fbpx

ญี่ปุ่นจะตัดสินใจเรื่องผู้ชมโตเกียวโอลิมปิกเร็ว ๆ นี้

โตเกียว 16 มิ.ย. – รัฐบาลญี่ปุ่นจะตัดสินใจในเดือนนี้ว่า จะอนุญาตให้มีผู้ชมในประเทศเข้าชมการแข่งขันโตเกียวโอลิมปิกหรือไม่ หลังสื่อญี่ปุ่นรายงานว่ารัฐบาลกำลังพิจารณาให้มีผู้เข้าชมได้สูงสุดถึง 10,000 คน


นายคัตสึโนบุ คาโตะ หัวหน้าเลขาธิการคณะรัฐมนตรีของญี่ปุ่นกล่าวถึงรายงานดังกล่าวของสื่อญี่ปุ่นว่า รัฐบาลญี่ปุ่นจะตัดสินใจขั้นสุดท้ายเรื่องผู้เข้าชมการแข่งขัน โดยคำนึงถึงสถานการณ์ของยอดผู้ป่วยโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 หรือโควิด-19 และการระบาดของเชื้อโควิดกลายพันธุ์ ขณะที่คณะผู้จัดการแข่งขันและเจ้าหน้าที่ของรัฐบาลญี่ปุ่นระบุว่า พวกเขาจะยังคงประสานงานร่วมกันเกี่ยวกับมาตรการควบคุมโรคโควิด-19 เพื่อจัดการแข่งขันโตเกียวโอลิมปิกที่ปลอดภัยและมั่นคง โดยจะตัดสินใจเรื่องผู้ชมในประเทศภายในเดือนนี้

ในขณะเดียวกัน สำนักงานคณะรัฐมนตรีญี่ปุ่นเผยว่า นายยาสุโตชิ นิชิมูระ รัฐมนตรีกระทรวงเศรษฐกิจญี่ปุ่น และนายชิเงรุ โอมิ ที่ปรึกษาด้านการแพทย์ของรัฐบาล จะจัดแถลงข่าวร่วมกันในวันนี้ ทั้งยังระบุว่า นายนิชิมูระและนายโอมิจะแถลงเกี่ยวกับแนวทางการรับมือโรคโควิด-19 ของรัฐบาล แต่ไม่ได้เผยรายละเอียดเพิ่มเติมและไม่ได้ระบุเวลาที่จะแถลงข่าว


ก่อนหน้านี้ สำนักข่าวเกียวโดนิวส์รายงานอ้างแหล่งข่าวไม่เผยนามของรัฐบาลญี่ปุ่นเมื่อช่วงค่ำวานนี้ว่า ญี่ปุ่นวางแผนเดินหน้าตามข้อเสนอที่จะอนุญาตให้มีผู้เข้าชมการแข่งขันโตเกียวโอลิมปิกสูงสุดถึง 10,000 คน หรือจำกัดจำนวนผู้เข้าชมเหลือร้อยละ 50 ของความจุสนาม ขณะที่สถานีโทรทัศน์ทีวีอาซาฮิของญี่ปุ่นรายงานว่า เจ้าหน้าที่ระดับสูงในคณะรัฐบาลของนายกรัฐมนตรีโยชิฮิเดะ ซูงะ ของญี่ปุ่น กำลังพิจารณาทางเลือกต่าง ๆ เช่น การจำกัดผู้เข้าชมได้สูงสุด 5,000 คน หรือ 10,000 คน ทั้งนี้ ญี่ปุ่นไม่อนุญาตให้ผู้ชมจากต่างประเทศเข้าชมการแข่งขันโตเกียวโอลิมปิกที่จะเปิดฉากในวันที่ 23 กรกฎาคมนี้.-สำนักข่าวไทย

ดูข่าวเพิ่มเติม

Top Viewed • อ่านมากสุด

ดูทั้งหมด

ระทึก! สารแอมโมเนียจากโรงน้ำแข็งรั่ว บาดเจ็บนับร้อย

ระทึกกลางดึก สารแอมโมเนียรั่วในโรงน้ำแข็ง อ.บางละมุง จ.ชลบุรี ชาวบ้านสูดดม ได้รับผลกระทบกว่า 100 คน ต้องกระจายส่งตาม รพ. ต่างๆ

จับแล้ว! ชายอินเดียฆ่าปาดคอหญิงวัย 51 ปี

เกิดเหตุฆ่าปาดคอหญิงอายุ 51 ปี ในโรงแรมท้องที่ สน.ตลาดพลู ผู้ต้องสงสัยเป็นชายชาวอินเดียที่อยู่ด้วยกันในโรงแรม กว่า 1 สัปดาห์ ก่อนหายตัวไปหลังเกิดเหตุ ล่าสุดตามจับได้แล้ว สารภาพอ้างแค้นผู้ตายไม่คืนเงิน

วัยรุ่นเชียงใหม่ ตะลุมบอนงานไม้ค้ำ จ.เชียงใหม่

กลุ่มวัยรุ่นตะลุมบอนชกต่อยกันในงานแห่ไม้ค้ำโพธิ์ จ.เชียงใหม่ ขณะที่ผู้จัดงานติดป้ายเตือนทะเลาะวิวาทในงาน จับได้ปรับ 75,000 มอบให้คนถ่ายคลิป 5,000

ล่า “จัก เขาบายศรี” ถ้าต่อสู้อาจจำเป็นต้องวิสามัญ

ตำรวจปิดล้อมตรวจค้นหลายจุดทั่วเมืองชลบุรี ล่าตัว “จัก เขาบายศรี” มือกราดยิงวันไหล ย่านบ่อนไก่ จนมีผู้บาดเจ็บและเสียชีวิต หากเจอตัวแล้วยิงต่อสู้ อาจจำเป็นต้องวิสามัญ วอนญาติรีบประสานพามามอบตัว

ข่าวแนะนำ

ศาลสั่งจำคุกลูกชาย รมช.เมาแล้วขับ 2 เดือน ปรับ 4 พันบาท

ศาลสั่งจำคุก 2 เดือน ปรับ 4,000 บาท ลูกชายรัฐมนตรีช่วย เมาขับฝ่าด่านตรวจ โทษจำคุกให้รอลงอาญา 2 ปี พร้อมพักใบอนุญาตขับขี่ 6 เดือน

ติดตามโครงการทางแยกต่างระดับ แยกท่าเรือ จ.ภูเก็ต

จ.ภูเก็ต 19 เม.ย.-นายกฯ ติดตามโครงการทางแยกต่างระดับ แยกท่าเรือ จ.ภูเก็ต พร้อมสำรวจการจราจร วงเวียนอนุสาวรีย์ท้าวเทพกระษัตรีและท้าวศรีสุนทร