fbpx

แผ่นดินไหวขนาด 4.8 ที่เกาะบาหลี-เสียชีวิต 3

จาการ์ตา 16 ต.ค. – สำนักงานค้นหาและกู้ภัยของอินโดนีเซียกล่าววันนี้ว่า เกิดแผ่นดินไหวขนาดความรุนแรง 4.8 ที่เกาะบาหลี สถานที่ท่องเที่ยวพักตากอากาศชื่อดังของอินโดนีเซียในช่วงเช้าวันเสาร์ ทำให้มีผู้เสียชีวิตแล้ว 3 ราย


สำนักงานค้นหาและกู้ภัยกล่าวในแถลงการณ์ว่า แผ่นดินไหวครั้งนี้ส่งผลกระทบกับเขตการังอะเซมและบังลี ที่อยู่ทางฝั่งตะวันออกของเกาะบาหลี การค้นหาช่วยเหลือยุติลงแล้ว แต่เจ้าหน้าที่ยังคงเฝ้าติดตามสถานการณ์อยู่ต่อไป แผ่นดินไหวทำให้เกิดดินถล่มและมีผู้เสียชีวิต 2 ราย ส่วนผู้เสียชีวิตรายที่ 3 เป็นเด็กหญิงอายุ 3 ขวบ ถูกซากของชิ้นส่วนอาคารหล่นใส่ สำนักสำรวจทางธรณีวิทยาของสหรัฐ หรือ ยูเอสจีเอส กล่าวว่า เกิดแผ่นดินไหวขนาดความรุนแรง 4.8 ที่บริเวณนอกเมืองบันจาร์ วังเซียน ที่ระดับความลึก 10 กิโลเมตร เจ้าหน้าที่อินโดนีเซียกล่าวว่า ผู้ที่ได้รับผลกระทบจากแผ่นดินไหว อพยพออกมาจากพื้นที่แล้ว ขณะนี้สำนักงานบรรเทาภัยพิบัติกำลังรวบรวมข้อมูลเกี่ยวกับความเสียหายที่เกิดขึ้น เจ้าหน้าที่ต้องอพยพประชาชนผ่านทางทะเลสาบเนื่องจากถนนเข้าไปยังชุมชนถูกดินถล่มตัดเส้นทาง ขณะนี้ยังไม่มีรายงานความเสียหายในพื้นที่อื่น ๆ บนเกาะบาหลี แต่แรงสั่นสะเทือนรู้สึกได้ถึงเกาะลอมบอกที่อยู่ใกล้เคียง.-สำนักข่าวไทย


ดูข่าวเพิ่มเติม

Top Viewed • อ่านมากสุด

ดูทั้งหมด

ระทึก! สารแอมโมเนียจากโรงน้ำแข็งรั่ว บาดเจ็บนับร้อย

ระทึกกลางดึก สารแอมโมเนียรั่วในโรงน้ำแข็ง อ.บางละมุง จ.ชลบุรี ชาวบ้านสูดดม ได้รับผลกระทบกว่า 100 คน ต้องกระจายส่งตาม รพ. ต่างๆ

จับแล้ว! ชายอินเดียฆ่าปาดคอหญิงวัย 51 ปี

เกิดเหตุฆ่าปาดคอหญิงอายุ 51 ปี ในโรงแรมท้องที่ สน.ตลาดพลู ผู้ต้องสงสัยเป็นชายชาวอินเดียที่อยู่ด้วยกันในโรงแรม กว่า 1 สัปดาห์ ก่อนหายตัวไปหลังเกิดเหตุ ล่าสุดตามจับได้แล้ว สารภาพอ้างแค้นผู้ตายไม่คืนเงิน

วัยรุ่นเชียงใหม่ ตะลุมบอนงานไม้ค้ำ จ.เชียงใหม่

กลุ่มวัยรุ่นตะลุมบอนชกต่อยกันในงานแห่ไม้ค้ำโพธิ์ จ.เชียงใหม่ ขณะที่ผู้จัดงานติดป้ายเตือนทะเลาะวิวาทในงาน จับได้ปรับ 75,000 มอบให้คนถ่ายคลิป 5,000

ล่า “จัก เขาบายศรี” ถ้าต่อสู้อาจจำเป็นต้องวิสามัญ

ตำรวจปิดล้อมตรวจค้นหลายจุดทั่วเมืองชลบุรี ล่าตัว “จัก เขาบายศรี” มือกราดยิงวันไหล ย่านบ่อนไก่ จนมีผู้บาดเจ็บและเสียชีวิต หากเจอตัวแล้วยิงต่อสู้ อาจจำเป็นต้องวิสามัญ วอนญาติรีบประสานพามามอบตัว

ข่าวแนะนำ

ศาลสั่งจำคุกลูกชาย รมช.เมาแล้วขับ 2 เดือน ปรับ 4 พันบาท

ศาลสั่งจำคุก 2 เดือน ปรับ 4,000 บาท ลูกชายรัฐมนตรีช่วย เมาขับฝ่าด่านตรวจ โทษจำคุกให้รอลงอาญา 2 ปี พร้อมพักใบอนุญาตขับขี่ 6 เดือน

ติดตามโครงการทางแยกต่างระดับ แยกท่าเรือ จ.ภูเก็ต

จ.ภูเก็ต 19 เม.ย.-นายกฯ ติดตามโครงการทางแยกต่างระดับ แยกท่าเรือ จ.ภูเก็ต พร้อมสำรวจการจราจร วงเวียนอนุสาวรีย์ท้าวเทพกระษัตรีและท้าวศรีสุนทร