fbpx

ชาวญี่ปุ่นกว่า 350,000 คนลงชื่อให้ยกเลิกจัดโอลิมปิก

โตเกียว 14 พ.ค. – ผู้จัดโครงการคำร้องผ่านระบบออนไลน์เพื่อเรียกร้องให้ยกเลิกจัดการแข่งขันโตเกียวโอลิมปิก ได้ยื่นคำร้องดังกล่าวต่อผู้ว่าการกรุงโตเกียวในวันนี้ โดยมีชาวญี่ปุ่นลงชื่อในคำร้องกว่า 350,000 คน


นายเคนจิ อึทสึโนมิยะ ทนายความชาวญี่ปุ่น ซึ่งเป็นผู้จัดโครงการคำร้อง “หยุดการแข่งขันโตเกียวโอลิมปิก” (Stop Tokyo Olympic) เมื่อสัปดาห์ก่อน ได้เดินทางมาที่สำนักงานรัฐบาลกรุงโตเกียวเพื่อยื่นคำร้องดังกล่าว เขาได้แนะนำให้รัฐบาลกรุงโตเกียวพยายามโน้มน้าวคณะกรรมการโอลิมปิกสากล หรือไอโอซี ให้ยกเลิกการจัดแข่งขันโตเกียวโอลิมปิก นอกจากนี้ เขายังได้ส่งคำร้องนี้ไปยังไอโอซีและคณะกรรมการพาราลิมปิกสากล หรือไอพีซีแล้ว ทั้งนี้ ชาวญี่ปุ่นเริ่มไม่เห็นด้วยกับการจัดแข่งขันโตเกียวโอลิมปิกเพิ่มมากขึ้นเรื่อย ๆ นับตั้งแต่ญี่ปุ่นต้องเผชิญกับการระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 หรือโควิด-19 ระลอกที่สี่ โดยที่ในตอนนี้เหลือเวลาอีกเพียง 10 สัปดาห์ก่อนเปิดฉากแข่งขัน

ในขณะเดียวกัน รัฐบาลญี่ปุ่นจะประกาศสถานการณ์ฉุกเฉินเพิ่มอีก 3 จังหวัด ได้แก่ ฮอกไกโด โอกายามา และฮิโรชิมา ซึ่งจะอยู่ภายใต้สถานการณ์ฉุกเฉินตั้งแต่วันอาทิตย์นี้ไปพร้อมกับกรุงโตเกียว จังหวัดโอซากา และอีก 4 จังหวัด โดยมีผลบังคับใช้ไปจนถึงวันที่ 31 พฤษภาคม ขณะนี้ ญี่ปุ่นมียอดผู้ป่วยติดเชื้อสะสมกว่า 658,600 คน และมีผู้เสียชีวิตกว่า 11,100 คน.-สำนักข่าวไทย


ดูข่าวเพิ่มเติม

Top Viewed • อ่านมากสุด

ดูทั้งหมด

ระทึก! สารแอมโมเนียจากโรงน้ำแข็งรั่ว บาดเจ็บนับร้อย

ระทึกกลางดึก สารแอมโมเนียรั่วในโรงน้ำแข็ง อ.บางละมุง จ.ชลบุรี ชาวบ้านสูดดม ได้รับผลกระทบกว่า 100 คน ต้องกระจายส่งตาม รพ. ต่างๆ

จับแล้ว! ชายอินเดียฆ่าปาดคอหญิงวัย 51 ปี

เกิดเหตุฆ่าปาดคอหญิงอายุ 51 ปี ในโรงแรมท้องที่ สน.ตลาดพลู ผู้ต้องสงสัยเป็นชายชาวอินเดียที่อยู่ด้วยกันในโรงแรม กว่า 1 สัปดาห์ ก่อนหายตัวไปหลังเกิดเหตุ ล่าสุดตามจับได้แล้ว สารภาพอ้างแค้นผู้ตายไม่คืนเงิน

วัยรุ่นเชียงใหม่ ตะลุมบอนงานไม้ค้ำ จ.เชียงใหม่

กลุ่มวัยรุ่นตะลุมบอนชกต่อยกันในงานแห่ไม้ค้ำโพธิ์ จ.เชียงใหม่ ขณะที่ผู้จัดงานติดป้ายเตือนทะเลาะวิวาทในงาน จับได้ปรับ 75,000 มอบให้คนถ่ายคลิป 5,000

ล่า “จัก เขาบายศรี” ถ้าต่อสู้อาจจำเป็นต้องวิสามัญ

ตำรวจปิดล้อมตรวจค้นหลายจุดทั่วเมืองชลบุรี ล่าตัว “จัก เขาบายศรี” มือกราดยิงวันไหล ย่านบ่อนไก่ จนมีผู้บาดเจ็บและเสียชีวิต หากเจอตัวแล้วยิงต่อสู้ อาจจำเป็นต้องวิสามัญ วอนญาติรีบประสานพามามอบตัว

ข่าวแนะนำ

ศาลสั่งจำคุกลูกชาย รมช.เมาแล้วขับ 2 เดือน ปรับ 4 พันบาท

ศาลสั่งจำคุก 2 เดือน ปรับ 4,000 บาท ลูกชายรัฐมนตรีช่วย เมาขับฝ่าด่านตรวจ โทษจำคุกให้รอลงอาญา 2 ปี พร้อมพักใบอนุญาตขับขี่ 6 เดือน

ติดตามโครงการทางแยกต่างระดับ แยกท่าเรือ จ.ภูเก็ต

จ.ภูเก็ต 19 เม.ย.-นายกฯ ติดตามโครงการทางแยกต่างระดับ แยกท่าเรือ จ.ภูเก็ต พร้อมสำรวจการจราจร วงเวียนอนุสาวรีย์ท้าวเทพกระษัตรีและท้าวศรีสุนทร