fbpx

เนปาลพบศพที่คาดว่าเป็นนักปีนเขาที่หายตัวไปเดือนก่อน

กาฐมาณฑุ 8 พ.ย. – เจ้าหน้าที่ทีมค้นหาของเนปาลได้ใช้เฮลิคอปเตอร์บินไปรับศพผู้เสียชีวิต 3 รายในพื้นที่ห่างไกลในเทือกเขาหิมาลัยในวันนี้ ซึ่งเป็นพื้นที่ใกล้เคียงกับบริเวณที่นักปีนเขาชาวฝรั่งเศส 3 คนหายตัวไปในเดือนตุลาคม


ตำรวจของเนปาลระบุว่า มัคคุเทศก์ท้องถิ่นพบศพผู้เสียชีวิต 3 รายในพื้นที่ค้นหานักปีนเขาชาวฝรั่งเศส 3 คนที่หายตัวไป แต่ยังไม่สามารถระบุตัวผู้เสียชีวิตได้ ทางการเนปาลได้ส่งเฮลิคอปเตอร์พร้อมทีมเจ้าหน้าที่กู้ภัยและมัคคุเทศก์ท้องถิ่นเพื่อนำศพกลับมาตรวจสอบ นักปีนเขาชาวฝรั่งเศส 3 คนที่หายตัวไป ได้แก่ นายโทมัส อาร์ฟี นายหลุยส์ ปาชูด และนายกาเบรียล มิลอช พวกเขาตั้งเป้าพิชิตยอดเขามิงโบไอเกอร์ (Mingbo Eiger) ที่ระดับความสูง 6,000 เมตรใกล้กับยอดเขาเอเวอเรสต์ โดยได้ติดต่อครั้งสุดท้ายผ่านโทรศัพท์ดาวเทียมจากที่ตั้งแคมป์เมื่อวันที่ 26 ตุลาคม ดูเหมือนว่าพวกเขาได้ล้มเลิกภารกิจพิชิตยอดเขาดังกล่าวและพยายามเดินทางกลับลงมาในช่วงที่เกิดเหตุหิมะถล่ม จึงอาจถูกฝังใต้หิมะที่มีความสูงเท่าอาคาร 5 ชั้น

นักปีนเขาจำนวนมากเริ่มกลับมาปีนเขาที่เนปาลอีกครั้ง หลังจากโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 หรือโควิด-19 ระบาดเมื่อปีก่อนทำให้เนปาลต้องยกเลิกกิจกรรมดังกล่าวอย่างสิ้นเชิง สร้างความเสียหายให้แก่เศรษฐกิจของเนปาล ซึ่งต้องพึ่งพาอุตสาหกรรมท่องเที่ยวเป็นหลัก ทั้งนี้ เนปาล ซึ่งมีประชากรราว 30 ล้านคน ได้กลับมาเปิดประเทศต้อนรับนักท่องเที่ยวในเดือนกันยายนที่ผ่านมา หลังประกาศยกเลิกข้อกำหนดกักตัวให้กลุ่มนักเดินทางต่างชาติที่ฉีดวัคซีนโควิดครบโดส. -สำนักข่าวไทย


ดูข่าวเพิ่มเติม

Top Viewed • อ่านมากสุด

ดูทั้งหมด

ระทึก! สารแอมโมเนียจากโรงน้ำแข็งรั่ว บาดเจ็บนับร้อย

ระทึกกลางดึก สารแอมโมเนียรั่วในโรงน้ำแข็ง อ.บางละมุง จ.ชลบุรี ชาวบ้านสูดดม ได้รับผลกระทบกว่า 100 คน ต้องกระจายส่งตาม รพ. ต่างๆ

จับแล้ว! ชายอินเดียฆ่าปาดคอหญิงวัย 51 ปี

เกิดเหตุฆ่าปาดคอหญิงอายุ 51 ปี ในโรงแรมท้องที่ สน.ตลาดพลู ผู้ต้องสงสัยเป็นชายชาวอินเดียที่อยู่ด้วยกันในโรงแรม กว่า 1 สัปดาห์ ก่อนหายตัวไปหลังเกิดเหตุ ล่าสุดตามจับได้แล้ว สารภาพอ้างแค้นผู้ตายไม่คืนเงิน

วัยรุ่นเชียงใหม่ ตะลุมบอนงานไม้ค้ำ จ.เชียงใหม่

กลุ่มวัยรุ่นตะลุมบอนชกต่อยกันในงานแห่ไม้ค้ำโพธิ์ จ.เชียงใหม่ ขณะที่ผู้จัดงานติดป้ายเตือนทะเลาะวิวาทในงาน จับได้ปรับ 75,000 มอบให้คนถ่ายคลิป 5,000

ล่า “จัก เขาบายศรี” ถ้าต่อสู้อาจจำเป็นต้องวิสามัญ

ตำรวจปิดล้อมตรวจค้นหลายจุดทั่วเมืองชลบุรี ล่าตัว “จัก เขาบายศรี” มือกราดยิงวันไหล ย่านบ่อนไก่ จนมีผู้บาดเจ็บและเสียชีวิต หากเจอตัวแล้วยิงต่อสู้ อาจจำเป็นต้องวิสามัญ วอนญาติรีบประสานพามามอบตัว

ข่าวแนะนำ

ศาลสั่งจำคุกลูกชาย รมช.เมาแล้วขับ 2 เดือน ปรับ 4 พันบาท

ศาลสั่งจำคุก 2 เดือน ปรับ 4,000 บาท ลูกชายรัฐมนตรีช่วย เมาขับฝ่าด่านตรวจ โทษจำคุกให้รอลงอาญา 2 ปี พร้อมพักใบอนุญาตขับขี่ 6 เดือน

ติดตามโครงการทางแยกต่างระดับ แยกท่าเรือ จ.ภูเก็ต

จ.ภูเก็ต 19 เม.ย.-นายกฯ ติดตามโครงการทางแยกต่างระดับ แยกท่าเรือ จ.ภูเก็ต พร้อมสำรวจการจราจร วงเวียนอนุสาวรีย์ท้าวเทพกระษัตรีและท้าวศรีสุนทร