fbpx

รัฐนิวเซาท์เวลส์ในออสเตรเลียพบโควิดสายพันธุ์เดลตาเพิ่ม

ซิดนีย์ 1 ก.ค. – รัฐนิวเซาท์เวลส์ของออสเตรเลียเตือนว่า ยอดผู้ป่วยโรคโควิด-19 รายใหม่ในชุมชนกำลังเพิ่มขึ้นอย่างมีนัยสำคัญจนทำให้เกิดความวิตกกังวลเกี่ยวกับการระบาดเป็นกลุ่มก้อนใหม่ของเชื้อโควิดสายพันธุ์เดลตา


เจ้าหน้าที่ของรัฐนิวเซาท์เวลส์ ซึ่งมีนครซิดนีย์เป็นเมืองเอก รายงานวันนี้ว่า พบผู้ป่วยติดเชื้อรายใหม่ 24 คน ในจำนวนนี้ มีผู้ป่วยติดเชื้อครึ่งหนึ่งที่มีประวัติเดินทางไปทั่วชุมชน ในขณะที่นครซิดนีย์เข้าสู่ช่วงกลางของมาตรการล็อกดาวน์เป็นเวลา 2 สัปดาห์ เพื่อควบคุมการระบาดของเชื้อโควิดสายพันธุ์เดลตาที่พบครั้งแรกในอินเดียและแพร่เชื้อได้อย่างรวดเร็ว ขณะนี้ รัฐนิวเซาท์เวลส์มียอดผู้ป่วยติดเชื้อสะสมจากการระบาดครั้งล่าสุดเกือบ 200 คนนับตั้งแต่พบผู้ป่วยติดเชื้อรายแรกที่เป็นพนักงานขับรถลีมูซีนรับส่งลูกเรือสายการบินระหว่างประเทศเมื่อกว่าสองสัปดาห์ก่อน

นางแกลดีส เบเรจิกเลียน มุขมนตรีรัฐนิวเซาท์เวลส์ กล่าวว่า ผู้ป่วยติดเชื้อครึ่งหนึ่งของยอดผู้ป่วยรายใหม่วันนี้มีประวัติเดินทางไปทั่วชุมชน ซึ่งเป็นเรื่องที่น่าวิตกกังวล ทางการจะต้องเฝ้าระวังกรณีดังกล่าวต่อไปเพื่อนำมาใช้เป็นตัวประเมินความสำเร็จในการควบคุมการระบาด ทั้งยังระบุว่า ประชาชนหลายคนที่มีอาการคล้ายโรคหวัดต่างเพิกเฉยต่อคำสั่งล็อกดาวน์และออกไปทำธุระของตนเองนอกบ้าน การกระทำเช่นนี้เป็นสิ่งที่ไม่ควรเกิดขึ้น เพราะทุกคนควรคิดว่าตัวเองมีเชื้อไวรัสและอาจทำให้คนอื่นติดเชื้อได้เช่นกัน


นางแกลดีส เบเรจิกเลียน

ในขณะเดียวกัน รัฐควีนส์แลนด์พบผู้ป่วยติดเชื้อรายใหม่ในชุมชน 2 คน ขณะที่ดินแดนนอร์เทิร์นเทร์ริทอรีพบผู้ป่วยติดเชื้อรายใหม่ 1 คน ส่วนรัฐเซาท์ออสเตรเลียและรัฐเวสเทิร์นออสเตรเลียไม่พบผู้ป่วยติดเชื้อในชุมชน ขณะนี้ นครซิดนีย์ในรัฐนิวเซาท์เวลส์ นครเพิร์ทในรัฐเวสเทิร์นออสเตรเลีย นครบริสเบนในรัฐควีนส์แลนด์ และนครดาร์วินในดินแดนนอร์เทิร์นเทร์ริทอรี กำลังอยู่ภายใต้มาตรการล็อกดาวน์เพื่อควบคุมการระบาดของโรคโควิด-19 ทั้งนี้ ออสเตรเลียมียอดผู้ป่วยติดเชื้อสะสมกว่า 30,550 คน และผู้เสียชีวิต 910 คน.-สำนักข่าวไทย

ดูข่าวเพิ่มเติม

Top Viewed • อ่านมากสุด

ดูทั้งหมด

รวบผู้ต้องสงสัยคดีฆ่าหั่นศพที่นนทบุรี นำตัวเข้าเซฟเฮาส์

รวบตัวชายไทย อายุประมาณ 35-40 ปี ต้องสงสัยคดีฆ่าหั่นศพ ภายในซอยจัดสรรสวิง 2 ถนนบ้านกล้วย-ไทรน้อย ต.พิมลราช อ.บางบัวทอง จ.นนทบุรี ตำรวจนำตัวเข้าเซฟเฮาส์ อยู่ระหว่างสอบสวนและรวบรวมพยานหลักฐาน

