fbpx

เกาหลีใต้พบผู้ป่วยโควิดมากเป็นประวัติการณ์

โซล 8 ก.ค. – เกาหลีใต้พบผู้ป่วยโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 หรือโควิด-19 รายใหม่มากเป็นประวัติการณ์ ขณะที่เจ้าหน้าที่กำลังพิจารณาประกาศใช้มาตรการเว้นระยะห่างทางสังคมที่เข้มงวดขึ้น


สำนักงานควบคุมและป้องกันโรคเกาหลี หรือเคดีซีเอ รายงานวันนี้ว่า เกาหลีใต้พบผู้ป่วยติดเชื้อรายใหม่ 1,275 คนในรอบ 24 ชั่วโมงนับถึงเที่ยงคืนวันพุธ ทำลายสถิติยอดผู้ป่วยติดเชื้อรายวันสูงสุด 1,240 คนของวันที่ 25 ธันวาคมปีก่อนที่อยู่ในช่วงการระบาดระลอกสาม ขณะที่รัฐบาลเกาหลีใต้เตือนเมื่อวานนี้ว่า กำลังพิจารณายกระดับมาตรการจำกัดการเดินทางเป็นระดับสูงสุด เนื่องจากการระบาดระลอกสี่ทำให้เกิดการแพร่เชื้ออย่างรวดเร็ว โดยเฉพาะในกลุ่มประชาชนอายุ 20-39 ปีที่ยังไม่ได้ฉีดวัคซีนป้องกันโรคโควิด-19 รวมถึงการพบยอดผู้ป่วยติดเชื้อโควิดสายพันธุ์เดลตาที่พบครั้งแรกในอินเดียเพิ่มขึ้นจนทำให้เจ้าหน้าที่สาธารณสุขเกิดความวิตกกังวล ด้านเจ้าหน้าที่ของเกาหลีใต้ระบุว่า เชื้อไวรัสโคโรนากำลังแพร่ระบาดอย่างรวดเร็ว ในขณะที่พบผู้ป่วยติดเชื้อโควิดสายพันธุ์เดลตาที่แพร่ระบาดได้รวดเร็วขึ้นจนทำให้เกิดความวิตกกังวลครั้งใหม่เช่นกัน

ขณะนี้ เกาหลีใต้ฉีดวัคซีนป้องกันโรคโควิด-19 ครบสองโดสให้แก่ประชาชนเพียงร้อยละ 10 จากประชากรทั้งหมด 52 ล้านคน และฉีดวัคซีนโดสแรกได้ร้อยละ 30 ซึ่งส่วนใหญ่เป็นประชาชนวัย 60 ปีขึ้นไป เกาหลีใต้มียอดผู้ป่วยติดเชื้อสะสมกว่า 164,000 คน และผู้เสียชีวิต 2,034 คน.-สำนักข่าวไทย  


ดูข่าวเพิ่มเติม

Top Viewed • อ่านมากสุด

ดูทั้งหมด

ระทึก! สารแอมโมเนียจากโรงน้ำแข็งรั่ว บาดเจ็บนับร้อย

ระทึกกลางดึก สารแอมโมเนียรั่วในโรงน้ำแข็ง อ.บางละมุง จ.ชลบุรี ชาวบ้านสูดดม ได้รับผลกระทบกว่า 100 คน ต้องกระจายส่งตาม รพ. ต่างๆ

จับแล้ว! ชายอินเดียฆ่าปาดคอหญิงวัย 51 ปี

เกิดเหตุฆ่าปาดคอหญิงอายุ 51 ปี ในโรงแรมท้องที่ สน.ตลาดพลู ผู้ต้องสงสัยเป็นชายชาวอินเดียที่อยู่ด้วยกันในโรงแรม กว่า 1 สัปดาห์ ก่อนหายตัวไปหลังเกิดเหตุ ล่าสุดตามจับได้แล้ว สารภาพอ้างแค้นผู้ตายไม่คืนเงิน

วัยรุ่นเชียงใหม่ ตะลุมบอนงานไม้ค้ำ จ.เชียงใหม่

กลุ่มวัยรุ่นตะลุมบอนชกต่อยกันในงานแห่ไม้ค้ำโพธิ์ จ.เชียงใหม่ ขณะที่ผู้จัดงานติดป้ายเตือนทะเลาะวิวาทในงาน จับได้ปรับ 75,000 มอบให้คนถ่ายคลิป 5,000

ล่า “จัก เขาบายศรี” ถ้าต่อสู้อาจจำเป็นต้องวิสามัญ

ตำรวจปิดล้อมตรวจค้นหลายจุดทั่วเมืองชลบุรี ล่าตัว “จัก เขาบายศรี” มือกราดยิงวันไหล ย่านบ่อนไก่ จนมีผู้บาดเจ็บและเสียชีวิต หากเจอตัวแล้วยิงต่อสู้ อาจจำเป็นต้องวิสามัญ วอนญาติรีบประสานพามามอบตัว

ข่าวแนะนำ

ศาลสั่งจำคุกลูกชาย รมช.เมาแล้วขับ 2 เดือน ปรับ 4 พันบาท

ศาลสั่งจำคุก 2 เดือน ปรับ 4,000 บาท ลูกชายรัฐมนตรีช่วย เมาขับฝ่าด่านตรวจ โทษจำคุกให้รอลงอาญา 2 ปี พร้อมพักใบอนุญาตขับขี่ 6 เดือน

ติดตามโครงการทางแยกต่างระดับ แยกท่าเรือ จ.ภูเก็ต

จ.ภูเก็ต 19 เม.ย.-นายกฯ ติดตามโครงการทางแยกต่างระดับ แยกท่าเรือ จ.ภูเก็ต พร้อมสำรวจการจราจร วงเวียนอนุสาวรีย์ท้าวเทพกระษัตรีและท้าวศรีสุนทร