fbpx

เวทีอาเซียนเปิดฉาก หารือวิกฤติการเมืองเมียนมา

อินโดนีเซีย 24 เม.ย.-เปิดฉากประชุมสุดยอดผู้นำอาเซียน หารือวิกฤติการเมืองในเมียนมา จับตา พลเอกอาวุโส มิน อ่อง หล่าย ผู้นำคณะรัฐประหารเมียนมา ร่วมประชุม


นายกรัฐมนตรีฟาม มิงห์ จิงห์ ของเวียดนาม เดินทางถึงกรุงจาการ์ตาของอินโดนีเซียแล้วเมื่อวานนี้ (23 เม.ย.) เช่นเดียวกับผู้นำกลุ่มประเทศอาเซียนอื่น ๆ เพื่อร่วมประชุมสุดยอดผู้นำอาเซียนในวันนี้ (24 เม.ย.) หารือวิกฤติการเมืองในเมียนมา หลังเกิดรัฐประหารตั้งแต่วันที่ 1 กุมภาพันธ์ มีผู้เสียชีวิตจากเหตุความรุนแรงแล้วกว่า 700 กว่าคน

ทุกสายตาจะจับจ้องไปที่ พลเอกอาวุโส มิน อ่อง หล่าย ผู้นำคณะรัฐประหารเมียนมา ที่คาดว่าจะเดินทางไปร่วมด้วยเพื่อหวังใช้เวทีอาเซียนสร้างความชอบธรรมของการทำรัฐประหาร และขอแรงสนับสนุนแผนจัดเลือกตั้งในเมียนมา ขณะที่ผู้นำอาเซียนชาติอื่นๆ จะใช้เวทีนี้แสดงท่าทีคัดค้านการทำรัฐประหาร และหาทางยุติเหตุนองเลือดในเมียนมา.-สำนักข่าวไทย


ดูข่าวเพิ่มเติม

Top Viewed • อ่านมากสุด

ดูทั้งหมด

ระทึก! สารแอมโมเนียจากโรงน้ำแข็งรั่ว บาดเจ็บนับร้อย

ระทึกกลางดึก สารแอมโมเนียรั่วในโรงน้ำแข็ง อ.บางละมุง จ.ชลบุรี ชาวบ้านสูดดม ได้รับผลกระทบกว่า 100 คน ต้องกระจายส่งตาม รพ. ต่างๆ

จับแล้ว! ชายอินเดียฆ่าปาดคอหญิงวัย 51 ปี

เกิดเหตุฆ่าปาดคอหญิงอายุ 51 ปี ในโรงแรมท้องที่ สน.ตลาดพลู ผู้ต้องสงสัยเป็นชายชาวอินเดียที่อยู่ด้วยกันในโรงแรม กว่า 1 สัปดาห์ ก่อนหายตัวไปหลังเกิดเหตุ ล่าสุดตามจับได้แล้ว สารภาพอ้างแค้นผู้ตายไม่คืนเงิน

วัยรุ่นเชียงใหม่ ตะลุมบอนงานไม้ค้ำ จ.เชียงใหม่

กลุ่มวัยรุ่นตะลุมบอนชกต่อยกันในงานแห่ไม้ค้ำโพธิ์ จ.เชียงใหม่ ขณะที่ผู้จัดงานติดป้ายเตือนทะเลาะวิวาทในงาน จับได้ปรับ 75,000 มอบให้คนถ่ายคลิป 5,000

ล่า “จัก เขาบายศรี” ถ้าต่อสู้อาจจำเป็นต้องวิสามัญ

ตำรวจปิดล้อมตรวจค้นหลายจุดทั่วเมืองชลบุรี ล่าตัว “จัก เขาบายศรี” มือกราดยิงวันไหล ย่านบ่อนไก่ จนมีผู้บาดเจ็บและเสียชีวิต หากเจอตัวแล้วยิงต่อสู้ อาจจำเป็นต้องวิสามัญ วอนญาติรีบประสานพามามอบตัว

ข่าวแนะนำ

จับตา ครม.เศรษฐา 2 โผเริ่มนิ่ง คาดไม่เกินสัปดาห์

จับตา “ครม.เศรษฐา 2” โผเพื่อไทยเริ่มนิ่ง คาดไม่เกินสัปดาห์ รอตรวจสอบประวัติว่าที่รัฐมนตรี “สุทิน-หมอชลน่าน-ไชยา-เกรียง” ส่อหลุดเก้าอี้ ด้าน “ธรรมนัส” ยันโควตา พปชร. อีก 1 ตำแหน่ง เป็นของ “ไผ่ ลิกค์”

“ดาว บ้านดอน” ลูกทุ่งดัง ล้มในห้องน้ำ

“ดาว บ้านดอน” วัย 76 ปี เจ้าของผลงานเพลงดัง ประสบอุบัติเหตุล้มในห้องน้ำ ล่าสุดลุกนั่งได้ ลืมตาได้ และรู้สึกตัวดี แต่ยังไม่สามารถพูดได้

“บิ๊กต่าย” เซ็นให้ “บิ๊กโจ๊ก-4 ลูกน้อง” ออกจากราชการไว้ก่อน

รักษาราชการแทน ผบ.ตร. เซ็นคำสั่งให้ “พล.ต.อ.สุรเชษฐ์” พร้อมลูกน้องอีก 4 นาย ออกจากราชการไว้ก่อน หลังถูกดำเนินคดีอาญา

แพทย์ห่วง ด.ต.ปิยนันท์ มีเลือดคั่งในสมอง

ผู้ช่วย ผบ.ตร.ขอบคุณประชาชน เปิดทางเคลื่อนย้าย ด.ต.ปิยนันท์ รักษา รพ.ตำรวจ ขณะที่แพทย์รับห่วง พบยังมีเลือดคั่งในสมอง เตรียมผ่าตัดสมองซ้ำนำเลือดที่คั่งออก