fbpx

ผู้นำเกาหลีใต้มีท่าทีเห็นด้วยกับคำสั่งแบนเนื้อสุนัข

โซล 27 ก.ย. – ประธานาธิบดีมุน แจอิน ของเกาหลีใต้ ระบุวันนี้ว่า เกาหลีใต้อาจจำเป็นต้องมีกฎหมายห้ามกินเนื้อสุนัข ท่ามกลางการถกเถียงเกี่ยวกับแนวปฏิบัติที่เป็นประเด็นโต้แย้งและความตระหนักรู้เกี่ยวกับสิทธิของสัตว์ที่เพิ่มมากขึ้น


โฆษกหญิงของประธานาธิบดีมุนระบุในแถลงการณ์ว่า ผู้นำเกาหลีใต้กล่าวหลังจากได้รับฟังข้อสรุปจากนายกรัฐมนตรีคิม บู-คยอม ของเกาหลีใต้ เกี่ยวกับความพยายามที่จะปรับปรุงการดูแลสัตว์ที่ถูกทอดทิ้งและระบบบังคับลงทะเบียนสุนัขว่า ถึงเวลาแล้วที่เกาหลีใต้ต้องออกข้อกำหนดห้ามกินเนื้อสุนัข แถลงการณ์ดังกล่าวถือเป็นครั้งแรกที่ประธานาธิบดีมุนเห็นด้วยกับคำสั่งห้าม ซึ่งมีแนวโน้มที่จะทำให้เกิดแรงกระตุ้นครั้งใหม่ในการอภิปรายเกี่ยวกับข้อจำกัดของแนวทางดังกล่าว

ผู้สมัครชิงตำแหน่งประธานาธิบดีเกาหลีใต้หลายรายได้ให้คำมั่นว่าจะออกกฎหมายห้ามกินเนื้อสุนัขในช่วงไม่กี่สัปดาห์ที่ผ่านมาเพื่อเรียกคะแนนนิยม โดยเฉพาะในขณะที่การเลี้ยงสุนัขในเกาหลีใต้กำลังได้รับความนิยมและกลุ่มผู้สนับสนุนได้เรียกร้องให้เกาหลีใต้สั่งปิดร้านอาหารและตลาดที่ขายเนื้อสุนัข นายลี แจ-มย็อง ผู้ว่าการจังหวัดคย็องกีที่มีประชากรมากที่สุดของเกาหลีใต้ และเป็นผู้ชิงตำแหน่งประธานาธิบดีระดับแนวหน้าของพรรคประชาธิปไตยแห่งเกาหลีของประธานาธิบดีมุน ได้ให้คำมั่นว่าจะผลักดันคำสั่งห้ามกินเนื้อสุนัขผ่านฉันทามติของสังคม ขณะที่นายยุน ซอก-ยูล คู่แข่งจากฝ่ายค้าน ระบุว่า ประเด็นดังกล่าวเป็นทางเลือกส่วนตัวของประชาชน


ผลสำรวจความเห็นที่จัดทำขึ้นในเดือนนี้โดยอะแวร์ (Aware) กลุ่มพิทักษ์สวัสดิภาพสัตว์ ระบุว่า มีผู้ตอบแบบสอบถามร้อยละ 78 เห็นว่า ควรห้ามผลิตหรือจำหน่ายเนื้อสุนัขและแมว และมีร้อยละ 49 สนับสนุนคำสั่งห้ามกินเนื้อสุนัข แต่ผลสำรวจอีกชิ้นของเรียลมิเตอร์ (Realmeter) ชี้ว่าชาวเกาหลีใต้มีความเห็นแตกต่างกันเกี่ยวกับการออกกฎหมายห้ามกินเนื้อสุนัข แม้มีผู้ตอบแบบสอบถามร้อยละ 59 สนับสนุนให้มีกฎหมายจำกัดการฆ่าสุนัขเพื่อรับประทาน แต่ผู้ขายเนื้อสุนัขกลับยืนกรานเกี่ยวกับสิทธิในการประกอบอาชีพดังกล่าว. -สำนักข่าวไทย

