fbpx

เฟซบุ๊กเลิกบล็อกแฮชแท็กที่มี รมต. เวียดนามกินสเต๊กห่อทอง

ฮานอย 9 พ.ย. – เมตา บริษัทแม่ของเฟซบุ๊ก ระบุวันนี้ว่า ได้ปลดบล็อกแฮชแท็กซอลต์เบ (#saltbae) ที่เป็นชื่อเล่นของนูสเรต โกเช เชฟชาวตุรกีเจ้าของท่าโรยเกลือที่ดังไปทั่วโลก โดยแฮชแท็กดังกล่าวถูกบล็อกทั่วโลกเพียงไม่กี่วันหลังจากที่เขาได้โพสต์คลิปวิดีโอป้อนสเต๊กเนื้อห่อทองคำให้นายโต เลิม รัฐมนตรีกระทรวงความมั่นคงสาธารณะของเวียดนาม


โฆษกของเมตาเผยกับสำนักข่าวรอยเตอร์สว่า บริษัทได้ปลดบล็อกแฮชแท็กซอลต์เบในเฟซบุ๊กแล้ว และกำลังสืบสวนว่าทำไมจึงเกิดเรื่องนี้ขึ้น ทั้งยังยืนยันว่าการบล็อกแฮชแท็กดังกล่าวเกิดขึ้นในผู้งานเฟซบุ๊กทั่วโลก ไม่ใช่เฉพาะในเวียดนาม สำนักข่าวรอยเตอร์สยังไม่ทราบแน่ชัดว่า เพราะเหตุใดแฮชแท็กนี้จึงถูกบล็อก และโฆษกคนดังกล่าวก็ปฏิเสธพูดถึงสาเหตุที่เป็นไปได้ ทั้งนี้ ในขณะที่แฮชแท็กซอลต์เบถูกบล็อก มีข้อความแจ้งเตือนว่าการค้นหาแฮชแท็กดังกล่าวละเมิดมาตรฐานชุมชน

ก่อนหน้านี้ โกเชได้โพสต์คลิปวิดีโอลงในบัญชีผู้ใช้งานติ๊กต็อก (TikTok) ของเขาเมื่อสัปดาห์ก่อน ซึ่งแสดงให้เห็นภาพที่เขากำลังป้อนสเต๊กเนื้อห่อทองคำให้นายโต เลิม ที่ร้านอาหารของเขาในกรุงลอนดอน โดยที่สเต๊กดังกล่าวมีราคาสูงถึง 1,450 ปอนด์ (ราว 65,000 บาท) คลิปวิดีโอดังกล่าวทำให้นายเลิม วัย 64 ปี ซึ่งเดินทางไปอังกฤษเพื่อเข้าร่วมการประชุมรัฐภาคีกรอบอนุสัญญาสหประชาชาติว่าด้วยการเปลี่ยนแปลงสภาพภูมิอากาศสมัยที่ 26 (COP26) ที่เมืองกลาสโกว์ในสกอตแลนด์ ตกเป็นที่วิพากษ์วิจารณ์ทั้งในสื่อออนไลน์และออฟไลน์ของเวียดนาม โดยที่ผู้คนส่วนใหญ่ตั้งข้อสังเกตว่า ทำไมสมาชิกระดับสูงของพรรคคอมมิวนิสต์เวียดนามจึงไปนั่งรับประทานอาหารหรูราคาแพงในขณะที่เวียดนามดำเนินนโยบายปราบปรามการทุจริตคอร์รัปชั่นอย่างจริงจัง.-สำนักข่าวไทย


ดูข่าวเพิ่มเติม

Top Viewed • อ่านมากสุด

ดูทั้งหมด

ระทึก! สารแอมโมเนียจากโรงน้ำแข็งรั่ว บาดเจ็บนับร้อย

ระทึกกลางดึก สารแอมโมเนียรั่วในโรงน้ำแข็ง อ.บางละมุง จ.ชลบุรี ชาวบ้านสูดดม ได้รับผลกระทบกว่า 100 คน ต้องกระจายส่งตาม รพ. ต่างๆ

จับแล้ว! ชายอินเดียฆ่าปาดคอหญิงวัย 51 ปี

เกิดเหตุฆ่าปาดคอหญิงอายุ 51 ปี ในโรงแรมท้องที่ สน.ตลาดพลู ผู้ต้องสงสัยเป็นชายชาวอินเดียที่อยู่ด้วยกันในโรงแรม กว่า 1 สัปดาห์ ก่อนหายตัวไปหลังเกิดเหตุ ล่าสุดตามจับได้แล้ว สารภาพอ้างแค้นผู้ตายไม่คืนเงิน

วัยรุ่นเชียงใหม่ ตะลุมบอนงานไม้ค้ำ จ.เชียงใหม่

กลุ่มวัยรุ่นตะลุมบอนชกต่อยกันในงานแห่ไม้ค้ำโพธิ์ จ.เชียงใหม่ ขณะที่ผู้จัดงานติดป้ายเตือนทะเลาะวิวาทในงาน จับได้ปรับ 75,000 มอบให้คนถ่ายคลิป 5,000

ล่า “จัก เขาบายศรี” ถ้าต่อสู้อาจจำเป็นต้องวิสามัญ

ตำรวจปิดล้อมตรวจค้นหลายจุดทั่วเมืองชลบุรี ล่าตัว “จัก เขาบายศรี” มือกราดยิงวันไหล ย่านบ่อนไก่ จนมีผู้บาดเจ็บและเสียชีวิต หากเจอตัวแล้วยิงต่อสู้ อาจจำเป็นต้องวิสามัญ วอนญาติรีบประสานพามามอบตัว

ข่าวแนะนำ

จับตา ครม.เศรษฐา 2 โผเริ่มนิ่ง คาดไม่เกินสัปดาห์

จับตา “ครม.เศรษฐา 2” โผเพื่อไทยเริ่มนิ่ง คาดไม่เกินสัปดาห์ รอตรวจสอบประวัติว่าที่รัฐมนตรี “สุทิน-หมอชลน่าน-ไชยา-เกรียง” ส่อหลุดเก้าอี้ ด้าน “ธรรมนัส” ยันโควตา พปชร. อีก 1 ตำแหน่ง เป็นของ “ไผ่ ลิกค์”

“ดาว บ้านดอน” ลูกทุ่งดัง ล้มในห้องน้ำ

“ดาว บ้านดอน” วัย 76 ปี เจ้าของผลงานเพลงดัง ประสบอุบัติเหตุล้มในห้องน้ำ ล่าสุดลุกนั่งได้ ลืมตาได้ และรู้สึกตัวดี แต่ยังไม่สามารถพูดได้

“บิ๊กต่าย” เซ็นให้ “บิ๊กโจ๊ก-4 ลูกน้อง” ออกจากราชการไว้ก่อน

รักษาราชการแทน ผบ.ตร. เซ็นคำสั่งให้ “พล.ต.อ.สุรเชษฐ์” พร้อมลูกน้องอีก 4 นาย ออกจากราชการไว้ก่อน หลังถูกดำเนินคดีอาญา

แพทย์ห่วง ด.ต.ปิยนันท์ มีเลือดคั่งในสมอง

ผู้ช่วย ผบ.ตร.ขอบคุณประชาชน เปิดทางเคลื่อนย้าย ด.ต.ปิยนันท์ รักษา รพ.ตำรวจ ขณะที่แพทย์รับห่วง พบยังมีเลือดคั่งในสมอง เตรียมผ่าตัดสมองซ้ำนำเลือดที่คั่งออก