fbpx

ผู้นำเยอรมนีขอให้ผู้ที่ไม่ฉีดวัคซีนโควิดทบทวนใหม่

เบอร์ลิน 13 พ.ย. – นายกรัฐมนตรีอังเกลา แมร์เคิล ของเยอรมนี เรียกร้องให้ผู้ที่ไม่ฉีดวัคซีนป้องกันการติดเชื้อโรคโควิด-19 ให้พิจารณาทบทวนการตัดสินใจอีกครั้ง ในขณะที่ตัวเลขอัตราผู้ติดเชื้อโควิด-19 ในเยอรมนีในรอบ 7 วันเพิ่มขึ้นเป็นระดับสูงที่สุดนับตั้งแต่เกิดการระบาดในประเทศ


นางแมร์เคิล กล่าวปราศรัยประจำสัปดาห์ผ่านทางระบบวิดีโอพอดแคสต์ที่ออกอากาศในวันนี้ว่า หลายสัปดาห์แห่งความยากลำบากกำลังรอคอยอยู่ข้างหน้าและทุกคนคงเห็นว่า เธอมีความกังวลอย่างยิ่ง นางแมร์เคิล กล่าวว่า เธออยากจะขอร้องเป็นการเร่งด่วนให้ทุกคนที่ยังไม่เข้ารับการฉีดวัคซีนโควิด ให้พิจารณาเรื่องนี้ใหม่อีกสักครั้ง สถาบันโรแบร์ท ค็อค (Robert Koch Institute) หรือ อาร์เคไอ ซึ่งเป็นหน่วยงานการวิจัยป้องกันและควบคุมโรคของประเทศเยอรมนี กล่าวว่า อัตราอุบัติการณ์ของโรคโควิด-19 ในรอบ 7 วันของเยอรมนี ซึ่งเป็นจำนวนผู้ติดเชื้อโควิด-19 ต่อประชากร 100,000 คน ในช่วง 7 วันที่ผ่านมา เพิ่มขึ้นเป็น 277.4 ในวันนี้ อัตราอุบัติการณ์ของโรคโควิด-19 ในระหว่างการระบาดระลอกที่ 3 ในเยอรมนีเมื่อเดือนธันวาคมปีที่แล้วอยู่ที่ 197.6 รัฐบาลกลางของเยอรมนีและรัฐบาลท้องถิ่นของรัฐต่าง ๆ ทั้ง 16 รัฐ จะประชุมกันในสัปดาห์หน้าเพื่อหารือเกี่ยวกับการเพิ่มมาตรการคุมเข้ม แม้ว่า พรรคการเมือง 3 พรรคที่กำลังเจรจาต่อรองในการจัดตั้งรัฐบาลใหม่ตกลงที่จะปล่อยให้ประกาศสถานการณ์ฉุกเฉินที่ใช้บังคับตั้งแต่เกิดการระบาดหมดอายุลงในวันที่ 25 พฤศจิกาบนตามแผนที่ได้กำหนดไว้เดิม.-สำนักข่าวไทย


ดูข่าวเพิ่มเติม

Top Viewed • อ่านมากสุด

ดูทั้งหมด

ระทึก! สารแอมโมเนียจากโรงน้ำแข็งรั่ว บาดเจ็บนับร้อย

ระทึกกลางดึก สารแอมโมเนียรั่วในโรงน้ำแข็ง อ.บางละมุง จ.ชลบุรี ชาวบ้านสูดดม ได้รับผลกระทบกว่า 100 คน ต้องกระจายส่งตาม รพ. ต่างๆ

จับแล้ว! ชายอินเดียฆ่าปาดคอหญิงวัย 51 ปี

เกิดเหตุฆ่าปาดคอหญิงอายุ 51 ปี ในโรงแรมท้องที่ สน.ตลาดพลู ผู้ต้องสงสัยเป็นชายชาวอินเดียที่อยู่ด้วยกันในโรงแรม กว่า 1 สัปดาห์ ก่อนหายตัวไปหลังเกิดเหตุ ล่าสุดตามจับได้แล้ว สารภาพอ้างแค้นผู้ตายไม่คืนเงิน

วัยรุ่นเชียงใหม่ ตะลุมบอนงานไม้ค้ำ จ.เชียงใหม่

กลุ่มวัยรุ่นตะลุมบอนชกต่อยกันในงานแห่ไม้ค้ำโพธิ์ จ.เชียงใหม่ ขณะที่ผู้จัดงานติดป้ายเตือนทะเลาะวิวาทในงาน จับได้ปรับ 75,000 มอบให้คนถ่ายคลิป 5,000

ล่า “จัก เขาบายศรี” ถ้าต่อสู้อาจจำเป็นต้องวิสามัญ

ตำรวจปิดล้อมตรวจค้นหลายจุดทั่วเมืองชลบุรี ล่าตัว “จัก เขาบายศรี” มือกราดยิงวันไหล ย่านบ่อนไก่ จนมีผู้บาดเจ็บและเสียชีวิต หากเจอตัวแล้วยิงต่อสู้ อาจจำเป็นต้องวิสามัญ วอนญาติรีบประสานพามามอบตัว

ข่าวแนะนำ

ศาลสั่งจำคุกลูกชาย รมช.เมาแล้วขับ 2 เดือน ปรับ 4 พันบาท

ศาลสั่งจำคุก 2 เดือน ปรับ 4,000 บาท ลูกชายรัฐมนตรีช่วย เมาขับฝ่าด่านตรวจ โทษจำคุกให้รอลงอาญา 2 ปี พร้อมพักใบอนุญาตขับขี่ 6 เดือน

ติดตามโครงการทางแยกต่างระดับ แยกท่าเรือ จ.ภูเก็ต

จ.ภูเก็ต 19 เม.ย.-นายกฯ ติดตามโครงการทางแยกต่างระดับ แยกท่าเรือ จ.ภูเก็ต พร้อมสำรวจการจราจร วงเวียนอนุสาวรีย์ท้าวเทพกระษัตรีและท้าวศรีสุนทร