fbpx

น้ำท่วมครั้งใหญ่ในเยอรมนี ตายเพิ่มเป็น 81 ราย

เบอร์ลิน 15 ก.ค. – เหตุน้ำท่วมครั้งใหญ่ในพื้นที่ทางตะวันตกเยอรมนีทำให้มีผู้เสียชีวิตเพิ่มเป็นกว่า 81 ราย และมีผู้สูญหายราว 1,300 คนในวันนี้ตามเวลาท้องถิ่น


สำนักข่าวรอยเตอร์รายงานอ้างสถานีโทรทัศน์ ARD ของเยอรมนีว่า มีผู้เสียชีวิตจากเหตุน้ำท่วมครั้งใหญ่ในเยอรมนีอย่างน้อย 81 ราย ขณะที่รัฐบาลท้องถิ่นของเขตอาร์ไวเลอร์ที่ตั้งอยู่ทางใต้ของเมืองโคโลญประกาศผ่านเฟซบุ๊กว่า มีผู้สูญหายราว 1,300 คน ขณะนี้พื้นที่บางส่วนที่ได้รับผลกระทบจากน้ำท่วมกำลังประสบปัญหาเครือข่ายสัญญาณโทรศัพท์ล่ม ทำให้ครอบครัวและเพื่อนฝูงไม่สามารถติดต่อผู้ประสบภัยได้ ส่วนบ้านเรือนทั่วชุมชนได้รับความเสียหายเป็นวงกว้าง หลังแม่น้ำเอ่อล้นตลิ่งเข้าท่วมเมืองและหมู่บ้านหลายแห่งในรัฐนอร์ทไรน์-เวสต์ฟาเลียและรัฐไรน์แลนด์-พาลาทิเนต

ด้านสำนักข่าวเอพีรายงานว่า มีผู้เสียชีวิตจากเหตุน้ำท่วมในเยอรมนีและเบลเยียมกว่า 60 ราย ในจำนวนนี้ มีผู้เสียชีวิต 9 รายที่เป็นประชาชนในสถานสงเคราะห์ผู้พิการ และมี 2 รายเป็นเจ้าหน้าที่ดับเพลิงที่ลงพื้นที่ปฏิบัติการกู้ภัยทั่วภูมิภาคดังกล่าว  ทางการเยอรมนีระบุว่า มีผู้เสียชีวิตอย่างน้อย 30 รายในรัฐนอร์ทไรน์-เวสต์ฟาเลีย และมีผู้เสียชีวิตอีก 28 รายในรัฐไรน์แลนด์-พาลาทิเนต ส่วนทางการเบลเยียมรายงานว่า มีผู้เสียชีวิตจากเหตุน้ำท่วมอย่างน้อย 9 ราย ส่วนลักเซมเบิร์กและเนเธอร์แลนด์ต่างก็ได้รับผลกระทบอย่างรุนแรงจากฝนตกหนักจนทำให้ชาวเนเธอร์แลนด์จำนวนมากต้องอพยพไปยังเมืองมาสทริชท์


ชาวเยอรมันในหลายเมืองที่ได้รับผลกระทบรุนแรงจากเหตุน้ำท่วมครั้งใหญ่กลับมาสำรวจความเสียหายของบ้านเรือนในขณะที่น้ำท่วมเริ่มลดระดับ บ้านเรือนหลายหลังในเมืองชูลด์ของรัฐไรน์แลนด์-พาลาทิเนตพังทลายจนเหลือเพียงซากปรักหักพัง ขณะที่ถนนหลายสายถูกตัดขาดเพราะถูกซากปรักหักพังและต้นไม้หักโค่นปิดกั้น ทางการเยอรมนีได้ส่งกำลังทหารหลายร้อยนายและเจ้าหน้าที่บรรเทาสาธารณภัย 2,500 คนลงพื้นที่เพื่อช่วยเหลือตำรวจในการกู้ภัยน้ำท่วม ขณะที่ทหารนำรถถังมาใช้เพื่อจัดการโคลนถล่มและซากต้นไม้โค่นล้ม รวมถึงนำเฮลิคอปเตอร์บินตระเวนช่วยเหลือผู้ประสบภัยที่ติดอยู่บนหลังคาบ้านเรือน ทั้งนี้ เหตุน้ำท่วมดังกล่าวยังทำให้มีบ้านเรือนราว 200,000 หลังถูกตัดไฟฟ้า. -สำนักข่าวไทย

