fbpx

นครโฮจิมินห์ตั้งเป้าตรวจหาเชื้อโควิดวันละ 1.3 ล้านคน

ฮานอย 8 ก.ค. – นครโฮจิมินห์ของเวียดนามจะส่งเจ้าหน้าที่การแพทย์ 2,000 คนลงพื้นที่เก็บตัวอย่างส่งตรวจหาเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 หรือโควิด-19 ในประชาชนให้ได้วันละ 1.3 ล้านคน เพื่อค้นหาผู้ป่วยติดเชื้อในชุมชนให้ได้โดยเร็ว


นายเหวียน แถ่ง ฟอง ประธานคณะกรรมการประชาชนนครโฮจิมินห์กล่าวในที่ประชุมเมื่อวานนี้ว่า นครโฮจิมินห์พบผู้ป่วยติดเชื้อโควิดเพิ่มสูงขึ้นอย่างต่อเนื่อง ทำให้ทางการต้องตัดสินใจเพิ่มอัตราตรวจหาเชื้อโควิดในพื้นที่เสี่ยง อย่างไรก็ดี ขณะนี้นครโฮจิมินห์ตรวจหาเชื้อโควิดได้วันละ 400,000 คน และยังไม่ได้เปิดเผยรายละเอียดเกี่ยวกับแนวทางดำเนินงานเพื่อเพิ่มการตรวจหาเชื้อโควิดให้เพิ่มขึ้นถึงสามเท่าตามเป้าหมายที่วางไว้ ทั้งนี้ นครโฮจิมินห์ ซึ่งมีประชากรกว่า 13 ล้านคน พบผู้ป่วยติดเชื้อสะสมกว่า 8,300 คนในการระบาดระลอกสี่ที่เริ่มตั้งแต่ช่วงปลายเดือนเมษายน และทำให้นครโฮจิมินห์กลายเป็นเมืองที่ได้รับผลกระทบจากการระบาดมากที่สุดในประเทศ

ในขณะเดียวกัน กระทรวงสาธารณสุขเวียดนามรายงานวันนี้ว่า พบผู้ป่วยติดเชื้อรายใหม่ในประเทศ 314 คน ทั้งหมดเป็นผู้ป่วยติดเชื้อในนครโฮจิมินห์และจังหวัดบินห์เซืองที่มีพรมแดนติดทางเหนือของนครโฮจิมินห์ ในจำนวนนี้ มีผู้ป่วย 184 คนที่ติดเชื้อขณะอยู่ในสถานกักกันหรือแยกกักตัวรอดูอาการ และมีผู้ป่วยติดเชื้ออีก 50 คนที่ยังไม่ทราบแหล่งที่มาแน่ชัด ทั้งนี้ นครโฮจิมินห์จะเริ่มใช้มาตรการเว้นระยะห่างทางสังคมเป็นเวลา 15 วันเป็นครั้งที่สองในวันศุกร์ หลังจากที่เคยใช้มาตรการดังกล่าวเป็นครั้งแรกในช่วงต้นเดือนเมษายน ขณะนี้ เวียดนามมียอดผู้ป่วยติดเชื้อสะสมกว่า 19,800 คน และมีผู้เสียชีวิต 105 คน.-สำนักข่าวไทย


ดูข่าวเพิ่มเติม

Top Viewed • อ่านมากสุด

ดูทั้งหมด

รวบผู้ต้องสงสัยคดีฆ่าหั่นศพที่นนทบุรี นำตัวเข้าเซฟเฮาส์

รวบตัวชายไทย อายุประมาณ 35-40 ปี ต้องสงสัยคดีฆ่าหั่นศพ ภายในซอยจัดสรรสวิง 2 ถนนบ้านกล้วย-ไทรน้อย ต.พิมลราช อ.บางบัวทอง จ.นนทบุรี ตำรวจนำตัวเข้าเซฟเฮาส์ อยู่ระหว่างสอบสวนและรวบรวมพยานหลักฐาน

