fbpx

ระทึก! อาคารพังถล่มใส่รถบัสในเกาหลีใต้ ตาย 9 เจ็บสาหัส 8

เกาหลีใต้ 10 มิ.ย. – ระทึก! อาคารสูง 5 ชั้นพังถล่มลงมาใส่รถบัสคันหนึ่งที่กำลังแล่นอยู่บนถนนในเมืองกว่างจู ประเทศเกาหลีใต้ ทำให้มีผู้เสียชีวิตอย่างน้อย 9 คน และบาดเจ็บสาหัสอีก 8 คน


ภาพจากกล้องวงจรปิดเผยให้เห็นวินาทีที่อาคารสูง 5 ชั้น พังถล่มขณะอยู่ระหว่างการรื้อถอน โดยอาคารเอียงโค่นลงไปบนถนนทับรถบัสโดยสารคันหนึ่ง ซึ่งมีผู้โดยสาร 17 คน และกำลังจอดรับส่งผู้โดยสารตรงป้ายหยุดรถด้านหน้าอาคารพอดี บนถนนสายหนึ่งที่มีผู้คนพลุกพล่านในเมืองกว่างจู ห่างจากกรุงโซล เมืองหลวงเกาหลีใต้ ไปทางตะวันตกเฉียงใต้ประมาณ 270 กิโลเมตร

เหตุการณ์นี้ส่งผลให้คนในรถบัสโดยสารเสียชีวิต 9 คน บาดเจ็บสาหัสอีก 8 คน เจ้าหน้าที่ยังคงพยายามค้นหาผู้รอดชีวิตที่อาจติดอยู่ในซากอาคาร โชคดีที่คนงานทั้งหมดในบริเวณดังกล่าวอพยพออกไปก่อนอาคารพังถล่ม คนงานกล่าวกับพนักงานสอบสวนว่าพวกเขาได้ปิดทางเดินเท้าของผู้คนใกล้สถานที่เกิดเหตุก่อนอาคารพังถล่ม เจ้าหน้าที่สำนักงานดับเพลิงและความปลอดภัยกวางจู กล่าวว่า กำลังสืบสวนสาเหตุที่ทำให้อาคารพังเอียงลงมาบนถนน ทั้งที่อาคารดังกล่าวซึ่งอยู่ในขั้นตอนรื้อถอนควรจะพังถล่มลงมาในแนวดิ่งภายในเขตอาคาร


ในอดีตที่ผ่านมาเกาหลีใต้ได้ชื่อว่ามีประวัติด้านความปลอดภัยเกี่ยวกับโครงสร้างพื้นฐานที่เลวร้ายมาก ก่อนหน้านี้เคยเกิดเหตุอาคารห้างสรรพสินค้าแห่งหนึ่งในกรุงโซลพังถล่มในปี 2538 มีผู้เสียชีวิตมากกว่า 500 คน ก่อนหน้านั้นปีเดียวเกิดเหตุสะพานพังถล่ม มีผู้เสียชีวิต 49 คน แต่ในช่วงหลายปีมานี้ เกาหลีใต้พยายามปรับปรุงมาตรฐานความปลอดภัยของอาคารและโครงสร้างพื้นฐานให้ดียิ่งขึ้น.-สำนักข่าวไทย

ดูข่าวเพิ่มเติม

Top Viewed • อ่านมากสุด

ดูทั้งหมด

ระทึก! สารแอมโมเนียจากโรงน้ำแข็งรั่ว บาดเจ็บนับร้อย

ระทึกกลางดึก สารแอมโมเนียรั่วในโรงน้ำแข็ง อ.บางละมุง จ.ชลบุรี ชาวบ้านสูดดม ได้รับผลกระทบกว่า 100 คน ต้องกระจายส่งตาม รพ. ต่างๆ

จับแล้ว! ชายอินเดียฆ่าปาดคอหญิงวัย 51 ปี

เกิดเหตุฆ่าปาดคอหญิงอายุ 51 ปี ในโรงแรมท้องที่ สน.ตลาดพลู ผู้ต้องสงสัยเป็นชายชาวอินเดียที่อยู่ด้วยกันในโรงแรม กว่า 1 สัปดาห์ ก่อนหายตัวไปหลังเกิดเหตุ ล่าสุดตามจับได้แล้ว สารภาพอ้างแค้นผู้ตายไม่คืนเงิน