ดูข่าวเพิ่มเติม

Top Viewed • อ่านมากสุด

ดูทั้งหมด

ระทึก! สารแอมโมเนียจากโรงน้ำแข็งรั่ว บาดเจ็บนับร้อย

ระทึกกลางดึก สารแอมโมเนียรั่วในโรงน้ำแข็ง อ.บางละมุง จ.ชลบุรี ชาวบ้านสูดดม ได้รับผลกระทบกว่า 100 คน ต้องกระจายส่งตาม รพ. ต่างๆ

จับแล้ว! ชายอินเดียฆ่าปาดคอหญิงวัย 51 ปี

เกิดเหตุฆ่าปาดคอหญิงอายุ 51 ปี ในโรงแรมท้องที่ สน.ตลาดพลู ผู้ต้องสงสัยเป็นชายชาวอินเดียที่อยู่ด้วยกันในโรงแรม กว่า 1 สัปดาห์ ก่อนหายตัวไปหลังเกิดเหตุ ล่าสุดตามจับได้แล้ว สารภาพอ้างแค้นผู้ตายไม่คืนเงิน

วัยรุ่นเชียงใหม่ ตะลุมบอนงานไม้ค้ำ จ.เชียงใหม่

กลุ่มวัยรุ่นตะลุมบอนชกต่อยกันในงานแห่ไม้ค้ำโพธิ์ จ.เชียงใหม่ ขณะที่ผู้จัดงานติดป้ายเตือนทะเลาะวิวาทในงาน จับได้ปรับ 75,000 มอบให้คนถ่ายคลิป 5,000

ล่า “จัก เขาบายศรี” ถ้าต่อสู้อาจจำเป็นต้องวิสามัญ

ตำรวจปิดล้อมตรวจค้นหลายจุดทั่วเมืองชลบุรี ล่าตัว “จัก เขาบายศรี” มือกราดยิงวันไหล ย่านบ่อนไก่ จนมีผู้บาดเจ็บและเสียชีวิต หากเจอตัวแล้วยิงต่อสู้ อาจจำเป็นต้องวิสามัญ วอนญาติรีบประสานพามามอบตัว

ข่าวแนะนำ

ทั่วไทยอากาศร้อนถึงร้อนจัด สูงสุด 41 องศาฯ

กรมอุตุฯ รายงานทั่วไทยอากาศร้อนถึงร้อนจัด สูงสุด 41 องศาฯ มีฝนฟ้าคะนอง กับมีลมกระโชกแรงบางพื้นที่ ภาคใต้ตอนล่างมีฝนเพิ่มขึ้น และตกหนักบางแห่ง

ศาลสั่งจำคุกลูกชาย รมช.เมาแล้วขับ 2 เดือน ปรับ 4 พันบาท

ศาลสั่งจำคุก 2 เดือน ปรับ 4,000 บาท ลูกชายรัฐมนตรีช่วย เมาขับฝ่าด่านตรวจ โทษจำคุกให้รอลงอาญา 2 ปี พร้อมพักใบอนุญาตขับขี่ 6 เดือน

ติดตามโครงการทางแยกต่างระดับ แยกท่าเรือ จ.ภูเก็ต

จ.ภูเก็ต 19 เม.ย.-นายกฯ ติดตามโครงการทางแยกต่างระดับ แยกท่าเรือ จ.ภูเก็ต พร้อมสำรวจการจราจร วงเวียนอนุสาวรีย์ท้าวเทพกระษัตรีและท้าวศรีสุนทร