ผู้ว่าการ ธปท.เตือน ครม. หวั่นดิจิทัลวอลเล็ตก่อหนี้จำนวนมาก

ทำเนียบฯ 24 เม.ย.- ผู้ว่าการ ธปท. ทำหนังสือถึง ครม. เตือนเดินหน้าดิจิทัลวอลเล็ต 10,000 บาท หวั่นก่อหนี้จำนวนมาก นายเศรษฐพุฒิ สุทธิวาทนฤพุฒิ ผู้ว่าการธนาคารแห่งประเทศไทย (ธปท.) ได้ทำหนังสือถึงสำนักเลขาธิการคณะรัฐมนตรี ลงวันที่ 22 เมษายน 2567 เพื่อเสนอความเห็นประกอบการพิจารณาในการประชุมคณะรัฐมนตรี (ครม.) วันที่ 23 เม.ย.2567 มองว่า โครงการเติมเงินดิจิทัลวอลเล็ต 10,000 บาท เป็นโครงการขนาดใหญ่ของประเทศ  ต้องใช้เงินจำนวนมาก อาจก่อให้เกิดภาระหนี้ผูกพันต่อรัฐบาลในอนาคตดังนี้ 1.ความจำเป็น โครงการเติมเงินดิจิทัลวอลเล็ต 10,000 บาท และผลกระทบต่อเสถียรภาพทางการคลังของประเทศ ควรดูแลครอบคลุมเฉพาะกลุ่มเป้าหมาย  เพื่อเป็นการแบ่งเบาภาระค่าครองชีพ ช่วยกระตุ้นเศรษฐกิจอย่างมีประสิทธิผลคุ้มค่า และใช้งบประมาณลดลง  โดยเฉพาะกลุ่มเปราะบาง ยังไม่ฟื้นตัวเต็มที่ เช่น กลุ่มผู้มีรายได้น้อย หรือผู้ถือบัตรสวัสดิการฯ 15 ล้านคน ซึ่งดำเนินการได้ทันที และใช้งบประมาณเพียง 150,000 ล้านบาท และควรทำแบบแบ่งเป็นระยะ (phasing) เพื่อลดผลกระทบต่อเสถียรภาพการคลัง  […]

“สารวัตรแจ๊ะ” ยื่นฟ้องหมิ่น “ทนายรัชพล” กล่าวหาจับแพะติดคุกฟรีปีกว่า

“สารวัตรแจ๊ะ” พร้อมทนายความ ยื่นฟ้องหมิ่นประมาททนายดัง และฟ้องแพ่งเรียกค่าเสียหาย 5 ล้านบาท ยันไม่ได้นําตัวไปเซฟเฮาส์ ด้านทนายเผยพบหลักฐานทนายคู่กรณีบีบผู้เสียหายกลับคําให้การ แบ่งเงินคนละครึ่ง

ข่าวแนะนำ

อุตุฯ เผยไทยตอนบนร้อนจัด แนะเลี่ยงทำงานในที่โล่งแจ้งเป็นเวลานาน

กรมอุตุฯ เผยไทยตอนบนมีอากาศร้อนถึงร้อนจัด แนะหลีกเลี่ยงการทำงานหรือการประกอบกิจกรรมในที่โล่งแจ้งเป็นระยะเวลานาน ส่วนภาคใต้มีฝนฟ้าคะนองบางแห่ง กรุงเทพฯ-ปริมณฑล อากาศร้อนจัดบางแห่ง

คดีสะเทือนขวัญ ฆ่าหั่นศพ “ยากูซ่า” จ.นนทบุรี

คดีสะเทือนขวัญ พบชิ้นส่วนมือ ในพื้นที่ อ.บางบัวทอง จ.นนทบุรี ล่าสุดตำรวจจับกุมหนึ่งในผู้ต้องหาได้แล้ว และทราบว่าทั้งผู้ตายและผู้ลงมือฆ่าหั่นศพ เป็นแก๊งยากูซ่าชาวญี่ปุ่น

ชาวบ้านร้องโรงงานเก็บสารเคมีเร่งเยียวยาเหตุไฟไหม้

ชาวบ้านที่เดือดร้อนจากเหตุไฟไหม้โกดังเก็บสารเคมีอุตสาหกรรม จ.ระยอง เรียกร้องโรงงานช่วยเหลือ บอกน้ำสักขวดก็ไม่ได้

แบงก์ชาติ​ส่งหนังสือให้ทบทวนดิจิทัลวอลเล็ต​​ ไม่ทำสะดุด

ปลัดคลัง ระบุแบงก์ชาติ​ส่งหนังสือถึง ครม.ทบทวนดิจิทัลวอลเล็ต​​ ไม่ทำให้สะดุด ชี้เป็นข้อเสนอเก่า​​ เดินหน้าตามแผนเดิม​