fbpx

กัมพูชาเว้นกักตัวให้ผู้เดินทางต่างชาติฉีดวัคซีนครบโดส

พนมเปญ 15 พ.ย. – กัมพูชาประกาศอนุญาตให้ผู้เดินทางต่างชาติที่ฉีดวัคซีนป้องกันโรคโควิด-19 ครบโดสเดินทางเข้าประเทศได้โดยไม่ต้องกักตัวตั้งแต่วันนี้เป็นต้นไป เพื่อฟื้นฟูอุตสาหกรรมท่องเที่ยวที่ได้รับผลกระทบจากการระบาดของโรคโควิด-19


นายกรัฐมนตรีฮุน เซน ของกัมพูชา ประกาศผ่านเพจเฟซบุ๊กของเขาเมื่อช่วงค่ำวันอาทิตย์ว่า กัมพูชาจะอนุญาตให้ผู้เดินทางและนักท่องเที่ยวต่างชาติที่ฉีดวัคซีนโควิดครบโดสเดินทางเข้าประเทศได้โดยไม่ต้องกักตัวตั้งแต่วันจันทร์ที่ 15 พฤศจิกายนเป็นต้นไป แต่ผู้เดินทางต่างชาติจะต้องแสดงผลตรวจหาเชื้อโควิดเป็นลบสองใบ โดยที่ใบแรกเป็นผลตรวจหาเชื้อโควิดก่อนออกเดินทางจากประเทศต้นทางภายใน 3 วัน และใบที่สองเป็นผลตรวจหาเชื้อโควิดหลังเดินทางถึงกัมพูชา นอกจากนี้ เขายังสั่งให้กระทรวงสาธารณสุขกระทรวงท่องเที่ยว และหน่วยงานที่เกี่ยวข้องดำเนินงานตามมาตรการดังกล่าวตั้งแต่วันนี้เป็นต้นไป ส่วนผู้เดินทางที่ยังไม่ฉีดวัคซีนโควิดจะต้องเข้าสู่มาตรการกักตัวเป็นเวลา 14 วัน

กัมพูชาเป็นประเทศหนึ่งที่ควบคุมการระบาดของโรคโควิด-19 ได้เป็นอย่างดี โดยมียอดผู้ป่วยติดเชื้อสะสมราว 120,000 คน และผู้เสียชีวิตกว่า 2,800 คน อีกทั้งยังได้รับเสียงชื่นชมจากโครงการฉีดวัคซีนโควิดที่รวดเร็ว และมีประชาชนได้รับการฉีดวัคซีนครบโดสร้อยละ 88 จากประชากรทั้งหมด 16 ล้านคน ทั้งนี้ การใช้ข้อจำกัดการเดินทางเพื่อรับมือกับการระบาดของโรคโควิด-19 ทำให้อุตสาหกรรมท่องเที่ยวของกัมพูชาชะงักงัน โดยที่กัมพูชามีรายได้จากการท่องเที่ยวในปี 2563 เหลือเพียง 1 พันล้านดอลลาร์สหรัฐ (32,800 ล้านบาท) ลดจากเดิมที่มีเกือบ 5 พันล้านดอลลาร์สหรัฐ (163,000 ล้านบาท) ในปี 2562. -สำนักข่าวไทย


ดูข่าวเพิ่มเติม

Top Viewed • อ่านมากสุด

ดูทั้งหมด

ระทึก! สารแอมโมเนียจากโรงน้ำแข็งรั่ว บาดเจ็บนับร้อย

ระทึกกลางดึก สารแอมโมเนียรั่วในโรงน้ำแข็ง อ.บางละมุง จ.ชลบุรี ชาวบ้านสูดดม ได้รับผลกระทบกว่า 100 คน ต้องกระจายส่งตาม รพ. ต่างๆ

จับแล้ว! ชายอินเดียฆ่าปาดคอหญิงวัย 51 ปี

เกิดเหตุฆ่าปาดคอหญิงอายุ 51 ปี ในโรงแรมท้องที่ สน.ตลาดพลู ผู้ต้องสงสัยเป็นชายชาวอินเดียที่อยู่ด้วยกันในโรงแรม กว่า 1 สัปดาห์ ก่อนหายตัวไปหลังเกิดเหตุ ล่าสุดตามจับได้แล้ว สารภาพอ้างแค้นผู้ตายไม่คืนเงิน

วัยรุ่นเชียงใหม่ ตะลุมบอนงานไม้ค้ำ จ.เชียงใหม่

กลุ่มวัยรุ่นตะลุมบอนชกต่อยกันในงานแห่ไม้ค้ำโพธิ์ จ.เชียงใหม่ ขณะที่ผู้จัดงานติดป้ายเตือนทะเลาะวิวาทในงาน จับได้ปรับ 75,000 มอบให้คนถ่ายคลิป 5,000

ล่า “จัก เขาบายศรี” ถ้าต่อสู้อาจจำเป็นต้องวิสามัญ

ตำรวจปิดล้อมตรวจค้นหลายจุดทั่วเมืองชลบุรี ล่าตัว “จัก เขาบายศรี” มือกราดยิงวันไหล ย่านบ่อนไก่ จนมีผู้บาดเจ็บและเสียชีวิต หากเจอตัวแล้วยิงต่อสู้ อาจจำเป็นต้องวิสามัญ วอนญาติรีบประสานพามามอบตัว

ข่าวแนะนำ

ศาลสั่งจำคุกลูกชาย รมช.เมาแล้วขับ 2 เดือน ปรับ 4 พันบาท

ศาลสั่งจำคุก 2 เดือน ปรับ 4,000 บาท ลูกชายรัฐมนตรีช่วย เมาขับฝ่าด่านตรวจ โทษจำคุกให้รอลงอาญา 2 ปี พร้อมพักใบอนุญาตขับขี่ 6 เดือน

ติดตามโครงการทางแยกต่างระดับ แยกท่าเรือ จ.ภูเก็ต

จ.ภูเก็ต 19 เม.ย.-นายกฯ ติดตามโครงการทางแยกต่างระดับ แยกท่าเรือ จ.ภูเก็ต พร้อมสำรวจการจราจร วงเวียนอนุสาวรีย์ท้าวเทพกระษัตรีและท้าวศรีสุนทร