fbpx

สหรัฐเปิดพรมแดนให้คนฉีดวัคซีนครบโดสหลังปิดมา 20 เดือน

นิวยอร์ก 9 พ.ย. – สหรัฐกลับมาเปิดพรมแดนระหว่างประเทศให้แก่ผู้เดินทางต่างชาติที่ฉีดวัคซีนป้องกันโรคโควิด-19 ครบโดสเมื่อวันจันทร์ตามเวลาท้องถิ่น หลังใช้มาตรการดังกล่าวมาเป็นเวลา 20 เดือน ซึ่งทำให้หลายครอบครัวต้องแยกจากกัน อุตสาหกรรมท่องเที่ยวหยุดชะงัก และเกิดความสัมพันธ์ทางการทูตที่ตึงเครียด


ท่าอากาศยานนานาชาติและพรมแดนหลายแห่งของสหรัฐอบอวลไปด้วยบรรยากาศแห่งความยินดีของหลายครอบครัวที่ได้กลับมาพบหน้ากันเป็นครั้งแรกนับตั้งแต่เกิดการระบาดของโรคโควิด-19 ทั่วโลก ซึ่งทำให้มีผู้เสียชีวิตกว่า 5 ล้านคนและทำให้เศรษฐกิจทั่วโลกได้รับผลกระทบรุนแรง ผู้เดินทางคนหนึ่งในเที่ยวบินแรกจากทวีปยุโรปกล่าวหลังเดินทางถึงท่าอากาศยานนานาชาติจอห์น เอฟ เคนเนดี ในรัฐนิวยอร์กภายใต้ข้อกำหนดใหม่ท่ามกลางเสียงปรบมือต้อนรับในขณะที่เดินเข้าอาคารผู้โดยสารว่า รู้สึกดีใจที่ได้กลับมาที่นี่อีกครั้ง

ในขณะเดียวกัน ท่าอากาศยานหลายแห่งในทวีปยุโรปมีบรรยากาศคึกคัก เนื่องจากผู้โดยสารจำนวนมากพากันต่อแถวรอขึ้นเครื่องบินเพื่อออกเดินทางไปยังหลายเมืองของสหรัฐ ผู้โดยสารคนหนึ่งที่ท่าอากาศยานนานาชาติแฟรงก์เฟิร์ตของเยอรมนีกล่าวว่า เขาจะเดินทางไปเมืองฮิวสตันในรัฐเทกซัสเพื่อเยี่ยมลูกชายที่ไม่ได้พบหน้ามาเป็นเวลา 2 ปี ขณะเครื่องบิน 2 ลำของสายการบินบริติช แอร์เวย์ และเวอร์จิน แอตแลนติก ได้บินขึ้นสู่ท้องฟ้าพร้อมกันจากลานบินคู่ขนานที่ท่าอากาศยานลอนดอนฮีทโธรว์ของอังกฤษเพื่อเฉลิมฉลองการเปิดพรมแดนของสหรัฐ ส่วนผู้สูงวัยในแคนาดาจะสามารถขับรถยนต์ไปรัฐฟลอริดาได้เหมือนเดิมเป็นประจำทุกปีเพื่อหนีอากาศอันหนาวเหน็บช่วงฤดูหนาวในพื้นที่ทางเหนือของแคนาดา.-สำนักข่าวไทย


ดูข่าวเพิ่มเติม

Top Viewed • อ่านมากสุด

ดูทั้งหมด

ชายถูกยิงในซิดนีย์หลังมีรายงานเหตุแทงกันในห้างฯ

ตำรวจของนครซิดนีย์ ของออสเตรเลียรายงานว่า ชายคนหนึ่งถูกยิงที่ห้างสรรพสินค้าแห่งหนึ่งในนครซิดนีย์ในวันนี้หลังมีรายงานข่าวว่า มีผู้ถูกแทงหลายคนในห้างสรรพสินค้าดังกล่าว

ลำปาง เสาไฟฟ้าแรงสูงล้มกว่า 20 ต้น ทับรถ 7 คัน

พายุฝนถล่มลำปาง เสาไฟฟ้าแรงสูงล้มกว่า 20 ต้น ทับรถ 7 คัน รถยังไม่สามารถออกได้ เจ้าหน้าที่ระดมกำลังเร่งเคลียร์เพื่อสะดวกในการจารจรช่วงสงกรานต์ คาดใช้เวลา 5 วัน พร้อมตั้งศูนย์บัญชาการแก้ปัญหาที่ไทวัสดุแล้ว

แม่ร้องลูกชายโดนกลุ่มโจ๋หัวร้อนรุมทำร้ายกะโหลกศีรษะร้าว

แม่ร้องสื่อลูกชายถูกกลุ่มวัยรุ่นหัวร้อนยกพวกนับสิบรุมทำร้ายจนสลบคาที่ วอนตำรวจเร่งจับตัวกลุ่มวัยรุ่นมาดำเนินคดี

ข่าวแนะนำ

ควันหลงสีสันสงกรานต์…ที่สุดในสงกรานต์เชียงใหม่

ปี๋ใหม่เมืองหรือสงกรานต์เชียงใหม่ปีนี้คึกคักเกินคาด หลังเจอกับพิษหมอกควันมาหลายเดือน จนหลายฝ่ายกังวลผลกระทบต่อการท่องเที่ยว แต่สุดท้ายด้วยเสน่ห์ของวัฒนธรรมและความสนุกสนานในการเล่นน้ำรอบคูเมืองเชียงใหม่ ทำให้นักท่องเที่ยวยังหลั่งไหลไปฉลองสงกรานต์ที่นั่น ซึ่งเต็มไปด้วยสีสันในช่วงสงกรานต์

ถนนมิตรภาพ รถหนาแน่นขึ้นเรื่อยๆ

หลังจบเทศกาลสงกรานต์ ประชาชนเริ่มเดินทางกลับเข้ากรุงเทพฯ กันหนาแน่น เต็มถนนมิตรภาพ ตลอดทั้งวัน คาดช่วงกลางคืน รถเพิ่มขึ้นอีก

กรมเจ้าท่า สั่งสอบเหตุเพลิงไหม้เรือท่องเที่ยวรับประทานอาหาร

ระทึก! เพลิงไหม้ไฟลุกท่วม เรือนำนักท่องเที่ยวล่องเรือรับประทานอาหาร ช่วยนักท่องเที่ยวปลอดภัย ล่าสุดกรมเจ้าท่า สั่งสอบสวนสาเหตุแล้ว

จับตาโผ ครม. ‘เศรษฐา 2’ คาดชัดหลัง 18 เม.ย.นี้

โผปรับคณะรัฐมนตรี ‘เศรษฐา 2’ จะมีขึ้นในช่วงปลายเดือนเมษายนนี้ หรืออย่างช้าไม่เกินต้นเดือนพฤษภาคม หลังนายกรัฐมนตรีได้หารือที่พรรคร่วมรัฐบาลแล้ว