fbpx

สิงคโปร์-ฮ่องกงประกาศเลื่อน “ทราเวล บับเบิล” อีกครั้ง

สิงคโปร์/ฮ่องกง 17 พ.ค. – สิงคโปร์กับฮ่องกงประกาศเลื่อนเปิดโครงการระเบียงท่องเที่ยว หรือทราเวล บับเบิล เป็นครั้งที่สอง หลังสิงคโปร์พบยอดผู้ป่วยโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 หรือโควิด-19 พุ่งสูงขึ้นจนไม่อาจเปิดโครงการในวันที่ 26 พฤษภาคม  ซึ่งเป็นกำหนดใหม่หลังเลื่อนมาจากครั้งแรก


กระทรวงคมนาคมสิงคโปร์ระบุในแถลงการณ์ว่า เนื่องจากสิงคโปร์พบผู้ป่วยติดเชื้อโควิดที่ไม่ทราบที่มาในชุมชนเพิ่มมากขึ้นเมื่อไม่นานมานี้ ทำให้สิงคโปร์ไม่อาจเริ่มโครงการทราเวล บับเบิล กับฮ่องกงได้ตามกำหนด แต่ทั้งสองฝ่ายยังคงยืนยันที่จะเปิดโครงการดังกล่าวร่วมกันอย่างปลอดภัย ขณะที่รัฐบาลฮ่องกงเผยว่า จะมีประกาศครั้งใหม่เกี่ยวกับโครงการนี้ภายในวันที่ 13 มิถุนายน

ก่อนหน้านี้ สิงคโปร์กับฮ่องกงได้วางแผนเปิดโครงการทราเวล บับเบิล ซึ่งจะยกเว้นมาตรการกักตัวให้แก่ผู้เดินทางของทั้งสองฝ่ายในเดือนพฤศจิกายนปีก่อน หากมีผลตรวจหาเชื้อโรคโควิด-19 เป็นลบทั้งก่อนเดินทางและเมื่อเดินทางถึง แต่ต้องเลื่อนออกไปเนื่องจากฮ่องกงพบผู้ป่วยติดเชื้อเพิ่มขึ้น อย่างไรก็ดี ขณะนี้ฮ่องกงพบยอดผู้ป่วยติดเชื้อรายวันลดลงอยู่ในระดับเลขตัวเดียว และรัฐบาลฮ่องกงได้ประกาศผ่อนคลายมาตรการต่าง ๆ สำหรับประชาชนที่ฉีดวัคซีนป้องกันโรคโควิด-19 เพื่อจูงใจให้ชาวฮ่องกงฉีดวัคซีนมากขึ้น แต่สิงคโปร์กลับพบยอดผู้ป่วยติดเชื้อรายใหม่พุ่งสูงขึ้นในเดือนนี้จนทำให้ต้องประกาศเลื่อนโครงการดังกล่าวออกไปเป็นครั้งที่สอง. -สำนักข่าวไทย


ดูข่าวเพิ่มเติม

Top Viewed • อ่านมากสุด

ดูทั้งหมด

ระทึก! สารแอมโมเนียจากโรงน้ำแข็งรั่ว บาดเจ็บนับร้อย

ระทึกกลางดึก สารแอมโมเนียรั่วในโรงน้ำแข็ง อ.บางละมุง จ.ชลบุรี ชาวบ้านสูดดม ได้รับผลกระทบกว่า 100 คน ต้องกระจายส่งตาม รพ. ต่างๆ

จับแล้ว! ชายอินเดียฆ่าปาดคอหญิงวัย 51 ปี

เกิดเหตุฆ่าปาดคอหญิงอายุ 51 ปี ในโรงแรมท้องที่ สน.ตลาดพลู ผู้ต้องสงสัยเป็นชายชาวอินเดียที่อยู่ด้วยกันในโรงแรม กว่า 1 สัปดาห์ ก่อนหายตัวไปหลังเกิดเหตุ ล่าสุดตามจับได้แล้ว สารภาพอ้างแค้นผู้ตายไม่คืนเงิน

วัยรุ่นเชียงใหม่ ตะลุมบอนงานไม้ค้ำ จ.เชียงใหม่

กลุ่มวัยรุ่นตะลุมบอนชกต่อยกันในงานแห่ไม้ค้ำโพธิ์ จ.เชียงใหม่ ขณะที่ผู้จัดงานติดป้ายเตือนทะเลาะวิวาทในงาน จับได้ปรับ 75,000 มอบให้คนถ่ายคลิป 5,000

ล่า “จัก เขาบายศรี” ถ้าต่อสู้อาจจำเป็นต้องวิสามัญ

ตำรวจปิดล้อมตรวจค้นหลายจุดทั่วเมืองชลบุรี ล่าตัว “จัก เขาบายศรี” มือกราดยิงวันไหล ย่านบ่อนไก่ จนมีผู้บาดเจ็บและเสียชีวิต หากเจอตัวแล้วยิงต่อสู้ อาจจำเป็นต้องวิสามัญ วอนญาติรีบประสานพามามอบตัว

ข่าวแนะนำ

ศาลสั่งจำคุกลูกชาย รมช.เมาแล้วขับ 2 เดือน ปรับ 4 พันบาท

ศาลสั่งจำคุก 2 เดือน ปรับ 4,000 บาท ลูกชายรัฐมนตรีช่วย เมาขับฝ่าด่านตรวจ โทษจำคุกให้รอลงอาญา 2 ปี พร้อมพักใบอนุญาตขับขี่ 6 เดือน

ติดตามโครงการทางแยกต่างระดับ แยกท่าเรือ จ.ภูเก็ต

จ.ภูเก็ต 19 เม.ย.-นายกฯ ติดตามโครงการทางแยกต่างระดับ แยกท่าเรือ จ.ภูเก็ต พร้อมสำรวจการจราจร วงเวียนอนุสาวรีย์ท้าวเทพกระษัตรีและท้าวศรีสุนทร