วัยรุ่นเชียงใหม่ ตะลุมบอนงานไม้ค้ำ จ.เชียงใหม่

กลุ่มวัยรุ่นตะลุมบอนชกต่อยกันในงานแห่ไม้ค้ำโพธิ์ จ.เชียงใหม่ ขณะที่ผู้จัดงานติดป้ายเตือนทะเลาะวิวาทในงาน จับได้ปรับ 75,000 มอบให้คนถ่ายคลิป 5,000

ล่า “จัก เขาบายศรี” ถ้าต่อสู้อาจจำเป็นต้องวิสามัญ

ตำรวจปิดล้อมตรวจค้นหลายจุดทั่วเมืองชลบุรี ล่าตัว “จัก เขาบายศรี” มือกราดยิงวันไหล ย่านบ่อนไก่ จนมีผู้บาดเจ็บและเสียชีวิต หากเจอตัวแล้วยิงต่อสู้ อาจจำเป็นต้องวิสามัญ วอนญาติรีบประสานพามามอบตัว

ข่าวแนะนำ

ติดตามโครงการทางแยกต่างระดับ แยกท่าเรือ จ.ภูเก็ต

จ.ภูเก็ต 19 เม.ย.-นายกฯ ติดตามโครงการทางแยกต่างระดับ แยกท่าเรือ จ.ภูเก็ต พร้อมสำรวจการจราจร วงเวียนอนุสาวรีย์ท้าวเทพกระษัตรีและท้าวศรีสุนทร

อิสราเอลแจ้งสหรัฐล่วงหน้า เรื่องเอาคืนอิหร่านวันนี้

อิสราเอลได้แจ้งสหรัฐล่วงหน้าเรื่องจะโจมตีเอาคืนอิหร่านในวันนี้ แต่สหรัฐไม่ได้ให้ความเห็นชอบกับการตัดสินใจของอิสราเอล

ราคาทองคำ-น้ำมันผันผวน หุ้นไทยร่วงหลังมีข่าว อิสราเอลบุกอิหร่าน

กรุงเทพฯ 19  เม.ย.-ราคาทองคำ-น้ำมันหันผวนหนักหลังมีข่าว อิสราเอลบุกอิหร่าน หุ้นไทยร่วงกว่า 20 จุด โบรกเกอร์แนะถือเงินสด สำนักข่าวต่างประเทศรายงานว่า ในช่วงเช้าวันนี้ ราคาทองคำ-น้ำมันเอเชียขยับขึ้นแรง โดยราคาน้ำมันดิบขึ้นถึง 3 ดอลลาร์สหรัฐ/บาร์เรล ราคาทองคำในเอเชีย ขยับขึ้นร้อยละ 1.6 เป็น 2,414.69 ดอลลาร์สหรัฐ/ออนซ์ ตลาดกังวลว่าอิสราเอลจะโจมตีแก้แค้นอิหร่าน เพราะนายกรัฐมนตรีอิสราเอล ประกาศเมื่อต้นสัปดาห์ว่า จะแก้แค้นหลังจากถูกอิหร่านโจมตีหลายระลอก  ในขณะที่สำนักข่าวต่างประเทศ ABC News รายงานว่า อิสราเอลได้ยิงขีปนาวุธโจมตีดินแดนอิหร่านในช่วงเช้าวันนี้ (19 เม.ย.) โดยรายงานดังกล่าวมีขึ้นไม่นานหลังจากแหล่งข่าวท้องถิ่นระบุว่า เกิดเหตุระเบิดขึ้นในหลายพื้นที่ได้แก่ในเมืองอิสฟาฮานทางตอนกลางของอิหร่าน, ในเขตอัสซุวัยดาอ์ทางตอนใต้ของซีเรีย, ในกรุงแบกแดด และในเขตบาบิลของอิรักในช่วงเช้าวันนี้ ขณะที่สื่ออิหร่านรายงานว่า ได้ยินเสียงระเบิดที่ท่าอากาศยานในเมืองอิสฟาฮาน แต่ยังไม่รู้สาเหตุ ด้านราคาทองคำในไทยประกาศโดยสมาคมผู้ค้าทองคำเปิดตลาดพุ่งขึ้นทันที 550 บาท/บาททองคำ ทองแท่งขายออก บาทละ 42,000 บาท  รูปพรรณ ขายออก 42,200 บาท คำนวณจากทองเอเชีย 2,409 ดอลลาร์/ออนซ์ เงินบาท 36.86 […]