fbpx

เตือนโควิดอาจกลับมาระบาดใหม่ในกรุงนิวเดลี

นิวเดลี 15 มิ.ย.- แพทย์เตือนว่า โรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 หรือโควิด-19 อาจกลับมาระบาดใหม่ในกรุงนิวเดลีของอินเดีย หลังจากสถานีรถไฟฟ้าใต้ดินและห้างสรรพสินค้ามีผู้คนเนืองแน่น เพราะทางการเริ่มผ่อนคลายมาตรการจำกัดการระบาด


แพทย์เตือนว่า การแข่งกันกลับมาเปิดธุรกิจตามปกติอาจทำให้โครงการฉีดวัคซีนไร้ผล เพราะผู้ใหญ่ที่เข้าเกณฑ์ฉีดวัคซีน 950 ล้านคน ฉีดไปแล้วเพียงร้อยละ 5 เท่านั้น แพทย์คนหนึ่งทวีตว่า แฟนฟุตบอล 19,000 คนแห่ไปชมการแข่งขันช่วงสุดสัปดาห์ที่ผ่านมา เตรียมรอโควิดกลับมาระบาดอีกครั้ง แพทย์อีกคนทวีตเตือนว่า กรุงนิวเดลีควรผ่อนคลายล็อกดาวน์ในเชิงวิทยาศาสตร์ ไม่เช่นนั้นปัญหาจะกลับมาอีก ขณะที่บริษัทรถไฟฟ้าใต้ดินในกรุงนิวเดลีทวีตเช้าวันนี้แจ้งเรื่องการจราจรหนาแน่น หลังจากผู้โดยสารแสดงความไม่พอใจที่ต้องรอรถนาน 

เมืองใหญ่ในอินเดียเริ่มยกเลิกมาตรการจำกัดเข้มงวด เนื่องจากยอดผู้ติดเชื้อใหม่ทั่วประเทศลดลงแตะระดับต่ำที่สุดในรอบกว่า 2 เดือน กระทรวงสาธารณสุขอินเดียแจ้งว่า ช่วง 24 ชั่วโมงที่ผ่านมาพบผู้ติดเชื้อใหม่ 60,471 คน ต่ำที่สุดนับจากวันที่ 31 มีนาคม กรุงนิวเดลีอนุญาตให้ห้างสรรพสินค้าและร้านค้าเปิดตามปกติอีกครั้ง หลังจากล็อกดาวน์นาน 5 สัปดาห์ อนุญาตใหร้านอาหารรับคนได้ครึ่งหนึ่งของปกติ ให้รถไฟฟ้าชานเมืองรับผู้โดยสารได้ครึ่งหนึ่ง และให้สำนักงานเปิดได้บางส่วน  แต่พร้อมใช้มาตรการจำกัดอีกครั้งหากยอดผู้ติดเชื้อเพิ่มขึ้น ขณะเดียวกันได้ทยอยปิดศูนย์ฉีดวัคซีนสำหรับผู้มีอายุ 18-44 ปีเนื่องจากขาดแคลนวัคซีน


อินเดียมียอดติดเชื้อสะสมกว่า 29.57 ล้านคน มากเป็นอันดับ 2 ของโลกรองจากสหรัฐ และมีผู้เสียชีวิตกว่า 377,000 คน มากเป็นอันดับ 3 ของโลกรองจากสหรัฐและบราซิล.-สำนักข่าวไทย

ดูข่าวเพิ่มเติม

Top Viewed • อ่านมากสุด

ดูทั้งหมด

ระทึก! สารแอมโมเนียจากโรงน้ำแข็งรั่ว บาดเจ็บนับร้อย

ระทึกกลางดึก สารแอมโมเนียรั่วในโรงน้ำแข็ง อ.บางละมุง จ.ชลบุรี ชาวบ้านสูดดม ได้รับผลกระทบกว่า 100 คน ต้องกระจายส่งตาม รพ. ต่างๆ

จับแล้ว! ชายอินเดียฆ่าปาดคอหญิงวัย 51 ปี

เกิดเหตุฆ่าปาดคอหญิงอายุ 51 ปี ในโรงแรมท้องที่ สน.ตลาดพลู ผู้ต้องสงสัยเป็นชายชาวอินเดียที่อยู่ด้วยกันในโรงแรม กว่า 1 สัปดาห์ ก่อนหายตัวไปหลังเกิดเหตุ ล่าสุดตามจับได้แล้ว สารภาพอ้างแค้นผู้ตายไม่คืนเงิน

วัยรุ่นเชียงใหม่ ตะลุมบอนงานไม้ค้ำ จ.เชียงใหม่

กลุ่มวัยรุ่นตะลุมบอนชกต่อยกันในงานแห่ไม้ค้ำโพธิ์ จ.เชียงใหม่ ขณะที่ผู้จัดงานติดป้ายเตือนทะเลาะวิวาทในงาน จับได้ปรับ 75,000 มอบให้คนถ่ายคลิป 5,000

ล่า “จัก เขาบายศรี” ถ้าต่อสู้อาจจำเป็นต้องวิสามัญ

ตำรวจปิดล้อมตรวจค้นหลายจุดทั่วเมืองชลบุรี ล่าตัว “จัก เขาบายศรี” มือกราดยิงวันไหล ย่านบ่อนไก่ จนมีผู้บาดเจ็บและเสียชีวิต หากเจอตัวแล้วยิงต่อสู้ อาจจำเป็นต้องวิสามัญ วอนญาติรีบประสานพามามอบตัว

ข่าวแนะนำ

ศาลสั่งจำคุกลูกชาย รมช.เมาแล้วขับ 2 เดือน ปรับ 4 พันบาท

ศาลสั่งจำคุก 2 เดือน ปรับ 4,000 บาท ลูกชายรัฐมนตรีช่วย เมาขับฝ่าด่านตรวจ โทษจำคุกให้รอลงอาญา 2 ปี พร้อมพักใบอนุญาตขับขี่ 6 เดือน

ติดตามโครงการทางแยกต่างระดับ แยกท่าเรือ จ.ภูเก็ต

จ.ภูเก็ต 19 เม.ย.-นายกฯ ติดตามโครงการทางแยกต่างระดับ แยกท่าเรือ จ.ภูเก็ต พร้อมสำรวจการจราจร วงเวียนอนุสาวรีย์ท้าวเทพกระษัตรีและท้าวศรีสุนทร