fbpx

รัฐใหญ่ออสเตรเลียเตือนไอซียูจะตึงตัวในเดือน ต.ค.

ซิดนีย์ 30 ส.ค.- รัฐนิวเซาท์เวลส์ที่มีประชากรมากที่สุดในออสเตรเลียและเป็นศูนย์กลางการระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 หรือโควิด-19 ในขณะนี้ เตือนว่า หอผู้ป่วยวิกฤติหรือไอซียูจะตึงตัวในเดือนตุลาคม เพราะยอดผู้ติดเชื้อสะสมต่อเนื่อง

นางแกลดีส เบเรจิกเลียน มุขมนตรีรัฐนิวเซาท์เวลส์แถลงข่าววันนี้ว่า กำลังเตรียมตัวรับผู้ป่วยเข้าโรงพยาบาลที่จะเพิ่มขึ้น เนื่องจากยอดผู้ติดเชื้อสะสมมาตั้งแต่ยังไม่เร่งการฉีดวัคซีน คาดว่า เดือนที่ไอซียูจะจึงตัวมากที่สุดคือเดือนตุลาคม จึงจำเป็นต้องบริหารจัดการอย่างแตกต่างออกไป เพราะขณะนี้ยังเป็นช่วงกลางของการระบาดเท่านั้น มีผู้ติดเชื้อกำลังรับการรักษาตัวอยู่ในโรงพยาบาล 840 คน ในจำนวนนี้ 137 คนอยู่ในไอซียู และ 48 คนต้องใช้เครื่องช่วยหายใจ ส่วนในวันนี้พบผู้ติดเชื้อรายใหม่ทำสถิติสูงสุดที่ 1,290 คน และมีผู้เสียชีวิตเพิ่มขึ้น 4 คน


ออสเตรเลียมีคนอายุ 16 ปีขึ้นไปฉีดวัคซีนครบ 2 เข็มแล้วเพียงร้อยละ 33 สาเหตุที่ล่าช้าส่วนหนึ่งเพราะทางการปรับเปลี่ยนแนวทางการใช้วัคซีนของแอสตราเซนเนกาที่เดิมใช้เป็นวัคซีนหลัก หลังจากมีผู้เกิดภาวะลิ่มเลือดหายากหลังฉีดวัคซีน อย่างไรก็ดี อัตราการฉีดวัคซีนในช่วง 7 วันที่ผ่านมาเฉลี่ยที่มากกว่าวันละ 250,000 โดส เร็วที่สุดตั้งแต่เริ่มการฉีวัคซีนมา ออสเตรเลียมีผู้ติดเชื้อสะสมกว่า 52,600 คน เสียชีวิตกว่า 1,000 คน.-สำนักข่าวไทย


ดูข่าวเพิ่มเติม

Top Viewed • อ่านมากสุด

ดูทั้งหมด

ระทึก! สารแอมโมเนียจากโรงน้ำแข็งรั่ว บาดเจ็บนับร้อย

ระทึกกลางดึก สารแอมโมเนียรั่วในโรงน้ำแข็ง อ.บางละมุง จ.ชลบุรี ชาวบ้านสูดดม ได้รับผลกระทบกว่า 100 คน ต้องกระจายส่งตาม รพ. ต่างๆ

จับแล้ว! ชายอินเดียฆ่าปาดคอหญิงวัย 51 ปี

เกิดเหตุฆ่าปาดคอหญิงอายุ 51 ปี ในโรงแรมท้องที่ สน.ตลาดพลู ผู้ต้องสงสัยเป็นชายชาวอินเดียที่อยู่ด้วยกันในโรงแรม กว่า 1 สัปดาห์ ก่อนหายตัวไปหลังเกิดเหตุ ล่าสุดตามจับได้แล้ว สารภาพอ้างแค้นผู้ตายไม่คืนเงิน

วัยรุ่นเชียงใหม่ ตะลุมบอนงานไม้ค้ำ จ.เชียงใหม่

กลุ่มวัยรุ่นตะลุมบอนชกต่อยกันในงานแห่ไม้ค้ำโพธิ์ จ.เชียงใหม่ ขณะที่ผู้จัดงานติดป้ายเตือนทะเลาะวิวาทในงาน จับได้ปรับ 75,000 มอบให้คนถ่ายคลิป 5,000

ล่า “จัก เขาบายศรี” ถ้าต่อสู้อาจจำเป็นต้องวิสามัญ

ตำรวจปิดล้อมตรวจค้นหลายจุดทั่วเมืองชลบุรี ล่าตัว “จัก เขาบายศรี” มือกราดยิงวันไหล ย่านบ่อนไก่ จนมีผู้บาดเจ็บและเสียชีวิต หากเจอตัวแล้วยิงต่อสู้ อาจจำเป็นต้องวิสามัญ วอนญาติรีบประสานพามามอบตัว

ข่าวแนะนำ

ติดตามโครงการทางแยกต่างระดับ แยกท่าเรือ จ.ภูเก็ต

จ.ภูเก็ต 19 เม.ย.-นายกฯ ติดตามโครงการทางแยกต่างระดับ แยกท่าเรือ จ.ภูเก็ต พร้อมสำรวจการจราจร วงเวียนอนุสาวรีย์ท้าวเทพกระษัตรีและท้าวศรีสุนทร

อิสราเอลแจ้งสหรัฐล่วงหน้า เรื่องเอาคืนอิหร่านวันนี้

อิสราเอลได้แจ้งสหรัฐล่วงหน้าเรื่องจะโจมตีเอาคืนอิหร่านในวันนี้ แต่สหรัฐไม่ได้ให้ความเห็นชอบกับการตัดสินใจของอิสราเอล