fbpx

อินโดนีเซียอนุมัติฉีดวัคซีนของซิโนแวคในเด็ก 6-11 ปี

จาการ์ตา 1 พ.ย. – สำนักงานอาหารและยาของอินโดนีเซียอนุมัติใช้วัคซีนป้องกันโรคโควิด-19 ของซิโนแวคในเด็กอายุ 6-11 ปี หลังจากที่สำนักงานอาหารและยาของสหรัฐ หรือเอฟดีเอ อนุมัติใช้วัคซีนของไฟเซอร์/ไบออนเทคในเด็กอายุ 5-11 ปี


หัวหน้าสำนักงานอาหารและยาของอินโดนีเซีย (BPOM) แถลงว่า การอนุมัติใช้วัคซีนของซิโนแวคในกลุ่มเด็กเล็กเป็นสิ่งที่น่ายินดี การฉีดวัคซีนป้องกันโรคโควิดให้แก่เด็กเล็กถือเป็นเรื่องด่วน โดยเฉพาะในตอนนี้ที่โรงเรียนต่าง ๆ เริ่มทดลองเปิดการเรียนการสอนในห้องเรียนมาเป็นเวลาสองเดือนแล้ว ขณะที่นายบูดี กูนาดี ซาดิคิน รัฐมนตรีกระทรวงสาธารณสุขอินโดนีเซีย ระบุว่า ในช่วงนี้อินโดนีเซียพบผู้ป่วยติดเชื้อโควิดรายใหม่ในโรงเรียนค่อนข้างน้อย ส่วนเจ้าหน้าที่กระทรวงสาธารณสุขอินโดนีเซียกล่าวว่า อินโดนีเซียอาจเริ่มฉีดวัคซีนป้องกันโรคโควิดให้กลุ่มเด็กเล็กในช่วงต้นปีหน้า เนื่องจากต้องรอคำแนะนำในการฉีดวัคซีนเพิ่มเติมจากสมาคมกุมารแพทย์อินโดนีเซียและรอกำหนดส่งมอบวัคซีนเพิ่มเติม

ก่อนหน้านี้ อินโดนีเซียเคยเป็นศูนย์กลางการระบาดของโรคโควิด-19 ในทวีปเอเชียเมื่อเดือนกรกฎาคม โดยมีเชื้อโควิดสายพันธุ์เดลตาเป็นตัวแปรสำคัญที่ทำให้อินโดนีเซียมียอดผู้ป่วยติดเชื้อและผู้เสียชีวิตพุ่งสูงขึ้นก่อนที่จะลดลงในเวลาต่อมา ขณะนี้ อินโดนีเซียมียอดผู้ป่วยติดเชื้อสะสมกว่า 4.2 ล้านคน และผู้เสียชีวิตกว่า 143,000 คน ซึ่งเป็นยอดผู้ป่วยติดเชื้อและผู้เสียชีวิตสูงสุดในภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ โดยมีอัตราฉีดวัคซีนครบโดสให้ประชาชนร้อยละ 27 จากประชากรทั้งหมด 270 ล้านคน.-สำนักข่าวไทย


ดูข่าวเพิ่มเติม

Top Viewed • อ่านมากสุด

ดูทั้งหมด

ระทึก! สารแอมโมเนียจากโรงน้ำแข็งรั่ว บาดเจ็บนับร้อย

ระทึกกลางดึก สารแอมโมเนียรั่วในโรงน้ำแข็ง อ.บางละมุง จ.ชลบุรี ชาวบ้านสูดดม ได้รับผลกระทบกว่า 100 คน ต้องกระจายส่งตาม รพ. ต่างๆ

จับแล้ว! ชายอินเดียฆ่าปาดคอหญิงวัย 51 ปี

เกิดเหตุฆ่าปาดคอหญิงอายุ 51 ปี ในโรงแรมท้องที่ สน.ตลาดพลู ผู้ต้องสงสัยเป็นชายชาวอินเดียที่อยู่ด้วยกันในโรงแรม กว่า 1 สัปดาห์ ก่อนหายตัวไปหลังเกิดเหตุ ล่าสุดตามจับได้แล้ว สารภาพอ้างแค้นผู้ตายไม่คืนเงิน

วัยรุ่นเชียงใหม่ ตะลุมบอนงานไม้ค้ำ จ.เชียงใหม่

กลุ่มวัยรุ่นตะลุมบอนชกต่อยกันในงานแห่ไม้ค้ำโพธิ์ จ.เชียงใหม่ ขณะที่ผู้จัดงานติดป้ายเตือนทะเลาะวิวาทในงาน จับได้ปรับ 75,000 มอบให้คนถ่ายคลิป 5,000

ล่า “จัก เขาบายศรี” ถ้าต่อสู้อาจจำเป็นต้องวิสามัญ

ตำรวจปิดล้อมตรวจค้นหลายจุดทั่วเมืองชลบุรี ล่าตัว “จัก เขาบายศรี” มือกราดยิงวันไหล ย่านบ่อนไก่ จนมีผู้บาดเจ็บและเสียชีวิต หากเจอตัวแล้วยิงต่อสู้ อาจจำเป็นต้องวิสามัญ วอนญาติรีบประสานพามามอบตัว

ข่าวแนะนำ

ทั่วไทยอากาศร้อนถึงร้อนจัด สูงสุด 41 องศาฯ

กรมอุตุฯ รายงานทั่วไทยอากาศร้อนถึงร้อนจัด สูงสุด 41 องศาฯ มีฝนฟ้าคะนอง กับมีลมกระโชกแรงบางพื้นที่ ภาคใต้ตอนล่างมีฝนเพิ่มขึ้น และตกหนักบางแห่ง

ศาลสั่งจำคุกลูกชาย รมช.เมาแล้วขับ 2 เดือน ปรับ 4 พันบาท

ศาลสั่งจำคุก 2 เดือน ปรับ 4,000 บาท ลูกชายรัฐมนตรีช่วย เมาขับฝ่าด่านตรวจ โทษจำคุกให้รอลงอาญา 2 ปี พร้อมพักใบอนุญาตขับขี่ 6 เดือน

ติดตามโครงการทางแยกต่างระดับ แยกท่าเรือ จ.ภูเก็ต

จ.ภูเก็ต 19 เม.ย.-นายกฯ ติดตามโครงการทางแยกต่างระดับ แยกท่าเรือ จ.ภูเก็ต พร้อมสำรวจการจราจร วงเวียนอนุสาวรีย์ท้าวเทพกระษัตรีและท้าวศรีสุนทร