fbpx

ชาวสิงคโปร์ผิดหวังที่รัฐบาลกลับไปใช้มาตรการคุมโควิดอีก

สิงคโปร์ 1 ต.ค. – การประกาศใช้มาตรการควบคุมการระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 หรือโควิด-19 อีกครั้งของสิงคโปร์เพื่อเตรียมความพร้อมในแนวทางอยู่ร่วมกับเชื้อโควิดทำให้ประชาชนบางส่วนรู้สึกผิดหวัง ในขณะที่รัฐบาลสิงคโปร์ยังมีท่าทีไม่ชัดเจนระหว่างการใช้นโยบายเปิดประเทศหรือป้องกันไม่ให้โรงพยาบาลเผชิญกับภาวะตึงตัว


สิงคโปร์กลับไปใช้มาตรการควบคุมโรคโควิด-19 อีกครั้งหลังพบการระบาดของเชื้อโควิดสายพันธุ์เดลตาเพิ่มขึ้น โดยสั่งจำกัดการนั่งรับประทานอาหารในร้านอาหารและการรวมตัวทางสังคมได้ไม่เกิน 2 คน ซึ่งถือเป็นการทำลายความหวังในการกลับไปใช้ชีวิตตามปกติ ขณะที่ชาวสิงคโปร์รายหนึ่งโพสต์ข้อความผ่านเฟซบุ๊กว่า สิงคโปร์บรรลุเป้าหมายฉีดวัคซีนตามที่ตั้งไว้ แต่กลับไปใช้ข้อจำกัดที่เปรียบเหมือนกับการเดินถอยหลัง ซึ่งทำให้เกิดความสับสนอย่างมาก ขณะที่รัฐบาลสิงคโปร์เคยระบุว่า ทางการจำเป็นต้องใช้มาตรการเข้มงวดขึ้นเป็นการชั่วคราวเพื่อซื้อเวลาในการเพิ่มขีดความสามารถของระบบสาธารณสุข จัดเตรียมสถานที่กักตัว เร่งฉีดวัคซีนให้ผู้ที่ยังไม่ฉีด และฉีดวัคซีนเข็มกระตุ้นให้ผู้ที่มีความจำเป็น ส่วนนายลอว์เรนซ์ หว่อง กล่าวเมื่อไม่นานมานี้ว่า สิงคโปร์จะไม่มีทางพบยอดผู้ป่วยติดเชื้อรายใหม่ในระดับต่ำอีกต่อไป เพราะจะเดินหน้าใช้แนวทางอยู่ร่วมกับเชื้อโควิดควบคู่ไปกับแผนเปิดประเทศ

ขณะนี้ สิงคโปร์พบยอดผู้ป่วยติดเชื้อโควิดรายใหม่สูงสุดเป็นประวัติการณ์กว่า 2,000 คน แต่มีอัตราฉีดวัคซีนครบสองโดสสูงถึงร้อยละ 84 จากประชากรทั้งหมด 5.4 ล้านคน ขณะที่ผู้ป่วยติดเชื้อรายใหม่ร้อยละ 98 ของเดือนกันยายนเป็นผู้ป่วยที่ไม่แสดงอาการหรือมีอาการป่วยเพียงเล็กน้อย นอกจากนี้ สิงคโปร์ยังได้ผ่อนคลายมาตรการต่าง ๆ ในเดือนสิงหาคม และวางแผนคลายข้อจำกัดอื่น ๆ เพิ่มเติมหลังบรรลุเป้าหมายฉีดวัคซีนได้ร้อยละ 80 ในช่วงต้นเดือนกันยายน.-สำนักข่าวไทย


ดูข่าวเพิ่มเติม

Top Viewed • อ่านมากสุด

ดูทั้งหมด

ระทึก! สารแอมโมเนียจากโรงน้ำแข็งรั่ว บาดเจ็บนับร้อย

ระทึกกลางดึก สารแอมโมเนียรั่วในโรงน้ำแข็ง อ.บางละมุง จ.ชลบุรี ชาวบ้านสูดดม ได้รับผลกระทบกว่า 100 คน ต้องกระจายส่งตาม รพ. ต่างๆ

จับแล้ว! ชายอินเดียฆ่าปาดคอหญิงวัย 51 ปี

เกิดเหตุฆ่าปาดคอหญิงอายุ 51 ปี ในโรงแรมท้องที่ สน.ตลาดพลู ผู้ต้องสงสัยเป็นชายชาวอินเดียที่อยู่ด้วยกันในโรงแรม กว่า 1 สัปดาห์ ก่อนหายตัวไปหลังเกิดเหตุ ล่าสุดตามจับได้แล้ว สารภาพอ้างแค้นผู้ตายไม่คืนเงิน

วัยรุ่นเชียงใหม่ ตะลุมบอนงานไม้ค้ำ จ.เชียงใหม่

กลุ่มวัยรุ่นตะลุมบอนชกต่อยกันในงานแห่ไม้ค้ำโพธิ์ จ.เชียงใหม่ ขณะที่ผู้จัดงานติดป้ายเตือนทะเลาะวิวาทในงาน จับได้ปรับ 75,000 มอบให้คนถ่ายคลิป 5,000

ล่า “จัก เขาบายศรี” ถ้าต่อสู้อาจจำเป็นต้องวิสามัญ

ตำรวจปิดล้อมตรวจค้นหลายจุดทั่วเมืองชลบุรี ล่าตัว “จัก เขาบายศรี” มือกราดยิงวันไหล ย่านบ่อนไก่ จนมีผู้บาดเจ็บและเสียชีวิต หากเจอตัวแล้วยิงต่อสู้ อาจจำเป็นต้องวิสามัญ วอนญาติรีบประสานพามามอบตัว

ข่าวแนะนำ

ศาลสั่งจำคุกลูกชาย รมช.เมาแล้วขับ 2 เดือน ปรับ 4 พันบาท

ศาลสั่งจำคุก 2 เดือน ปรับ 4,000 บาท ลูกชายรัฐมนตรีช่วย เมาขับฝ่าด่านตรวจ โทษจำคุกให้รอลงอาญา 2 ปี พร้อมพักใบอนุญาตขับขี่ 6 เดือน

ติดตามโครงการทางแยกต่างระดับ แยกท่าเรือ จ.ภูเก็ต

จ.ภูเก็ต 19 เม.ย.-นายกฯ ติดตามโครงการทางแยกต่างระดับ แยกท่าเรือ จ.ภูเก็ต พร้อมสำรวจการจราจร วงเวียนอนุสาวรีย์ท้าวเทพกระษัตรีและท้าวศรีสุนทร