fbpx

นักเรียนเกาหลีใต้กว่าครึ่งล้านเข้าสอบเข้ามหาวิทยาลัย

โซล 18 พ.ย. – นักเรียนเกาหลีใต้มากกว่าห้าแสนคนเข้าร่วมในการสอบประจำปีเพื่อเข้าเรียนในมหาวิทยาลัยในวันนี้ แต่กฎระเบียบในการควบคุมการระบาดของโรคโควิด-19 ทำให้เพิ่มความเครียดในการสอบที่จะใช้เวลา 8 ชั่วโมง และยังเป็นการสอบที่ถูกมองว่า เป็นการชี้ชะตาอนาคตของพวกเขา


นักเรียนที่เข้าสอบเอนทรานซ์ในปีนี้ไม่ต้องเจอกับปัญหาการเลื่อนสอบและความไม่แน่นอนที่เป็นผลมาจากการระบาดของโควิด-19 เหมือนเมื่อปีที่แล้วที่เป็นการสอบในยุคโควิดเป็นครั้งแรก แต่มาตรการเข้มในการป้องกันการระบาดของเชื้อไวรัสอาจจะมีผลกระทบกับคะแนนในการทดสอบความสามารถด้านการศึกษาระดับอุดมศึกษา หรือ College Scholastic Ability Test (CSAT) หรือ “ซูนึง” ในภาษาเกาหลี ซึ่งถูกมองว่ามีความจำเป็นสำหรับการหางานทำในบริษัทชั้นนำของประเทศได้ การสอบเข้าศึกษาต่อในระดับมหาวิทยาลัยของประเทศเกาหลีใต้จะจัดขึ้นเป็นเวลา 1 วัน และจัดขึ้นปีละ 1 ครั้งเท่านั้น กระทรวงการศึกษากล่าวว่า ในปีนี้ นักเรียนมัธยมปล่าย ผู้ที่จบการศึกษาไปแล้วและบุคคลอื่น ๆ รวมแล้วมากกว่า 509,000 คน เข้าร่วมในการสอบ ซึ่งแบ่งออกเป็น 5 ส่วนด้วยกัน โดยสนามสอบจัดขึ้นทั่วประเทศเป็นจำนวนทั้งสิ้น 1,251 แห่ง ตั้งแต่ในช่วงเช้าวันนี้ ซึ่งเป็นวันสอบสำคัญ มีความพยายามให้ความช่วยเหลือผู้เข้าสอบ ซึ่งกลายเป็นประเพณีปฎิบัติกันไปแล้ว โดยตลาดการเงินเปิดทำการช้ากว่าปกติ 1 ชั่งโมงเพื่อบรรเทาการจราจรที่ติดขัด เครื่องบินพาณิชย์จะระงับการบินในช่วงบ่าย เครื่องบินรบของทั้งเกาหลีใต้และกองทัพสหรัฐจะหยุดบิน การซ้อมรบด้วยการใช้กระสุนจริงจะถูกระงับตลอดทั้งวัน.-สำนักข่าวไทย


ดูข่าวเพิ่มเติม

Top Viewed • อ่านมากสุด

ดูทั้งหมด

ระทึก! สารแอมโมเนียจากโรงน้ำแข็งรั่ว บาดเจ็บนับร้อย

ระทึกกลางดึก สารแอมโมเนียรั่วในโรงน้ำแข็ง อ.บางละมุง จ.ชลบุรี ชาวบ้านสูดดม ได้รับผลกระทบกว่า 100 คน ต้องกระจายส่งตาม รพ. ต่างๆ

จับแล้ว! ชายอินเดียฆ่าปาดคอหญิงวัย 51 ปี

เกิดเหตุฆ่าปาดคอหญิงอายุ 51 ปี ในโรงแรมท้องที่ สน.ตลาดพลู ผู้ต้องสงสัยเป็นชายชาวอินเดียที่อยู่ด้วยกันในโรงแรม กว่า 1 สัปดาห์ ก่อนหายตัวไปหลังเกิดเหตุ ล่าสุดตามจับได้แล้ว สารภาพอ้างแค้นผู้ตายไม่คืนเงิน

วัยรุ่นเชียงใหม่ ตะลุมบอนงานไม้ค้ำ จ.เชียงใหม่

กลุ่มวัยรุ่นตะลุมบอนชกต่อยกันในงานแห่ไม้ค้ำโพธิ์ จ.เชียงใหม่ ขณะที่ผู้จัดงานติดป้ายเตือนทะเลาะวิวาทในงาน จับได้ปรับ 75,000 มอบให้คนถ่ายคลิป 5,000

ล่า “จัก เขาบายศรี” ถ้าต่อสู้อาจจำเป็นต้องวิสามัญ

ตำรวจปิดล้อมตรวจค้นหลายจุดทั่วเมืองชลบุรี ล่าตัว “จัก เขาบายศรี” มือกราดยิงวันไหล ย่านบ่อนไก่ จนมีผู้บาดเจ็บและเสียชีวิต หากเจอตัวแล้วยิงต่อสู้ อาจจำเป็นต้องวิสามัญ วอนญาติรีบประสานพามามอบตัว

ข่าวแนะนำ

ศาลสั่งจำคุกลูกชาย รมช.เมาแล้วขับ 2 เดือน ปรับ 4 พันบาท

ศาลสั่งจำคุก 2 เดือน ปรับ 4,000 บาท ลูกชายรัฐมนตรีช่วย เมาขับฝ่าด่านตรวจ โทษจำคุกให้รอลงอาญา 2 ปี พร้อมพักใบอนุญาตขับขี่ 6 เดือน

ติดตามโครงการทางแยกต่างระดับ แยกท่าเรือ จ.ภูเก็ต

จ.ภูเก็ต 19 เม.ย.-นายกฯ ติดตามโครงการทางแยกต่างระดับ แยกท่าเรือ จ.ภูเก็ต พร้อมสำรวจการจราจร วงเวียนอนุสาวรีย์ท้าวเทพกระษัตรีและท้าวศรีสุนทร