ดูข่าวเพิ่มเติม

Top Viewed • อ่านมากสุด

ดูทั้งหมด

ชายถูกยิงในซิดนีย์หลังมีรายงานเหตุแทงกันในห้างฯ

ตำรวจของนครซิดนีย์ ของออสเตรเลียรายงานว่า ชายคนหนึ่งถูกยิงที่ห้างสรรพสินค้าแห่งหนึ่งในนครซิดนีย์ในวันนี้หลังมีรายงานข่าวว่า มีผู้ถูกแทงหลายคนในห้างสรรพสินค้าดังกล่าว

ลำปาง เสาไฟฟ้าแรงสูงล้มกว่า 20 ต้น ทับรถ 7 คัน

พายุฝนถล่มลำปาง เสาไฟฟ้าแรงสูงล้มกว่า 20 ต้น ทับรถ 7 คัน รถยังไม่สามารถออกได้ เจ้าหน้าที่ระดมกำลังเร่งเคลียร์เพื่อสะดวกในการจารจรช่วงสงกรานต์ คาดใช้เวลา 5 วัน พร้อมตั้งศูนย์บัญชาการแก้ปัญหาที่ไทวัสดุแล้ว

แม่ร้องลูกชายโดนกลุ่มโจ๋หัวร้อนรุมทำร้ายกะโหลกศีรษะร้าว

แม่ร้องสื่อลูกชายถูกกลุ่มวัยรุ่นหัวร้อนยกพวกนับสิบรุมทำร้ายจนสลบคาที่ วอนตำรวจเร่งจับตัวกลุ่มวัยรุ่นมาดำเนินคดี

ข่าวแนะนำ

ควันหลงสีสันสงกรานต์…ที่สุดในสงกรานต์เชียงใหม่

ปี๋ใหม่เมืองหรือสงกรานต์เชียงใหม่ปีนี้คึกคักเกินคาด หลังเจอกับพิษหมอกควันมาหลายเดือน จนหลายฝ่ายกังวลผลกระทบต่อการท่องเที่ยว แต่สุดท้ายด้วยเสน่ห์ของวัฒนธรรมและความสนุกสนานในการเล่นน้ำรอบคูเมืองเชียงใหม่ ทำให้นักท่องเที่ยวยังหลั่งไหลไปฉลองสงกรานต์ที่นั่น ซึ่งเต็มไปด้วยสีสันในช่วงสงกรานต์

ถนนมิตรภาพ รถหนาแน่นขึ้นเรื่อยๆ

หลังจบเทศกาลสงกรานต์ ประชาชนเริ่มเดินทางกลับเข้ากรุงเทพฯ กันหนาแน่น เต็มถนนมิตรภาพ ตลอดทั้งวัน คาดช่วงกลางคืน รถเพิ่มขึ้นอีก

กรมเจ้าท่า สั่งสอบเหตุเพลิงไหม้เรือท่องเที่ยวรับประทานอาหาร

ระทึก! เพลิงไหม้ไฟลุกท่วม เรือนำนักท่องเที่ยวล่องเรือรับประทานอาหาร ช่วยนักท่องเที่ยวปลอดภัย ล่าสุดกรมเจ้าท่า สั่งสอบสวนสาเหตุแล้ว

จับตาโผ ครม. ‘เศรษฐา 2’ คาดชัดหลัง 18 เม.ย.นี้

โผปรับคณะรัฐมนตรี ‘เศรษฐา 2’ จะมีขึ้นในช่วงปลายเดือนเมษายนนี้ หรืออย่างช้าไม่เกินต้นเดือนพฤษภาคม หลังนายกรัฐมนตรีได้หารือที่พรรคร่วมรัฐบาลแล้ว