fbpx

เมลเบิร์นปิดสถานที่ก่อสร้างหลังเหตุประท้วงฉีดวัคซีนโควิด

เมลเบิร์น 21 ก.ย. – ออสเตรเลียสั่งปิดสถานที่ก่อสร้างในนครเมลเบิร์นเป็นเวลา 2 สัปดาห์ตั้งแต่วันนี้เป็นต้นไป หลังเกิดเหตุประท้วงรุนแรงเกี่ยวกับการต่อต้านข้อกำหนดฉีดวัคซีนป้องกันโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 หรือโควิด-19 และพบยอดผู้ป่วยติดเชื้อโควิดรายใหม่พุ่งสูงขึ้นในรัฐวิกตอเรีย


สำนักข่าวรอยเตอร์รายงานว่า คลิปวิดีโอที่เผยแพร่ในสื่อโซเชียลมีเดียแสดงให้เห็นฝูงชนหลายร้อยคนปะทะกับเจ้าหน้าที่สหภาพแรงงานของรัฐวิกตอเรีย ซึ่งมีนครเมลเบิร์นเป็นเมืองเอก รวมถึงขว้างขวดและลังใส่เจ้าหน้าที่ หลังทางการรัฐวิกตอเรียกำหนดให้แรงงานก่อสร้างทุกคนต้องเข้ารับการฉีดวัคซีนป้องกันโรคโควิดโดสแรกภายในวันศุกร์ที่ผ่านมา ขณะที่นายทิม พัลลาส รัฐมนตรีกระทรวงความสัมพันธ์อุตสาหกรรมของรัฐวิกตอเรีย ระบุในแถลงการณ์เมื่อค่ำวันจันทร์ว่า ทางการแจ้งให้อุตสาหกรรมดังกล่าวทราบเกี่ยวกับข้อกำหนดในการฉีดวัคซีนเมื่อสัปดาห์ก่อน และได้เห็นพฤติกรรมที่น่าตกใจในสถานที่ก่อสร้างและบนท้องถนน จนทำให้ทางการต้องจัดการขั้นเด็ดขาดโดยไม่ลังเล ด้านตำรวจรัฐวิกตอเรียเผยว่า มีผู้ประท้วงหลายคนถูกจับกุมหลังพวกเขาใช้เครื่องมือและหน่วยเชี่ยวชาญควบคุมฝูงชน

ในขณะเดียวกัน รัฐวิกตอเรียรายงานวันนี้ว่า พบผู้ป่วยติดเชื้อรายใหม่ 603 คน ทำสถิติสูงสุดในปีนี้และเพิ่มขึ้นจากวันจันทร์ที่มี 567 คน โดยพบผู้เสียชีวิตเพิ่ม 1 ราย ส่วนรัฐนิวเซาท์เวลส์ ซึ่งมีนครซิดนีย์เป็นเมืองเอก พบผู้ป่วยติดเชื้อรายใหม่ 1,022 คน เพิ่มขึ้นจากวันก่อนที่มี 935 คน และพบผู้เสียชีวิตเพิ่ม 10 ราย ทำให้มียอดผู้เสียชีวิตทั้งหมดจากการระบาดครั้งล่าสุด 255 คน ขณะนี้ ออสเตรเลียมียอดผู้ป่วยติดเชื้อสะสมราว 87,700 คน และผู้เสียชีวิตกว่า 1,100 คน. -สำนักข่าวไทย


ดูข่าวเพิ่มเติม

Top Viewed • อ่านมากสุด

ดูทั้งหมด

ระทึก! สารแอมโมเนียจากโรงน้ำแข็งรั่ว บาดเจ็บนับร้อย

ระทึกกลางดึก สารแอมโมเนียรั่วในโรงน้ำแข็ง อ.บางละมุง จ.ชลบุรี ชาวบ้านสูดดม ได้รับผลกระทบกว่า 100 คน ต้องกระจายส่งตาม รพ. ต่างๆ

จับแล้ว! ชายอินเดียฆ่าปาดคอหญิงวัย 51 ปี

เกิดเหตุฆ่าปาดคอหญิงอายุ 51 ปี ในโรงแรมท้องที่ สน.ตลาดพลู ผู้ต้องสงสัยเป็นชายชาวอินเดียที่อยู่ด้วยกันในโรงแรม กว่า 1 สัปดาห์ ก่อนหายตัวไปหลังเกิดเหตุ ล่าสุดตามจับได้แล้ว สารภาพอ้างแค้นผู้ตายไม่คืนเงิน

วัยรุ่นเชียงใหม่ ตะลุมบอนงานไม้ค้ำ จ.เชียงใหม่

กลุ่มวัยรุ่นตะลุมบอนชกต่อยกันในงานแห่ไม้ค้ำโพธิ์ จ.เชียงใหม่ ขณะที่ผู้จัดงานติดป้ายเตือนทะเลาะวิวาทในงาน จับได้ปรับ 75,000 มอบให้คนถ่ายคลิป 5,000

ล่า “จัก เขาบายศรี” ถ้าต่อสู้อาจจำเป็นต้องวิสามัญ

ตำรวจปิดล้อมตรวจค้นหลายจุดทั่วเมืองชลบุรี ล่าตัว “จัก เขาบายศรี” มือกราดยิงวันไหล ย่านบ่อนไก่ จนมีผู้บาดเจ็บและเสียชีวิต หากเจอตัวแล้วยิงต่อสู้ อาจจำเป็นต้องวิสามัญ วอนญาติรีบประสานพามามอบตัว

ข่าวแนะนำ

ศาลสั่งจำคุกลูกชาย รมช.เมาแล้วขับ 2 เดือน ปรับ 4 พันบาท

ศาลสั่งจำคุก 2 เดือน ปรับ 4,000 บาท ลูกชายรัฐมนตรีช่วย เมาขับฝ่าด่านตรวจ โทษจำคุกให้รอลงอาญา 2 ปี พร้อมพักใบอนุญาตขับขี่ 6 เดือน

ติดตามโครงการทางแยกต่างระดับ แยกท่าเรือ จ.ภูเก็ต

จ.ภูเก็ต 19 เม.ย.-นายกฯ ติดตามโครงการทางแยกต่างระดับ แยกท่าเรือ จ.ภูเก็ต พร้อมสำรวจการจราจร วงเวียนอนุสาวรีย์ท้าวเทพกระษัตรีและท้าวศรีสุนทร