fbpx

เกาหลีใต้ติดโควิดเพิ่มทั้งที่เข้มงวดมาตรการ

โซล 7 ส.ค.- เกาหลีใต้มีผู้ติดเชื้อโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 หรือโควิด-19 รายใหม่เกิน 1,800 คนอีกครั้งในวันนี้ ทั้งที่เข้มงวดมาตรการจำกัดการระบาดและขยายเวลาใช้มาตรการเข้มงวดที่สุดในกรุงโซลต่อไปอีก 2 สัปดาห์


สำนักงานป้องกันและควบคุมโรคเกาหลีหรือเคดีซีเอ (KDCA) รายงานว่า พบผู้ติดเชื้อรายใหม่ 1,823 คน เป็นครั้งแรกนับจากวันที่ 28 กรกฎาคมที่ยอดติดเชื้อใหม่เกิน 1,800 คน ในจำนวนนี้ 1,762 คน เป็นการติดเชื้อในชุมชน ทำให้ยอดติดเชื้อสะสมที่ 209,228 คน และมีผู้เสียชีวิตเพิ่ม 3 คน รวมเป็น 2,116 คน อัตราเสียชีวิตอยู่ที่ร้อยละ 1.01

ยอดติดเชื้อรายใหม่ในเกาหลีใต้เกินวันละ 1,000 คน มาตั้งแต่วันที่ 7 กรกฎาคม การระบาดส่วนใหญ่อยู่ในกรุงโซลและปริมณฑล ขณะที่พื้นที่อื่นมีผู้ติดเชื้อเพิ่มเพราะคนออกมาทำกิจกรรมช่วงวันหยุดฤดูร้อนมากขึ้น ประกอบกับเชื้อส่วนใหญ่เป็นสายพันธุ์เดลตาที่แพร่ง่าย ทางการประกาศขยายมาตรการรักษาระยะห่างทางสังคมในกรุงโซลและปริมณฑลในระดับ 4 ซึ่งเข้มงวดที่สุดต่อไปอีก 2 สัปดาห์จนถึงวันที่ 22 สิงหาคม ห้ามรวมกลุ่มเกิน 2 คนหลังเวลา 18:00 น. ร้านอาหารและร้านกาแฟต้องปิดหลังเวลา 22:00 น. ปิดไนต์คลับและสถานบันเทิงทุกแห่ง ส่วนพื้นที่อื่นยังคงใช้ระดับ 3 ห้ามรวมกลุ่มเกิน 5 คน ร้านอาหารและร้านกาแฟให้นั่งรับประทานในร้านได้จนถึงเวลา 22:00 น.หลังจากนั้นต้องซื้อกลับหรือบริการส่ง


เกาหลีใต้เริ่มฉีดวัคซีนตั้งแต่ปลายเดือนกุมภาพันธ์ จนถึงขณะนี้มีผู้ได้รับเข็มแรกแล้ว 20.7 ล้านคน คิดเป็นร้อยละ 40.5 ของคนทั้งประเทศ 52 ล้านคน และมีผู้ฉีดครบแล้ว 7.68 ล้านคน คิดเป็นร้อยละ 15.-สำนักข่าวไทย

ดูข่าวเพิ่มเติม

Top Viewed • อ่านมากสุด

ดูทั้งหมด

ระทึก! สารแอมโมเนียจากโรงน้ำแข็งรั่ว บาดเจ็บนับร้อย

ระทึกกลางดึก สารแอมโมเนียรั่วในโรงน้ำแข็ง อ.บางละมุง จ.ชลบุรี ชาวบ้านสูดดม ได้รับผลกระทบกว่า 100 คน ต้องกระจายส่งตาม รพ. ต่างๆ

จับแล้ว! ชายอินเดียฆ่าปาดคอหญิงวัย 51 ปี

เกิดเหตุฆ่าปาดคอหญิงอายุ 51 ปี ในโรงแรมท้องที่ สน.ตลาดพลู ผู้ต้องสงสัยเป็นชายชาวอินเดียที่อยู่ด้วยกันในโรงแรม กว่า 1 สัปดาห์ ก่อนหายตัวไปหลังเกิดเหตุ ล่าสุดตามจับได้แล้ว สารภาพอ้างแค้นผู้ตายไม่คืนเงิน

วัยรุ่นเชียงใหม่ ตะลุมบอนงานไม้ค้ำ จ.เชียงใหม่

กลุ่มวัยรุ่นตะลุมบอนชกต่อยกันในงานแห่ไม้ค้ำโพธิ์ จ.เชียงใหม่ ขณะที่ผู้จัดงานติดป้ายเตือนทะเลาะวิวาทในงาน จับได้ปรับ 75,000 มอบให้คนถ่ายคลิป 5,000

ล่า “จัก เขาบายศรี” ถ้าต่อสู้อาจจำเป็นต้องวิสามัญ

ตำรวจปิดล้อมตรวจค้นหลายจุดทั่วเมืองชลบุรี ล่าตัว “จัก เขาบายศรี” มือกราดยิงวันไหล ย่านบ่อนไก่ จนมีผู้บาดเจ็บและเสียชีวิต หากเจอตัวแล้วยิงต่อสู้ อาจจำเป็นต้องวิสามัญ วอนญาติรีบประสานพามามอบตัว

ข่าวแนะนำ

ปลัด ก.พาณิชย์ เสียชีวิตอย่างสงบ ในวัย 56 ปี

ครอบครัวรัชโน แจ้งข่าว นายกีรติ รัชโน ปลัดกระทรวงพาณิชย์ จากไปแล้วอย่างสงบ ด้วยวัย 56 ปี หลังจากมีอาการวูบและล้มในห้องน้ำ เมื่อวันที่ 10 เม.ย.

จับตา ครม.เศรษฐา 2 โผเริ่มนิ่ง คาดไม่เกินสัปดาห์

จับตา “ครม.เศรษฐา 2” โผเพื่อไทยเริ่มนิ่ง คาดไม่เกินสัปดาห์ รอตรวจสอบประวัติว่าที่รัฐมนตรี “สุทิน-หมอชลน่าน-ไชยา-เกรียง” ส่อหลุดเก้าอี้ ด้าน “ธรรมนัส” ยันโควตา พปชร. อีก 1 ตำแหน่ง เป็นของ “ไผ่ ลิกค์”

“ดาว บ้านดอน” ลูกทุ่งดัง ล้มในห้องน้ำ

“ดาว บ้านดอน” วัย 76 ปี เจ้าของผลงานเพลงดัง ประสบอุบัติเหตุล้มในห้องน้ำ ล่าสุดลุกนั่งได้ ลืมตาได้ และรู้สึกตัวดี แต่ยังไม่สามารถพูดได้

“บิ๊กต่าย” เซ็นให้ “บิ๊กโจ๊ก-4 ลูกน้อง” ออกจากราชการไว้ก่อน

รักษาราชการแทน ผบ.ตร. เซ็นคำสั่งให้ “พล.ต.อ.สุรเชษฐ์” พร้อมลูกน้องอีก 4 นาย ออกจากราชการไว้ก่อน หลังถูกดำเนินคดีอาญา