไป ทั้งนี้ แถลงการณ์ดังกล่าวยังมีภาพวิดีโอคอลระหว่างเผิงกับประธานของโอไอซี โดยที่เผิงมีสีหน้ายิ้มแย้ม

อย่างไรก็ดี สมาคมเทนนิสอาชีพหญิง หรือ ดับเบิลยูทีเอ (WTA) ระบุในแถลงการณ์ล่าสุดเมื่อวันอาทิตย์ว่า คลิปวิดีโอต่าง ๆ เกี่ยวกับเผิงไม่ช่วยบรรเทาหรือผ่อนคลายความวิตกกังวลของสมาคมต่อสวัสดิภาพและการสื่อสารของเผิงที่ปราศจากการเซ็นเซอร์หรือการบีบบังคับ ทั้งยังระบุว่า ดับเบิลยูทีเอยังคงเรียกร้องให้มีการสอบสวนอย่างเต็มรูปแบบ ยุติธรรม และโปร่งใส เกี่ยวกับข้อกล่าวหาของเผิงเรื่องถูกล่วงละเมิดทางเพศ


ก่อนหน้านี้ เผิง วัย 35 ปี อดีตนักเทนนิสหญิงมือวางอันดับ 1 ของโลกประเภทคู่ ไม่ปรากฏตัวต่อสาธารณะเกือบ 3 สัปดาห์ หลังออกมาเปิดโปงผ่านเวย์ปั๋วว่า เธอถูกนายจาง เกาหลี อดีตรองนายกรัฐมนตรีของจีน วัย 75 ปี บังคับให้มีเพศสัมพันธ์ จนทำให้วงการเทนนิส รัฐบาลหลายประเทศ และผู้คนทั่วโลกเรียกร้องให้ทางการจีนแสดงหลักฐานยืนยันว่าเผิงปลอดภัยดี. -สำนักข่าวไทย

ดูข่าวเพิ่มเติม

Top Viewed • อ่านมากสุด

ดูทั้งหมด

ระทึก! สารแอมโมเนียจากโรงน้ำแข็งรั่ว บาดเจ็บนับร้อย

ระทึกกลางดึก สารแอมโมเนียรั่วในโรงน้ำแข็ง อ.บางละมุง จ.ชลบุรี ชาวบ้านสูดดม ได้รับผลกระทบกว่า 100 คน ต้องกระจายส่งตาม รพ. ต่างๆ

จับแล้ว! ชายอินเดียฆ่าปาดคอหญิงวัย 51 ปี

เกิดเหตุฆ่าปาดคอหญิงอายุ 51 ปี ในโรงแรมท้องที่ สน.ตลาดพลู ผู้ต้องสงสัยเป็นชายชาวอินเดียที่อยู่ด้วยกันในโรงแรม กว่า 1 สัปดาห์ ก่อนหายตัวไปหลังเกิดเหตุ ล่าสุดตามจับได้แล้ว สารภาพอ้างแค้นผู้ตายไม่คืนเงิน

วัยรุ่นเชียงใหม่ ตะลุมบอนงานไม้ค้ำ จ.เชียงใหม่

กลุ่มวัยรุ่นตะลุมบอนชกต่อยกันในงานแห่ไม้ค้ำโพธิ์ จ.เชียงใหม่ ขณะที่ผู้จัดงานติดป้ายเตือนทะเลาะวิวาทในงาน จับได้ปรับ 75,000 มอบให้คนถ่ายคลิป 5,000

ล่า “จัก เขาบายศรี” ถ้าต่อสู้อาจจำเป็นต้องวิสามัญ

ตำรวจปิดล้อมตรวจค้นหลายจุดทั่วเมืองชลบุรี ล่าตัว “จัก เขาบายศรี” มือกราดยิงวันไหล ย่านบ่อนไก่ จนมีผู้บาดเจ็บและเสียชีวิต หากเจอตัวแล้วยิงต่อสู้ อาจจำเป็นต้องวิสามัญ วอนญาติรีบประสานพามามอบตัว

ข่าวแนะนำ

ศาลสั่งจำคุกลูกชาย รมช.เมาแล้วขับ 2 เดือน ปรับ 4 พันบาท

ศาลสั่งจำคุก 2 เดือน ปรับ 4,000 บาท ลูกชายรัฐมนตรีช่วย เมาขับฝ่าด่านตรวจ โทษจำคุกให้รอลงอาญา 2 ปี พร้อมพักใบอนุญาตขับขี่ 6 เดือน

ติดตามโครงการทางแยกต่างระดับ แยกท่าเรือ จ.ภูเก็ต

จ.ภูเก็ต 19 เม.ย.-นายกฯ ติดตามโครงการทางแยกต่างระดับ แยกท่าเรือ จ.ภูเก็ต พร้อมสำรวจการจราจร วงเวียนอนุสาวรีย์ท้าวเทพกระษัตรีและท้าวศรีสุนทร