fbpx

กลุ่มตาลีบันอ้างอยู่เบื้องหลังเหตุคาร์บอมบ์ในกรุงคาบูล

คาบูล 4 ส.ค. – กลุ่มตาลีบันอ้างว่าเป็นผู้อยู่เบื้องหลังเหตุระเบิดติดรถยนต์ หรือคาร์บอมบ์ ในกรุงคาบูลที่ตั้งเป้าโจมตีบ้านพักของรักษาการรัฐมนตรีกระทรวงกลาโหมของอัฟกานิสถาน ในขณะที่เกิดเหตุระเบิดขึ้นอีกครั้งในไม่กี่ชั่วโมงต่อมาใกล้หน่วยงานความมั่นคงในเมืองหลวงของอัฟกานิสถานที่ทำให้มีผู้บาดเจ็บ 3 ราย


โฆษกของกลุ่มตาลีบันเผยวันนี้ว่า กลุ่มตาลีบันเป็นผู้อยู่เบื้องหลังเหตุระเบิดติดรถที่ตั้งเป้าโจมตีบ้านพักของรักษาการรัฐมนตรีกระทรวงกลาโหมของอัฟกานิสถานเมื่อคืนวานนี้ตามเวลาท้องถิ่น ขณะนี้กลุ่มตาลีบันกำลังเตรียมการประชุมที่สำคัญอยู่ ขณะที่กระทรวงมหาดไทยของอัฟกานิสถานระบุว่า มีผู้เสียชีวิตอย่างน้อย 8 ราย และมีผู้บาดเจ็บ 20 คนจากเหตุระเบิดดังกล่าว ส่วนรักษาการรัฐมนตรีกระทรวงกลาโหมของอัฟกานิสถานรอดชีวิตมาได้ แต่การโจมตีที่เกิดขึ้นสะท้อนถึงสถานการณ์ความมั่นคงที่เลวร้ายและเป็นสัญญาณว่ากรุงคาบูลเสี่ยงต่อการเกิดความรุนแรง ในขณะที่กลุ่มตาลีบันได้ยึดพื้นที่หลายแห่งทั่วประเทศแล้ว นอกจากนี้ ยังเกิดเหตุระเบิดขึ้นอีกครั้งในช่วงเช้าวันนี้ตามเวลาท้องถิ่นใกล้หน่วยงานความมั่นคงของอัฟกานิสถานในกรุงคาบูล ทำให้มีพลเมืองได้รับบาดเจ็บ 2 คน และมีเจ้าหน้าที่รักษาความปลอดภัยบาดเจ็บ 1 คน ขณะนี้ ยังไม่มีกลุ่มใดออกมาอ้างว่าอยู่เบื้องหลังการก่อเหตุระเบิดดังกล่าว

ก่อนหน้านี้ กลุ่มตาลีบันได้ยกระดับการโจมตีที่รุนแรงขึ้นในหลายพื้นที่ของอัฟกานิสถานเพื่อเอาชนะกองกำลังที่ได้รับการสนับสนุนจากรัฐบาลสหรัฐ ในขณะที่กองกำลังต่างชาติที่นำโดยสหรัฐจะถอนกำลังทหารออกจากอัฟกานิสถานอย่างเต็มรูปแบบภายในเดือนกันยายนหลังทำสงครามที่ยืดเยื้อมาเป็นเวลา 20 ปี ทั้งนี้ การต่อสู้ของกลุ่มตาลีบันเป็นไปอย่างดุเดือด โดยเฉพาะในพื้นที่รอบเมืองเฮรัตที่ตั้งอยู่ทางตะวันตกของอัฟกานิสถานใกล้พรมแดนติดกับอิหร่าน รวมถึงเมืองลัชคาร์กาฮ์และเมืองกันดาฮาร์ทางตอนใต้ของอัฟกานิสถาน.-สำนักข่าวไทย


ดูข่าวเพิ่มเติม

Top Viewed • อ่านมากสุด

ดูทั้งหมด

ระทึก! สารแอมโมเนียจากโรงน้ำแข็งรั่ว บาดเจ็บนับร้อย

ระทึกกลางดึก สารแอมโมเนียรั่วในโรงน้ำแข็ง อ.บางละมุง จ.ชลบุรี ชาวบ้านสูดดม ได้รับผลกระทบกว่า 100 คน ต้องกระจายส่งตาม รพ. ต่างๆ

จับแล้ว! ชายอินเดียฆ่าปาดคอหญิงวัย 51 ปี

เกิดเหตุฆ่าปาดคอหญิงอายุ 51 ปี ในโรงแรมท้องที่ สน.ตลาดพลู ผู้ต้องสงสัยเป็นชายชาวอินเดียที่อยู่ด้วยกันในโรงแรม กว่า 1 สัปดาห์ ก่อนหายตัวไปหลังเกิดเหตุ ล่าสุดตามจับได้แล้ว สารภาพอ้างแค้นผู้ตายไม่คืนเงิน

วัยรุ่นเชียงใหม่ ตะลุมบอนงานไม้ค้ำ จ.เชียงใหม่

กลุ่มวัยรุ่นตะลุมบอนชกต่อยกันในงานแห่ไม้ค้ำโพธิ์ จ.เชียงใหม่ ขณะที่ผู้จัดงานติดป้ายเตือนทะเลาะวิวาทในงาน จับได้ปรับ 75,000 มอบให้คนถ่ายคลิป 5,000

ล่า “จัก เขาบายศรี” ถ้าต่อสู้อาจจำเป็นต้องวิสามัญ

ตำรวจปิดล้อมตรวจค้นหลายจุดทั่วเมืองชลบุรี ล่าตัว “จัก เขาบายศรี” มือกราดยิงวันไหล ย่านบ่อนไก่ จนมีผู้บาดเจ็บและเสียชีวิต หากเจอตัวแล้วยิงต่อสู้ อาจจำเป็นต้องวิสามัญ วอนญาติรีบประสานพามามอบตัว

ข่าวแนะนำ

ศาลสั่งจำคุกลูกชาย รมช.เมาแล้วขับ 2 เดือน ปรับ 4 พันบาท

ศาลสั่งจำคุก 2 เดือน ปรับ 4,000 บาท ลูกชายรัฐมนตรีช่วย เมาขับฝ่าด่านตรวจ โทษจำคุกให้รอลงอาญา 2 ปี พร้อมพักใบอนุญาตขับขี่ 6 เดือน

ติดตามโครงการทางแยกต่างระดับ แยกท่าเรือ จ.ภูเก็ต

จ.ภูเก็ต 19 เม.ย.-นายกฯ ติดตามโครงการทางแยกต่างระดับ แยกท่าเรือ จ.ภูเก็ต พร้อมสำรวจการจราจร วงเวียนอนุสาวรีย์ท้าวเทพกระษัตรีและท้าวศรีสุนทร