fbpx

ยืนยันคิมจองนัมถูกฆาตกรรม



เกาหลีเหนือ 15 ก.พ.-จนถึงขณะนี้ยังไม่รู้ว่าใครอยู่เบื้องหลังการฆาตกรรมลึกลับนายคิม จอง นัม พี่ชายต่างมารดาของคิม จอง อึน ผู้นำสูงสุดของเกาหลีเหนือ ที่สนามบินในกรุงกัวลาลัมเปอร์ของมาเลเซีย ขณะที่นายคิมกำลังจะเดินทางไปมาเก๊า โดยเวลานี้หลายฝ่ายเชื่อว่านายคิมถูกลอบสังหารด้วยวิธี ใช้ยาพิษพ่นใส่หน้า


k1 k2

การลอบสังหารนายคิม จอง นัม อย่างลึกลับกำลังก่อให้เกิดคำถามมากมาย โดยไม่อาจคาดเดาสาเหตุได้ แต่เกาหลีใต้ฟันธงว่าถ้าเป็นฝีมือของคิมจองอึนจริงก็จะแสดงให้เห็นชัดเจน ถึงความโหดร้ายผิดมนุษย์ของผู้นำเกาหลีเหนือ หลังเขาเคยสั่งประหารชีวิตนายจาง ซอง แต๊ก อาเขยของเขาเมื่อปี 2013 และเมื่อวานนี้ได้มีการนำศพของนายคิมออกจากโรงพยาบาลปุตตราจายา ในกรุงกัวลาลัมเปอร์ เพื่อชันสูตรศพหาสาเหตุต่อไป

k3 k4


ขณะที่ตำรวจมาเลเซีย ก็ยังมืดแปดด้านว่า เหตุฆาตกรรมอุกอาจนี้เกิดขึ้นที่สนามบินกัวลาลัมเปอร์ได้อย่างไร โดยมีการตรวจสอบกล้องวงจรปิดภายในสนามบินทุกตัวและโฟกัส ไปที่ผู้หญิง 2 คน ที่อยู่เคียงข้างนายคิม ก่อนเขาจะไปเสียชีวิตที่โรงพยาบาล ขณะที่ผู้หญิง 2 คนดังกล่าวได้ขึ้นแท็กซี่ออกไปจากสนามบิน ขณะที่แหล่งข่าวรัฐบาลสหรัฐที่ไม่เปิดเผยเชื่อระบุว่า นายคิมถูกสายลับเกาหลีเหนือลอบวางยาพิษคิม จอมนัม ถูกปองร้ายเมื่อเวลา 08.00 น. เช้าวันจันทร์ที่ผ่านมา ขณะเตรียมโดยสารเครื่องบินมุ่งหน้าไปยังมาเก๊า ในเวลา 10.00 น. มีการสันนิษฐานกันไป ต่างๆนาๆ บ้างก็ว่าเขาถูกสาดสารเคมีเข้าใส่ หรือไม่ก็ถูกใช้ผ้าอาบยาพิษ โป๊ะหน้าหรือไม่ ก็ถูกฉีดสเปรย์ยาพิษรวมถึงใช้เข็มฉีดยาพิษหมายสังหารเขา

k5 k6

เจ้าหน้าที่ใช้เวลานานกว่าจะระบุชื่อของนายคิม เนื่องจากเขาใช้ชื่อปลอมในหนังสือเดินทางว่า คิม โชล ซึ่งไม่ใช่เรื่องแปลก เพราะคิม จอง นัม มักใช้ชื่อปลอมในการเดินทางเสมอ โดยเขาใช้ชีวิตอยู่ใน 3 ประเทศ คือจีน มาเก๊า และสิงคโปร์ หลังคิมจองอิลผู้เป็นบิดาไม่เลือกให้เขาเป็นทายาทก้าวขึ้นสู่ตำแหน่งผู้นำเกาหลีเหนือ เพราะมองว่าใช้ชีวิตเพลย์บอย แต่กลับเลือกให้คิม จอง อึน น้องชายที่อายุน้อยและไม่มีประสบการณ์ขึ้นดำรงตำแหน่งผู้นำเกาหลีเหนือแทน แม้คิม จองนัม จะเคยเขียนหสังสือวิจารณ์เกาหลีเหนืออย่างรุนแรง แต่เขาก็ไม่มีความใฝ่ฝันจะเป็นผู้นำประเทศ และเหตุใดเขาจึงถูกลอบสังหาร เรื่องนี้ยังคงเป็นปริศนาดำมืด ขณะที่อดีตสายลับเกาหลีเหนือผู้หนึ่งระบุว่า เขาเคยได้รับคำสั่งให้ลอบสังหารนายคิม จองนัม แต่ครั้งนั้น ไม่สำเร็จ.-สำนักข่าวไทย

