fbpx

คะแนนนิยมในตัวผู้นำญี่ปุ่นลดลงขณะโอลิมปิกดำเนินต่อไป

โตเกียว 26 ก.ค. – การสำรวจความเห็นประชาชนชาวญี่ปุ่นล่าสุดที่เผยแพร่ในวันนี้แสดงให้เห็นว่า คะแนนนิยมสนับสนุนนายกรัฐมนตรีโยชิฮิเดะ ซูงะ ของญี่ปุ่น ลดลงร้อยละ 9 ไปอยู่ที่ร้อยละ 34 ซึ่งถือว่าต่ำที่สุดนับตั้งแต่เขาเข้ารับตำแหน่งผู้นำญี่ปุ่นเมื่อเดือนกันยายนปีที่แล้ว กระทบกับความหวังของเขาที่อยากให้โตเกียวโอลิมปิกช่วยเพิ่มกระแสความนิยมในตัวเขาก่อนการเลือกตั้งทั่วไปในปีนี้


หนังสือพิมพ์ธุรกิจรายวันนิกเคอิ ทำการสำรวจความเห็นประชาชนระหว่างวันที่ 23-25 กรกฎาคม พบว่า เกือบ 2 ใน 3 ของผู้ตอบแบบสอบถามกล่าวว่า แผนการระดมฉีดวัคซีนป้องกันการติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 ดำเนินไปไม่เป็นที่น่าพอใจ โครงการมีปัญหาเนื่องจากเริ่มต้นช้าและมีปริมาณวัคซี่นไม่เพียงพอและมีผู้เข้ารับการฉีดวีซีนครบแล้วไม่ถึง 1 ใน 4 ของประชากรทั้งหมด ความฝันของนายซูงะ ที่คิดไว้คือการควบคุมการระบาดของเชื้อไวรัสให้ได้ ดูแลการจัดการแข่งขันโอลิมปิกได้อย่างประสบความเร็จ จากนั้น ก็จะยุบสภาให้มีการเลือกตั้งทั่วไปครั้งใหม่ แต่ข้อเท็จจริงไม่ได้เป็นแบบนั้น หลังจากที่การระบาดของโควิด-19 รุนแรงจนต้องประกาศสถานการณ์ฉุกเฉินครั้งที่ 4 ในกรุงโตเกียวและทำให้คณะกรรมการจัดการแข่งขันโอลิมปิกต้องสั่งห้ามมิให้มีผู้ชมในสนามแข่งขันเกือบทุกแห่ง ในขณะเดียวกัน ผู้จัดการแข่งขันยังจับตามองพายุโซนร้อนเนพาร์ตักด้วยความกังวล เนื่องจากพายุกำลังมุ่งหน้าไปทางชายฝั่งตะวันออกของญี่ปุ่นและน่าจะขึ้นฝั่งในวันอังคาร แม้ว่าจะคาดหมายว่า พายุจะค่อย ๆ อ่อนกำลังลง พายุทำให้ต้องมีการเปลี่ยนแปลงตารางการแข่งขันบางรายการ.-สำนักข่าวไทย


ดูข่าวเพิ่มเติม

Top Viewed • อ่านมากสุด

ดูทั้งหมด

ระทึก! สารแอมโมเนียจากโรงน้ำแข็งรั่ว บาดเจ็บนับร้อย

ระทึกกลางดึก สารแอมโมเนียรั่วในโรงน้ำแข็ง อ.บางละมุง จ.ชลบุรี ชาวบ้านสูดดม ได้รับผลกระทบกว่า 100 คน ต้องกระจายส่งตาม รพ. ต่างๆ

จับแล้ว! ชายอินเดียฆ่าปาดคอหญิงวัย 51 ปี

เกิดเหตุฆ่าปาดคอหญิงอายุ 51 ปี ในโรงแรมท้องที่ สน.ตลาดพลู ผู้ต้องสงสัยเป็นชายชาวอินเดียที่อยู่ด้วยกันในโรงแรม กว่า 1 สัปดาห์ ก่อนหายตัวไปหลังเกิดเหตุ ล่าสุดตามจับได้แล้ว สารภาพอ้างแค้นผู้ตายไม่คืนเงิน

วัยรุ่นเชียงใหม่ ตะลุมบอนงานไม้ค้ำ จ.เชียงใหม่

กลุ่มวัยรุ่นตะลุมบอนชกต่อยกันในงานแห่ไม้ค้ำโพธิ์ จ.เชียงใหม่ ขณะที่ผู้จัดงานติดป้ายเตือนทะเลาะวิวาทในงาน จับได้ปรับ 75,000 มอบให้คนถ่ายคลิป 5,000

ล่า “จัก เขาบายศรี” ถ้าต่อสู้อาจจำเป็นต้องวิสามัญ

ตำรวจปิดล้อมตรวจค้นหลายจุดทั่วเมืองชลบุรี ล่าตัว “จัก เขาบายศรี” มือกราดยิงวันไหล ย่านบ่อนไก่ จนมีผู้บาดเจ็บและเสียชีวิต หากเจอตัวแล้วยิงต่อสู้ อาจจำเป็นต้องวิสามัญ วอนญาติรีบประสานพามามอบตัว

ข่าวแนะนำ

ศาลสั่งจำคุกลูกชาย รมช.เมาแล้วขับ 2 เดือน ปรับ 4 พันบาท

ศาลสั่งจำคุก 2 เดือน ปรับ 4,000 บาท ลูกชายรัฐมนตรีช่วย เมาขับฝ่าด่านตรวจ โทษจำคุกให้รอลงอาญา 2 ปี พร้อมพักใบอนุญาตขับขี่ 6 เดือน

ติดตามโครงการทางแยกต่างระดับ แยกท่าเรือ จ.ภูเก็ต

จ.ภูเก็ต 19 เม.ย.-นายกฯ ติดตามโครงการทางแยกต่างระดับ แยกท่าเรือ จ.ภูเก็ต พร้อมสำรวจการจราจร วงเวียนอนุสาวรีย์ท้าวเทพกระษัตรีและท้าวศรีสุนทร