fbpx

ยอดโควิดในออสเตรเลียพุ่งทำลายสถิติอีกครั้ง

เมลเบิร์น 28 ส.ค. – ออสเตรเลียรายงานวันนี้ว่า ในรอบ 24 ชั่วโมงที่ผ่านมา พบผู้ติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 จำนวน 1,126 ราย ซึ่งสูงเป็นสถิติใหม่อีกครั้ง ส่วนใหญ่พบผู้ติดเชื้อมาจากรัฐนิวเซาท์เวลส์ ซึ่งเป็นศูนย์กลางการระบาดของเชื้อโควิด-19 กลายพันธุ์ สายพันธุ์เดลตา


ชาวออสเตรเลียจำนวนกว่าครึ่งประเทศที่ต้องอยู่ภายใต้มาตรการล็อกดาวน์มาเป็นเวลาหลายสัปดาห์แล้ว ในขณะที่เจ้าหน้าที่ในนครซิดนีย์และเมลเบิร์น ซึ่งเป็นเมืองใหญ่ที่สุดของประเทศและกรุงแคนเบอร์รา พยายามหาทางควบคุมการระบาด รัฐนิวเซาท์เวลส์ ซึ่งเป็นรัฐที่มีประชากรมากที่สุดและเป็นที่ตั้งของนครซิดนีย์ พบผู้ติดเชื้อในท้องถิ่น 1,035 ราย ทำลายสถิติสูงสุดเมื่อวันพฤหัสบดีที่ 1,029 ราย ในขณะที่การระบาดที่เรี่มขึ้นในช่วงกลางเดือนมิถุนายน มีการระบาดรุนแรงมากขึ้นเรื่อย ๆ รัฐวิกตอเรีย รายงานพบผู้ติดเชื้อ 64 ราย ส่วนใหญ่อยู่ที่เมืองเอกคือนครเมลเบิร์น ในขณะที่ ออสเตรเลียน แคปิทอล เทร์ริทอรี (Australian Capital Territory) เขตเมืองหลวงของออสเตรเลีย ที่มีกรุงแคนเบอร์รา รวมอยู่ด้วย พบผู้ติดเชื้อ 26 ราย รัฐควีนส์แลนด์ พบผู้ติดเชื้อ 1 ราย แม้จะพบผู้ติดเชื้อมากเป็นสถิติใหม่ในรัฐนิวเซาท์เวลส์ รัฐบาลพรรคเสรีนิยม ที่เป็นผู้บริหารรัฐนี้ กล่าวว่า จะผ่อนคลายมาตรการบางประการในสัปดาห์หน้า ซึ่งรวมถึงการอนุญาตให้มีพิธีแต่งงานที่มีแขกรับเชิญมาร่วมงานได้ 5 คน.-สำนักข่าวไทย


ดูข่าวเพิ่มเติม

Top Viewed • อ่านมากสุด

ดูทั้งหมด

ระทึก! สารแอมโมเนียจากโรงน้ำแข็งรั่ว บาดเจ็บนับร้อย

ระทึกกลางดึก สารแอมโมเนียรั่วในโรงน้ำแข็ง อ.บางละมุง จ.ชลบุรี ชาวบ้านสูดดม ได้รับผลกระทบกว่า 100 คน ต้องกระจายส่งตาม รพ. ต่างๆ

จับแล้ว! ชายอินเดียฆ่าปาดคอหญิงวัย 51 ปี

เกิดเหตุฆ่าปาดคอหญิงอายุ 51 ปี ในโรงแรมท้องที่ สน.ตลาดพลู ผู้ต้องสงสัยเป็นชายชาวอินเดียที่อยู่ด้วยกันในโรงแรม กว่า 1 สัปดาห์ ก่อนหายตัวไปหลังเกิดเหตุ ล่าสุดตามจับได้แล้ว สารภาพอ้างแค้นผู้ตายไม่คืนเงิน

วัยรุ่นเชียงใหม่ ตะลุมบอนงานไม้ค้ำ จ.เชียงใหม่

กลุ่มวัยรุ่นตะลุมบอนชกต่อยกันในงานแห่ไม้ค้ำโพธิ์ จ.เชียงใหม่ ขณะที่ผู้จัดงานติดป้ายเตือนทะเลาะวิวาทในงาน จับได้ปรับ 75,000 มอบให้คนถ่ายคลิป 5,000

ล่า “จัก เขาบายศรี” ถ้าต่อสู้อาจจำเป็นต้องวิสามัญ

ตำรวจปิดล้อมตรวจค้นหลายจุดทั่วเมืองชลบุรี ล่าตัว “จัก เขาบายศรี” มือกราดยิงวันไหล ย่านบ่อนไก่ จนมีผู้บาดเจ็บและเสียชีวิต หากเจอตัวแล้วยิงต่อสู้ อาจจำเป็นต้องวิสามัญ วอนญาติรีบประสานพามามอบตัว

ข่าวแนะนำ

ศาลสั่งจำคุกลูกชาย รมช.เมาแล้วขับ 2 เดือน ปรับ 4 พันบาท

ศาลสั่งจำคุก 2 เดือน ปรับ 4,000 บาท ลูกชายรัฐมนตรีช่วย เมาขับฝ่าด่านตรวจ โทษจำคุกให้รอลงอาญา 2 ปี พร้อมพักใบอนุญาตขับขี่ 6 เดือน

ติดตามโครงการทางแยกต่างระดับ แยกท่าเรือ จ.ภูเก็ต

จ.ภูเก็ต 19 เม.ย.-นายกฯ ติดตามโครงการทางแยกต่างระดับ แยกท่าเรือ จ.ภูเก็ต พร้อมสำรวจการจราจร วงเวียนอนุสาวรีย์ท้าวเทพกระษัตรีและท้าวศรีสุนทร