fbpx

อิสราเอลถล่มตึกกาซาวันเดียว 3 หลัง ตาย 26 คน

กาซาซิตี 16 พ.ค.- เจ้าหน้าที่แพทย์ในฉนวนกาซาเผยว่า อิสราเอลใช้ปฏิบัติการโจมตีทางอากาศในวันนี้ ถล่มอาคารในเมืองกาซาซิตีพังเสียหาย 3 หลัง มีผู้เสียชีวิต 26 คน มากที่สุดนับตั้งแต่อิสราเอลและกลุ่มฮามาสเปิดฉากปะทะกันล่าสุดเมื่อวันจันทร์ที่ 10 พฤษภาคม


กระทรวงสาธารณสุขในฉนวนกาซาแจ้งว่า มีสตรี 10 คน เด็ก 8 คน รวมอยู่ในกลุ่มผู้เสียชีวิต 26 คน และมีผู้บาดเจ็บราว 50 คน เจ้าหน้าที่กู้ภัยเร่งช่วยชีวิตผู้ติดและกู้ศพใต้ซากปรักหักพัง ก่อนหน้านี้ในวันเดียวกันกองทัพอิสราเอลแถลงว่า ได้ทำลายบ้านของนายเยห์นิเยห์ ซินวาร์ แกนนำอาวุโสที่สุดของฮามาสในปฏิบัติการถล่มเมืองข่าน ยูนิส ทางใต้ของฉนวนกาซา เป็นการถล่มบ้านแกนนำฮามาสครั้งที่ 3 ในรอบ 2 วัน ขณะที่เอพีมองว่า แกนนำฮามาสไม่น่าจะอยู่บ้าน แต่หลบซ่อนตัวอยู่ตามที่ต่าง ๆ ในฉนวนกาซา พร้อมกับยกตัวอย่างนายอิสมาอิล ฮานิเยห์ ผู้นำสูงสุดของฮามาสว่า เดินทางไปมาระหว่างตุรกีกับกาตาร์ สองประเทศที่ให้การสนับสนุนทางการเมืองต่อกลุ่มนี้

นักการทูตอียิปต์ที่ขอสงวนนามชี้ว่า การที่อิสราเอลมุ่งเล่นงานแกนนำทางการเมืองของฮามาสจะยิ่งสร้างปัญหาให้แก่ความพยายามหาทางหยุดยิงที่อียิปต์กำลังทำหน้าที่คนกลางไกล่เกลี่ย และเตือนว่าหากอิสราเอลใช้กำลังทางบกเพื่อบุกไปทำลายฐานยิงจรวดของฮามาส ภูมิภาคนี้จะลุกเป็นไฟ อียิปต์จะระงับความร่วมมือหลากหลายด้านกับอิสราเอลที่มีขึ้นตั้งแต่สองประเทศลงนามสันติภาพเมื่อ พ.ศ.2522 เป็นสนธิสัญญาที่ทำให้อียิปต์เป็นอาหรับชาติแรกที่รับรองอิสราเอลอย่างเป็นทางการ.-สำนกข่าวไทย


ดูข่าวเพิ่มเติม

Top Viewed • อ่านมากสุด

ดูทั้งหมด

นายกตรวจน้ำท่วมเชียงราย

นายกฯ บินเชียงราย ติดตามสถานการณ์น้ำท่วม

“นายกฯ แพทองธาร” ลงพื้นที่ติดตามสถานการณ์น้ำท่วม เตรียมมอบถุงยังชีพแก่ผู้ประสบภัยในพื้นที่ จ.เชียงราย พร้อมตรวจเยี่ยมการลำเลียงสิ่งของช่วยเหลือของกองทัพ

ชิงทองระนอง68บาท

รวบแล้วโจรชิงทอง 68 บาท กลางห้างดังระนอง

รวบแล้ว 2 คนร้ายชายหญิง จี้ชิงทอง 68 บาท ในห้างดังกลางเมืองระนอง ฝ่ายชายรับสารภาพ ชีวิตตกต่ำ ไม่มีรายได้ จึงชวนหลานสาววัย 16 ปี มาร่วมก่อเหตุชิงทอง

น้องชายรัวยิงพี่สาวตายกลางงานศพแม่ อ้างฉุนไม่ให้ร่วมจัดงานศพ

น้องชายชักปืนรัวยิงพี่สาวเสียชีวิตกลางงานศพแม่ ภายหลังน้องชายเข้ามอบตัวกับตำรวจ อ้างเหตุผลฆ่าเพราะโมโห รู้สึกว่าพี่สาวใจดำมากที่กีดกันไม่ให้ตนช่วยจัดงานศพแม่

บุกทลายโรงงานผลิตยาเถื่อน ย่านทุ่งครุ

เจ้าหน้าที่ อย. ร่วมสืบนครบาล บุกทลายโรงงานผลิตยาเถื่อน ย่านทุ่งครุ มีเบาะแสต้นตอการทะลักของยาเขียวเหลือง ตะลึงพบซากจิ้งจกตายในหม้อต้ม ขณะที่เจ้าของโรงงานยันประกอบอาชีพโดยสุจริต

ข่าวแนะนำ

ภูเก็ตฝนตกต่อเนื่อง ชาวบ้านหวั่นเขาถล่มซ้ำ

หลังจากตลอดทั้งคืนที่ผ่านมาจนถึงเวลานี้ จ.ภูเก็ต มีฝนตกต่อเนื่อง ทำให้หลายพื้นที่เผชิญกับน้ำท่วมขัง ขณะที่พื้นที่ ต.กะรน จุดที่เคยเกิดดินถล่ม มีผู้เสียชีวิต 13 ราย เมื่อเดือน ส.ค.ที่ผ่านมา ชาวบ้านในพื้นที่อยู่อย่างผวา เพราะกลัวดินจากภูเขาจะถล่มซ้ำอีก

ช่วย 143 นักท่องเที่ยวติดเกาะราชาใหญ่ ขึ้นฝั่งภูเก็ตปลอดภัย

ศรชล.ภาค 3 ร่วมกับทัพเรือภาคที่ 3 ส่งเรือ ต.111 ช่วยเหลือนักท่องเที่ยวต่างชาติ 143 คน ติดค้างบนเกาะราชาใหญ่ กลับเข้าฝั่ง จ.ภูเก็ต ได้อย่างปลอดภัย

น้ำในตัวเมืองหนองคายใกล้แห้ง หลังโขงพ้นวิกฤติ

หลายตำบลใน อ.โพนพิสัย จ.หนองคาย น้ำยังท่วมสูงและเพิ่มระดับ บางจุดถูกตัดขาดมากว่า 2 สัปดาห์ ถือว่าหนักสุดในรอบ 30 ปี ขณะที่ในตัวเมือง น้ำใกล้แห้ง หลังระดับแม่น้ำโขงใกล้พ้นจุดวิกฤติ

ภาคเหนือเร่งฟื้นฟูความเสียหาย ชาวบ้านหวั่นพายุถล่มซ้ำ

หลายพื้นที่ทางภาคเหนือยังไม่ทันฟื้นฟูความเสียหายจากน้ำท่วมครั้งที่ผ่านมา แต่ชาวบ้านต้องเตรียมตัวรับกับพายุลูกใหม่ หลายคนยังไม่กล้ากลับไปอาศัยในบ้าน เพื่อรอจนกว่าพายุลูกนี้จะผ่านพ้นไปก่อน