fbpx

ผู้นำญี่ปุ่นคนใหม่ให้คำมั่นอุทิศตนเพื่อยุติวิกฤติโควิด

โตเกียว 8 ต.ค. – นายกรัฐมนตรีฟูมิโอะ คิชิดะ ของญี่ปุ่นให้คำมั่นในวันนี้ว่า เขาจะใช้ความพยายามอย่างเต็มที่เพื่อให้ญี่ปุ่นรอดพ้นจากสถานการณ์ระบาดรุนแรงของโรคโควิด-19 รวมถึงการปกป้องดินแดนและประชาชนภายใต้สภาพแวดล้อมด้านความมั่นคงที่เข้มข้นรุนแรงมากขึ้นเรื่อย ๆ


นายกรัฐมนตรีคิชิดะ วัย 64 ปี กล่าวคำปราศรัยทางการเมืองครั้งแรกที่รัฐสภาญี่ปุ่นว่า เขาตั้งใจทุ่มเทแรงกายและใจเพื่อฝ่าฟันวิกฤตโรคโควิดไปพร้อมกับประชาชน เดินหน้าสู่ยุคใหม่ และส่งต่อประเทศที่มีพลเมืองจิตใจดีงามให้คนรุ่นต่อไป ทั้งยังระบุว่า รัฐบาลจะเร่งจัดทำแผนกระตุ้นเศรษฐกิจเพื่อช่วยเหลือประชาชนที่ได้รับผลกระทบรุนแรงจากการระบาดของโรคโควิด-19 และดำเนินขั้นตอนทางกฎหมายเพื่อรักษาความปลอดภัยของทรัพยากรทางการแพทย์ อย่างไรก็ดี เขาไม่ได้ระบุในขณะที่กล่าวคำปราศรัยว่าแผนดังกล่าวจะใช้งบประมาณเท่าใด แต่เคยเสนอไว้เมื่อเดือนกันยายนว่า แผนนี้ควรใช้งบประมาณราว 30 ล้านล้านเยน (9 ล้านล้านบาท)

นายกรัฐมนตรีคิชิดะให้คำมั่นว่า รัฐบาลจะจ่ายเงินสดให้แก่แรงงานนอกระบบ ครอบครัวที่มีบุตร และผู้ที่มีฐานะขัดสนอันเนื่องมาจากการระบาดของโรคโควิด-19 เขายังเน้นย้ำเรื่องการเอาชนะภาวะเงินฝืด และจะใช้มาตรการผ่อนคลายทางการเงิน การใช้จ่ายงบประมาณที่รวดเร็ว และการดำเนินกลยุทธ์เพื่อการเติบโต นอกจากนี้ ผู้นำญี่ปุ่นคนใหม่ได้กล่าวทิ้งท้ายว่า เขาจะปกป้องดินแดน น่านน้ำ น่านฟ้า ชีวิตและทรัพย์สินของประชาชนอย่างสุดความสามารถภายใต้สภาพแวดล้อมด้านความมั่นคงที่เข้มข้นรุนแรงมากขึ้นเรื่อย ๆ.-สำนักข่าวไทย


ดูข่าวเพิ่มเติม

Top Viewed • อ่านมากสุด

ดูทั้งหมด

ชายถูกยิงในซิดนีย์หลังมีรายงานเหตุแทงกันในห้างฯ

ตำรวจของนครซิดนีย์ ของออสเตรเลียรายงานว่า ชายคนหนึ่งถูกยิงที่ห้างสรรพสินค้าแห่งหนึ่งในนครซิดนีย์ในวันนี้หลังมีรายงานข่าวว่า มีผู้ถูกแทงหลายคนในห้างสรรพสินค้าดังกล่าว

ลำปาง เสาไฟฟ้าแรงสูงล้มกว่า 20 ต้น ทับรถ 7 คัน

พายุฝนถล่มลำปาง เสาไฟฟ้าแรงสูงล้มกว่า 20 ต้น ทับรถ 7 คัน รถยังไม่สามารถออกได้ เจ้าหน้าที่ระดมกำลังเร่งเคลียร์เพื่อสะดวกในการจารจรช่วงสงกรานต์ คาดใช้เวลา 5 วัน พร้อมตั้งศูนย์บัญชาการแก้ปัญหาที่ไทวัสดุแล้ว

แม่ร้องลูกชายโดนกลุ่มโจ๋หัวร้อนรุมทำร้ายกะโหลกศีรษะร้าว

แม่ร้องสื่อลูกชายถูกกลุ่มวัยรุ่นหัวร้อนยกพวกนับสิบรุมทำร้ายจนสลบคาที่ วอนตำรวจเร่งจับตัวกลุ่มวัยรุ่นมาดำเนินคดี

ข่าวแนะนำ

จับตาโผ ครม. ‘เศรษฐา 2’ คาดชัดหลัง 18 เม.ย.นี้

โผปรับคณะรัฐมนตรี ‘เศรษฐา 2’ จะมีขึ้นในช่วงปลายเดือนเมษายนนี้ หรืออย่างช้าไม่เกินต้นเดือนพฤษภาคม หลังนายกรัฐมนตรีได้หารือที่พรรคร่วมรัฐบาลแล้ว

ทองทุบสถิติครั้งใหม่ เปิดตลาดขึ้น 600 บาท รูปพรรณทะลุ 42,000 บาท

ทองเปิดตลาด ขึ้น 600 บาท ทองในประเทศทุบสถิติสูงสุดครั้งใหม่ ทองคำแท่ง ขายออก 41,550 บาท ทองรูปพรรณ 42,050 บาท พุ่งตามตลาดโลกและเงินบาทอ่อนค่า

สีสันส่งท้ายสงกรานต์ สุดชุ่มฉ่ำ

เก็บตกสีสันส่งท้ายสงกรานต์ หลายพื้นที่จัดกิจกรรมเล่นน้ำ สุดชุ่มฉ่ำ นักท่องเที่ยวทั้งชาวไทยและต่างชาติเนืองแน่น ช่วงเย็นถึงค่ำคึกคักเป็นพิเศษ