ผู้ว่าการ ธปท.เตือน ครม. หวั่นดิจิทัลวอลเล็ตก่อหนี้จำนวนมาก

ทำเนียบฯ 24 เม.ย.- ผู้ว่าการ ธปท. ทำหนังสือถึง ครม. เตือนเดินหน้าดิจิทัลวอลเล็ต 10,000 บาท หวั่นก่อหนี้จำนวนมาก นายเศรษฐพุฒิ สุทธิวาทนฤพุฒิ ผู้ว่าการธนาคารแห่งประเทศไทย (ธปท.) ได้ทำหนังสือถึงสำนักเลขาธิการคณะรัฐมนตรี ลงวันที่ 22 เมษายน 2567 เพื่อเสนอความเห็นประกอบการพิจารณาในการประชุมคณะรัฐมนตรี (ครม.) วันที่ 23 เม.ย.2567 มองว่า โครงการเติมเงินดิจิทัลวอลเล็ต 10,000 บาท เป็นโครงการขนาดใหญ่ของประเทศ  ต้องใช้เงินจำนวนมาก อาจก่อให้เกิดภาระหนี้ผูกพันต่อรัฐบาลในอนาคตดังนี้ 1.ความจำเป็น โครงการเติมเงินดิจิทัลวอลเล็ต 10,000 บาท และผลกระทบต่อเสถียรภาพทางการคลังของประเทศ ควรดูแลครอบคลุมเฉพาะกลุ่มเป้าหมาย  เพื่อเป็นการแบ่งเบาภาระค่าครองชีพ ช่วยกระตุ้นเศรษฐกิจอย่างมีประสิทธิผลคุ้มค่า และใช้งบประมาณลดลง  โดยเฉพาะกลุ่มเปราะบาง ยังไม่ฟื้นตัวเต็มที่ เช่น กลุ่มผู้มีรายได้น้อย หรือผู้ถือบัตรสวัสดิการฯ 15 ล้านคน ซึ่งดำเนินการได้ทันที และใช้งบประมาณเพียง 150,000 ล้านบาท และควรทำแบบแบ่งเป็นระยะ (phasing) เพื่อลดผลกระทบต่อเสถียรภาพการคลัง  […]

“สารวัตรแจ๊ะ” ยื่นฟ้องหมิ่น “ทนายรัชพล” กล่าวหาจับแพะติดคุกฟรีปีกว่า

“สารวัตรแจ๊ะ” พร้อมทนายความ ยื่นฟ้องหมิ่นประมาททนายดัง และฟ้องแพ่งเรียกค่าเสียหาย 5 ล้านบาท ยันไม่ได้นําตัวไปเซฟเฮาส์ ด้านทนายเผยพบหลักฐานทนายคู่กรณีบีบผู้เสียหายกลับคําให้การ แบ่งเงินคนละครึ่ง

ข่าวแนะนำ

ญาติคาใจ ตำรวจทำเกินกว่าเหตุ

เหตุการณ์ตำรวจ สภ.จอหอ จังหวัดนครราชสีมา ขับรถกระบะไล่ล่า เฉี่ยวชนรถจักรยานยนต์คนร้ายคดีลักทรัพย์ จนมีผู้เสียชีวิต 2 ราย ญาติคาใจการทำหน้าที่ของตำรวจว่า น่าจะทำเกินกว่าเหตุ ไม่เป็นไปตามยุทธวิธี ล่าสุด ผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดนครราชสีมา สั่งตั้งกรรมการตรวจสอบข้อเท็จจริงแล้ว

คลี่ปมฆ่าโหดหนุ่มไทใหญ่ ทิ้งศพเชียงใหม่

ขมวดปมเข้ามาเรื่อยๆ สำหรับคดีฆ่าโหดใช้ค้อนปอนด์ทุบหัวหนุ่มไทใหญ่ลากขึ้นรถนำศพไปทิ้งที่ อ.แม่ริม เชียงใหม่ ล่าสุดเจ้าหน้าที่แกะรอยกล้องวงจรปิด พบรถที่กลุ่มคนร้ายใช้ขนศพ จ่อออกหมายจับอย่างน้อย 3 คน คาดปมสังหารจากเรื่องทะเลาะวิวาท

ไฟไหม้โกดังพระราม 2 เหตุร้อนจัด สารเคมีติดไฟเอง

กระทรวงอุตสาหกรรม เผยสาเหตุไฟไหม้โกดังย่านพระราม 2 มาจากอากาศร้อนจัด ทำให้สารไทโอยูเรียไดออกไซด์ติดไฟเอง เตือนสถานประกอบการให้แยกสารเคมีที่ติดไฟเองได้หรือสามารถทำปฏิกิริยาออกจากกัน หวั่นเกิดเหตุซ้ำ เพราะอากาศยังคงร้อนจัดต่อเนื่อง

ขอบคุณสมาคมธนาคารไทย ปรับลดดอกเบี้ย MRR

นายกฯ ขอบคุณสมาคมธนาคารไทย หั่นดอกเบี้ยลูกค้ารายย่อยชั้นดี (MRR) ลง 0.25% เป็นเวลา 6 เดือน เพื่อลดภาระดอกเบี้ยให้กลุ่มเปราะบาง ทั้งลูกค้าบุคคล และ SME