fbpx

เจ้าชายวิลเลียม-แฮร์รี ทรงร่วมกันเปิดรูปปั้นพระมารดา

ลอนดอน 2 ก.ค. – เจ้าชายวิลเลียม ดยุคแห่งเคมบริดจ์ และเจ้าชายแฮร์รี ดยุคแห่งซัสเซกซ์ ทรงร่วมพิธีเปิดอนุสาวรีย์ไดอานา เจ้าหญิงแห่งเวลส์ เมื่อวานนี้ ในวันครบรอบวันคล้ายวันประสูติปีที่ 60 ของพระมารดา โดยทั้งสองพระองค์ตรัสว่า ทรงคาดหวังว่าอนุสาวรีย์นี้จะเป็นสิ่งที่รำลึกถึงชีวิตและมรดกที่พระองค์ได้ทำไว้ตลอดไป


เจ้าชายวิลเลียมและเจ้าชายแฮรี ปรากฎพระองค์ในท่าทีที่ผ่อนคลายและร่วมกันเปิดผ้าคลุมรูปปั้นบรอนซ์ ที่จัดสร้างขึ้นเพื่อเป็นเกียรติแก่เจ้าหญิงไดอานา ซึ่งตั้งอยู่ที่สวนซันเคนการ์เดน ภายในพระราชวังเคนซิงตัน ในกรุงลอนดอน ซึ่งเคยเป็นที่ประทับของเจ้าหญิงไดอานา รูปปั้นบรอนซ์นี้ ปั้นเป็นเจ้าหญิงไดอานา ซึ่งสิ้นพระชนม์จากอุบัติเหตุทางรถยนต์ในกรุงปารีสเมื่อปี 1997 รายล้อมด้วยรูปปั้นเด็กหญิงและชาย 3 คน รูปปั้นนี้ออกแบบโดยประติมากรนามว่า เอียน แรงค์-บรอดลีย์ ซึ่งได้รับมอบหมายงานนี้จากเจ้าชายทั้งสองเมื่อปี 2017 เพื่ออุทิศให้แก่พระมารดา ภายใต้รูปปั้นมีข้อความเป็นชื่อของเจ้าหญิงไดอานาและวันที่เปิดรูปปั้นนี้ ภาพข่าวที่เผยแพร่ออกมาแสดงให้เห็นเจ้าชายวิลเลียมและเจ้าชายแฮรีทรงพูดคุยกันในระหว่างที่เดินมาเข้าร่วมพิธีโดยไม่มีสัญญาณให้เห็นถึงความบาดหมางระหว่างกัน การเสด็จออกงานพร้อมกันครั้งนี้ถือเป็นการปรากฏพระองค์พร้อมกันครั้งแรกนับตั้งแต่พิธีพระศพเจ้าชายฟิลิป ดยุคแห่งเอดินบะระ พระอัยกา เมื่อเดือนเมษายน เจ้าชายแฮร์รีเสด็จโดยลำพังจากสหรัฐมายังอังกฤษเพื่อร่วมงานพิเศษนี้ ก่อนหน้านี้ เจ้าชายแฮร์รี ทรงเผยถึงความสัมพันธ์ที่ไม่ราบรื่นระหว่างพระองค์และเจ้าชายวิลเลียม นับตั้งแต่พระองค์ทรงยุติการปฏิบัติพระกรณียกิจในฐานะสมาชิกราชวงศ์อังกฤษเมื่อปีที่แล้ว.-สำนักข่าวไทย


ดูข่าวเพิ่มเติม

Top Viewed • อ่านมากสุด

ดูทั้งหมด

ระทึก! สารแอมโมเนียจากโรงน้ำแข็งรั่ว บาดเจ็บนับร้อย

ระทึกกลางดึก สารแอมโมเนียรั่วในโรงน้ำแข็ง อ.บางละมุง จ.ชลบุรี ชาวบ้านสูดดม ได้รับผลกระทบกว่า 100 คน ต้องกระจายส่งตาม รพ. ต่างๆ

จับแล้ว! ชายอินเดียฆ่าปาดคอหญิงวัย 51 ปี

เกิดเหตุฆ่าปาดคอหญิงอายุ 51 ปี ในโรงแรมท้องที่ สน.ตลาดพลู ผู้ต้องสงสัยเป็นชายชาวอินเดียที่อยู่ด้วยกันในโรงแรม กว่า 1 สัปดาห์ ก่อนหายตัวไปหลังเกิดเหตุ ล่าสุดตามจับได้แล้ว สารภาพอ้างแค้นผู้ตายไม่คืนเงิน

วัยรุ่นเชียงใหม่ ตะลุมบอนงานไม้ค้ำ จ.เชียงใหม่

กลุ่มวัยรุ่นตะลุมบอนชกต่อยกันในงานแห่ไม้ค้ำโพธิ์ จ.เชียงใหม่ ขณะที่ผู้จัดงานติดป้ายเตือนทะเลาะวิวาทในงาน จับได้ปรับ 75,000 มอบให้คนถ่ายคลิป 5,000

ล่า “จัก เขาบายศรี” ถ้าต่อสู้อาจจำเป็นต้องวิสามัญ

ตำรวจปิดล้อมตรวจค้นหลายจุดทั่วเมืองชลบุรี ล่าตัว “จัก เขาบายศรี” มือกราดยิงวันไหล ย่านบ่อนไก่ จนมีผู้บาดเจ็บและเสียชีวิต หากเจอตัวแล้วยิงต่อสู้ อาจจำเป็นต้องวิสามัญ วอนญาติรีบประสานพามามอบตัว

ข่าวแนะนำ

ทั่วไทยอากาศร้อนถึงร้อนจัด สูงสุด 41 องศาฯ

กรมอุตุฯ รายงานทั่วไทยอากาศร้อนถึงร้อนจัด สูงสุด 41 องศาฯ มีฝนฟ้าคะนอง กับมีลมกระโชกแรงบางพื้นที่ ภาคใต้ตอนล่างมีฝนเพิ่มขึ้น และตกหนักบางแห่ง

ศาลสั่งจำคุกลูกชาย รมช.เมาแล้วขับ 2 เดือน ปรับ 4 พันบาท

ศาลสั่งจำคุก 2 เดือน ปรับ 4,000 บาท ลูกชายรัฐมนตรีช่วย เมาขับฝ่าด่านตรวจ โทษจำคุกให้รอลงอาญา 2 ปี พร้อมพักใบอนุญาตขับขี่ 6 เดือน

ติดตามโครงการทางแยกต่างระดับ แยกท่าเรือ จ.ภูเก็ต

จ.ภูเก็ต 19 เม.ย.-นายกฯ ติดตามโครงการทางแยกต่างระดับ แยกท่าเรือ จ.ภูเก็ต พร้อมสำรวจการจราจร วงเวียนอนุสาวรีย์ท้าวเทพกระษัตรีและท้าวศรีสุนทร