ดูข่าวเพิ่มเติม

Top Viewed • อ่านมากสุด

ดูทั้งหมด

พบศพโบลท์หญิงวัย 47 ในป่าหญ้าริมทาง คาดถูกฆ่าชิงรถ

โบลท์หญิงวัย 47 ปี หายตัวจากบ้านพักย่านดินแดง 9 วัน ล่าสุดพบเป็นศพในป่าหญ้าริมถนนสายนครชัยศรี-ห้วยพลู อ.นครชัยศรี จ.นครปฐม ส่วนรถยนต์โผล่ที่ จ.ภูเก็ต คาดถูกคนร้ายฆ่าชิงรถ

pagers on display

ทำไมยังมีการใช้ “เพจเจอร์” ในยุคสมาร์ทโฟน

ลอนดอน 19 ก.ย.- เพจเจอร์ หรือวิทยุติดตามตัวเป็นอุปกรณ์การสื่อสารยอดนิยมในช่วงคริสต์ทศวรรษ 1990 ที่ต้องหลีกทางให้แก่โทรศัพท์เคลื่อนที่ เนื่องจากเป็นการสื่อสารทางเดียว แต่ยังคงมีการใช้งานในบางกลุ่ม รวมถึงกลุ่มฮิซบอลเลาะห์ที่เพจเจอร์ระเบิดพร้อมกันหลายพันเครื่องทั่วเลบานอนเมื่อวันที่ 17 กันยายน แหล่งข่าวเผยว่า ฮิซบอลเลาะห์ใช้เพจเจอร์ เนื่องจากเป็นช่องทางสื่อสารเทคโนโลยีต่ำ ส่งข้อความผ่านสัญญาณวิทยุ จึงตรวจจับสัญญาณและตำแหน่งได้ยากกว่าโทรศัพท์เคลื่อนที่ที่ส่งสัญญาณไปยังเสาส่งที่อยู่ใกล้ที่สุด อีกทั้งไม่มีเทคโนโลยีระบุพิกัดบนพื้นโลกอย่างจีพีเอสด้วย อดีตเจ้าหน้าที่สำนักงานสอบสวนกลางหรือเอฟบีไอ (FBI) ของสหรัฐเผยว่า ในอดีตแก๊งอาชญากรรมโดยเฉพาะแก๊งค้ายาเสพติดในสหรัฐเคยนิยมใช้เพจเจอร์ แต่ขณะนี้หันมาใช้โทรศัพท์เคลื่อนที่แบบเติมเงินราคาถูกที่สามารถเปลี่ยนเครื่องและหมายเลขได้อย่างง่ายดาย ทำให้เจ้าหน้าที่ติดตามแกะรอยได้ยาก อย่างไรก็ดี  ศัลยแพทย์โรงพยาบาลใหญ่แห่งหนึ่งในสหราชอาณาจักรเผยว่า เพจเจอร์เป็นอุปกรณ์ที่แพทย์และพยาบาลสังกัดสำนักงานบริการสุขภาพแห่งชาติหรือเอ็นเอชเอส (NHS) ต้องพกติดตัวอยู่เสมอ เพื่อรับแจ้งข่าวในการปฏิบัติหน้าที่ เป็นช่องทางที่ถูกที่สุดและมีประสิทธิภาพมากที่สุดในการแจ้งข่าวทางเดียวกับคนจำนวนมาก เพจเจอร์หลายรุ่นสามารถส่งเสียงไซเรนและมีข้อความเสียงแจ้งให้ทีมแพทย์ไปรวมตัวที่ห้องฉุกเฉินได้ทันที ข้อมูลล่าสุดในปี 2562 ระบุว่า เอ็นเอชเอสใช้เพจเจอร์ประมาณ 130,000 เครื่อง คิดเป็นสัดส่วนมากกว่า 1 ใน 10 ของที่ใช้ทั่วโลก คอกนิทีฟมาร์เก็ตรีเสิร์ช  (Cognitive Market Research) ซึ่งเป็นบริษัทวิจัยคาดการณ์ว่า ตลาดเพจเจอร์จะเติบโตร้อยละ 5.9 ต่อปี จากปี 2566 ถึงปี 2573 […]

ข่าวแนะนำ

ถ้ำผาจมแม่สาย…ชีวิตบนกองโคลน

ผ่านมา 11 วันแล้วที่ชาวบ้านในหลายชุมชนชายแดนแม่สาย จมทั้งน้ำและโคลน โดยเฉพาะบ้านถ้ำผาจม ชาวบ้านหลายร้อยชีวิต ยังไม่สามารถกลับเข้าบ้านได้ บางหลังยังมีโคลนท่วมสูงกว่า 2 เมตร ขณะที่บางคนต้องใช้ชีวิตอยู่บนโคลนโดยเฉพาะยามค่ำคืน

น้ำป่าหลากท่วมชัยภูมิ ถนน 2 อำเภอ ถูกตัดขาด

พายุพัดถล่มชัยภูมิ น้ำป่าหลากจากเทือกเขาพังเหย ทะลักท่วมถนน 2 อำเภอถูกตัดขาด ส่วน จ.พังงา ประกาศเขตพื้นที่ภัยพิบัติฉุกเฉินดินสไลด์หมู่บ้านริมคลองถนนใหม่

หนุ่มง้ออดีตภรรยาไม่สำเร็จ ยิงยกครัวดับ 4 ศพ

สลด เจ้าของรีสอร์ต ง้อขอคืนดีอดีตภรรยาไม่สำเร็จ ใช้อาวุธปืนยิงอดีตภรรยา แม่ยาย น้องเมีย ก่อนยิงตัวเอง ต่อหน้าลูกสาววัย 1 ขวบ 8 เดือน

หมูเด้งฟีเวอร์ นักท่องเที่ยวแน่นสวนสัตว์เปิดเขาเขียว

หมูเด้งฟีเวอร์ น่ารักไม่หยุดฉุดไม่อยู่ นักท่องเที่ยวแห่ไปชมความเด้ง จนแน่นสวนสัตว์เปิดเขาเขียว ด้าน ผอ.สวนสัตว์ฯ จัดพื้นที่อำนวยความสะดวกแล้ว พร้อมชวนชมน้องหมูตุ๋น