fbpx

“อีลอน มัสก์” แซง “เจฟฟ์ เบโซส” ขึ้นแท่นบุคคลร่ำรวยที่สุดในโลก

นิวยอร์ก 12 ต.ค. – รายงานดัชนีมหาเศรษฐีของบลูมเบิร์กระบุว่า อีลอน มัสก์ มหาเศรษฐีชาวอเมริกัน มีทรัพย์สินส่วนตัวเพิ่มขึ้นเป็น 222,000 ล้านดอลลาร์สหรัฐ (7.4 ล้านล้านบาท) และทำให้เขากลายเป็นบุคคลร่ำรวยที่สุดในโลก แซงหน้าเจฟฟ์ เบโซส ผู้ก่อตั้งแอมะซอนดอทคอม (Amazon.com) ที่หล่นไปเป็นมหาเศรษฐีอันดับ 2


สถานีโทรทัศน์ซีเอ็นบีซีของสหรัฐรายงานว่า มัสก์มีทรัพย์สินส่วนตัวเพิ่มขึ้นถึง 10,600 ล้านดอลลาร์สหรัฐ (354,000 ล้านบาท) หลังนักลงทุนได้ประกาศขายหุ้นรองเมื่อสัปดาห์ก่อน ซึ่งทำให้บริษัทสเปซเอ็กซ์มีมูลค่ากว่า 100,000 ล้านดอลลาร์สหรัฐ (3.3 ล้านล้านบาท) ขณะที่เบโซสร่วงเป็นมหาเศรษฐีอันดับ 2 ด้วยทรัพย์สินมูลค่า 191,600 ล้านดอลลาร์สหรัฐ (6.4 ล้านล้านบาท) โดยที่มัสก์ได้เข้าไปทวีตรูปเหรียญเงิน ซึ่งหมายถึงตำแหน่งอันดับ 2 ในบัญชีผู้ใช้ทวิตเตอร์ของเบโซสด้วย

ขณะนี้ มัสก์และเบโซสกำลังเปิดศึกแข่งขันการทำธุรกิจท่องเที่ยวอวกาศเชิงพาณิชย์ โดยเปิดจำหน่ายตั๋วโดยสารให้มหาเศรษฐีทั่วโลก โดยที่มัสก์ได้ทำสัญญาร่วมกับองค์การบริหารการบินและอวกาศแห่งชาติ หรือนาซา และกองทัพสหรัฐ เพื่อใช้จรวดที่ทรงพลังที่สุดในการปฏิบัติการก่อนที่เขาจะประสบความสำเร็จจากภารกิจอินสไปเรชั่นโฟร์ (Inspiration4) ซึ่งเป็นเที่ยวบินท่องอวกาศเชิงพาณิชย์เที่ยวแรกในเดือนกันยายน ขณะที่เบโซส ซึ่งเป็นผู้ก่อตั้งบลู ออริจิน บริษัทพัฒนาเทคโนโลยีอวกาศในปี 2543 และเซอร์ริชาร์ด แบรนสัน มหาเศรษฐีชาวอังกฤษและเจ้าของบริษัทเวอร์จิน กาแลคติก ต่างก็ประสบความสำเร็จจากเที่ยวบินท่องอวกาศในเดือนกรกฎาคมเช่นกัน. -สำนักข่าวไทย


ดูข่าวเพิ่มเติม

Top Viewed • อ่านมากสุด

ดูทั้งหมด

ระทึก! สารแอมโมเนียจากโรงน้ำแข็งรั่ว บาดเจ็บนับร้อย

ระทึกกลางดึก สารแอมโมเนียรั่วในโรงน้ำแข็ง อ.บางละมุง จ.ชลบุรี ชาวบ้านสูดดม ได้รับผลกระทบกว่า 100 คน ต้องกระจายส่งตาม รพ. ต่างๆ

จับแล้ว! ชายอินเดียฆ่าปาดคอหญิงวัย 51 ปี

เกิดเหตุฆ่าปาดคอหญิงอายุ 51 ปี ในโรงแรมท้องที่ สน.ตลาดพลู ผู้ต้องสงสัยเป็นชายชาวอินเดียที่อยู่ด้วยกันในโรงแรม กว่า 1 สัปดาห์ ก่อนหายตัวไปหลังเกิดเหตุ ล่าสุดตามจับได้แล้ว สารภาพอ้างแค้นผู้ตายไม่คืนเงิน

วัยรุ่นเชียงใหม่ ตะลุมบอนงานไม้ค้ำ จ.เชียงใหม่

กลุ่มวัยรุ่นตะลุมบอนชกต่อยกันในงานแห่ไม้ค้ำโพธิ์ จ.เชียงใหม่ ขณะที่ผู้จัดงานติดป้ายเตือนทะเลาะวิวาทในงาน จับได้ปรับ 75,000 มอบให้คนถ่ายคลิป 5,000

ล่า “จัก เขาบายศรี” ถ้าต่อสู้อาจจำเป็นต้องวิสามัญ

ตำรวจปิดล้อมตรวจค้นหลายจุดทั่วเมืองชลบุรี ล่าตัว “จัก เขาบายศรี” มือกราดยิงวันไหล ย่านบ่อนไก่ จนมีผู้บาดเจ็บและเสียชีวิต หากเจอตัวแล้วยิงต่อสู้ อาจจำเป็นต้องวิสามัญ วอนญาติรีบประสานพามามอบตัว

ข่าวแนะนำ

ศาลสั่งจำคุกลูกชาย รมช.เมาแล้วขับ 2 เดือน ปรับ 4 พันบาท

ศาลสั่งจำคุก 2 เดือน ปรับ 4,000 บาท ลูกชายรัฐมนตรีช่วย เมาขับฝ่าด่านตรวจ โทษจำคุกให้รอลงอาญา 2 ปี พร้อมพักใบอนุญาตขับขี่ 6 เดือน

ติดตามโครงการทางแยกต่างระดับ แยกท่าเรือ จ.ภูเก็ต

จ.ภูเก็ต 19 เม.ย.-นายกฯ ติดตามโครงการทางแยกต่างระดับ แยกท่าเรือ จ.ภูเก็ต พร้อมสำรวจการจราจร วงเวียนอนุสาวรีย์ท้าวเทพกระษัตรีและท้าวศรีสุนทร