fbpx

ออสเตรเลียติดโควิดใหม่มากสุดของปีแม้ล็อกดาวน์ซิดนีย์

ซิดนีย์ 12 ก.ค.- ออสเตรเลียพบผู้ติดโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 หรือโควิด-19 รายวันมากที่สุดของปีนี้ เนื่องจากไวรัสสายพันธุ์เดลตาแพร่อย่างรวดเร็วในนครซิดนีย์ เมืองใหญ่ที่สุดของประเทศแม้อยู่ระหว่างการล็อกดาวน์


รัฐนิวเซาท์เวลส์แจ้งพบผู้ติดเชื้อใหม่ 112 คนในวันนี้ ส่วนใหญ่อยู่ในนครซิดนีย์ เป็นยอดสูงสุดวันที่ 5 ติดต่อกัน อย่างไรก็ดี ยอดผู้ติดเชื้อในชุมชนวันนี้อยู่ที่ 34 คน ลดลงจาก 45 คนเมื่อวันอาทิตย์ นางแกลดีส เบเรจิกเลียน มุขมนตรีของรัฐกล่าวระหว่างการแถลงทางโทรทัศน์ประจำวันว่า หากยอดผู้ติดเชื้อในชุมชนลดลงอย่างต่อเนื่องจะเป็นปัจจัยในการพิจารณาเรื่องจะขยายมาตรการล็อกดาวน์ที่จะสิ้นสุดในวันศุกร์นี้ออกไปหรือไม่ ยอดผู้ติดเชื้อใหม่ในวันนี้ส่วนใหญ่เป็นคนในครอบครัวหรือเพื่อนของผู้ติดเชื้อ

นครซิดนีย์กำลังเข้าสู่มาตรการล็อกดาวน์สัปดาห์ที่ 3 บังคับใช้กับประชาชนประมาณ 5 ล้านคน คิดเป็น 1 ใน 5 ของทั้งประเทศ โดยได้เข้มงวดมาตรการขึ้นอีกตั้งแต่ช่วงสุดสัปดาห์ อนุญาตให้ออกกำลังกายภายในรัศมี 10 กิโลเมตรจากบ้าน จำกัดการรวมกลุ่มกลางแจ้งไม่ให้เกิน 2 คน ให้แต่ละบ้านส่งคนออกไปซื้อสิ่งของจำเป็นได้เพียงคนเดียว


ออสเตรเลียเคยควบคุมการระบาดได้ดีด้วยการล็อกดาวน์เป็นระยะ ๆ เร่งตามหาผู้สัมผัสผู้ติดเชื้อ และใช้มาตรการรักษาระยะห่างอย่างเคร่งครัด มียอดติดเชื้อสะสมประมาณ 31,200 คน เสียชีวิต 911 คนนับตั้งแต่การระบาดเมื่อปีก่อน แต่ไวรัสสายพันธุ์เดลตาที่แพร่ระบาดง่ายและอัตราการฉีดวัคซีนต่ำเพียงร้อยละ 11 ของคนวัยผู้ใหญ่ ทำให้เกิดความกังวลเรื่องการระบาดใหญ่.-สำนักข่าวไทย

ดูข่าวเพิ่มเติม

Top Viewed • อ่านมากสุด

ดูทั้งหมด

ระทึก! สารแอมโมเนียจากโรงน้ำแข็งรั่ว บาดเจ็บนับร้อย

ระทึกกลางดึก สารแอมโมเนียรั่วในโรงน้ำแข็ง อ.บางละมุง จ.ชลบุรี ชาวบ้านสูดดม ได้รับผลกระทบกว่า 100 คน ต้องกระจายส่งตาม รพ. ต่างๆ

จับแล้ว! ชายอินเดียฆ่าปาดคอหญิงวัย 51 ปี

เกิดเหตุฆ่าปาดคอหญิงอายุ 51 ปี ในโรงแรมท้องที่ สน.ตลาดพลู ผู้ต้องสงสัยเป็นชายชาวอินเดียที่อยู่ด้วยกันในโรงแรม กว่า 1 สัปดาห์ ก่อนหายตัวไปหลังเกิดเหตุ ล่าสุดตามจับได้แล้ว สารภาพอ้างแค้นผู้ตายไม่คืนเงิน

วัยรุ่นเชียงใหม่ ตะลุมบอนงานไม้ค้ำ จ.เชียงใหม่

กลุ่มวัยรุ่นตะลุมบอนชกต่อยกันในงานแห่ไม้ค้ำโพธิ์ จ.เชียงใหม่ ขณะที่ผู้จัดงานติดป้ายเตือนทะเลาะวิวาทในงาน จับได้ปรับ 75,000 มอบให้คนถ่ายคลิป 5,000

ล่า “จัก เขาบายศรี” ถ้าต่อสู้อาจจำเป็นต้องวิสามัญ

ตำรวจปิดล้อมตรวจค้นหลายจุดทั่วเมืองชลบุรี ล่าตัว “จัก เขาบายศรี” มือกราดยิงวันไหล ย่านบ่อนไก่ จนมีผู้บาดเจ็บและเสียชีวิต หากเจอตัวแล้วยิงต่อสู้ อาจจำเป็นต้องวิสามัญ วอนญาติรีบประสานพามามอบตัว

ข่าวแนะนำ

ศาลสั่งจำคุกลูกชาย รมช.เมาแล้วขับ 2 เดือน ปรับ 4 พันบาท

ศาลสั่งจำคุก 2 เดือน ปรับ 4,000 บาท ลูกชายรัฐมนตรีช่วย เมาขับฝ่าด่านตรวจ โทษจำคุกให้รอลงอาญา 2 ปี พร้อมพักใบอนุญาตขับขี่ 6 เดือน

ติดตามโครงการทางแยกต่างระดับ แยกท่าเรือ จ.ภูเก็ต

จ.ภูเก็ต 19 เม.ย.-นายกฯ ติดตามโครงการทางแยกต่างระดับ แยกท่าเรือ จ.ภูเก็ต พร้อมสำรวจการจราจร วงเวียนอนุสาวรีย์ท้าวเทพกระษัตรีและท้าวศรีสุนทร