fbpx

เกิดเหตุตำรวจสหรัฐยิงหญิงวัยรุ่นผิวดำเสียชีวิต

โอไฮโอ 21 เม.ย. – ตำรวจนครโคลัมบัสในรัฐโอไฮโอของสหรัฐใช้ปืนยิงหญิงวัยรุ่นผิวดำวัย 16 ปีเสียชีวิตเมื่อวานนี้ตามเวลาท้องถิ่น หลังจากที่เขาเผชิญหน้ากับเธอในขณะที่กำลังรายงานแจ้งเหตุพบบุคคลพกอาวุธมีด


รักษาการหัวหน้าตำรวจนครโคลัมบัสกล่าวว่า ตำรวจที่เกี่ยวข้องกำลังรับสายฉุกเฉิน 911 จากผู้ที่รายงานว่ามีการใช้มีดพยายามไล่แทง เขาได้เปิดเผยภาพวิดีโอจากกล้องที่ติดบนตัวตำรวจคนดังกล่าว ซึ่งแสดงให้เห็นว่า ตำรวจได้เดินทางมาถึงบ้านที่เป็นสถานที่เกิดเหตุ และเผชิญกับเหตุการณ์โกลาหลของคนหลายคนบริเวณสนามหญ้าหน้าบ้าน วัยรุ่นหญิงคนหนึ่งกำลังกวัดแกว่งอาวุธที่คล้ายมีดไปยังผู้หญิงอีกคนที่ล้มลง จากนั้น ตำรวจได้เปิดฉากยิงหญิงวัยรุ่นคนดังกล่าวจนเธอทรุดตัวลงไปบนรถยนต์ที่จอดขวางถนน ภาพจากวิดีโอยังเผยให้เห็นอาวุธคล้ายมีดทำครัวที่ตกอยู่บนทางเดินใกล้กับหญิงวัยรุ่น อย่างไรก็ดี รักษาการหัวหน้าตำรวจไม่ได้เปิดเผยชื่อตำรวจที่เปิดฉากยิง แต่กล่าวยืนยันว่า ตำรวจคนดังกล่าวจะไม่มีส่วนเกี่ยวข้องกับการสืบสวนคดีนี้ อย่างไรก็ดี ในช่วงที่วิดีโอได้รับการเผยแพร่สู่สาธารณะ สถานีโทรทัศน์ต่าง ๆ ได้รายงานข่าวกลุ่มผู้ประท้วงออกมาชุมนุมกันมากขึ้นบนท้องถนนยามค่ำคืนและเผชิญหน้ากับกลุ่มเจ้าหน้าที่ตำรวจจำนวนหนึ่ง

ก่อนหน้านี้ หนังสือพิมพ์โคลัมบัส ดิสแพตช์ รายงานว่า กลุ่มผู้ประท้วงได้มารวมตัวกันใกล้บ้านหลังหนึ่งที่ตั้งอยู่ทางตะวันออกเฉียงใต้ของนครโคลัมบัส ซึ่งเป็นสถานที่เกิดเหตุตำรวจยิงหญิงวัยรุ่นผิวดำ โดยที่เหตุดังกล่าวเกิดขึ้นเพียงไม่นานก่อนที่ศาลได้ประกาศคำพิพากษาให้นายเดเร็ค เชาวิน อดีตตำรวจผิวขาวของเมืองมินนีแอโพลิสในรัฐมินนิโซตามีความผิดในข้อหาฆาตกรรมนายจอร์จ ฟลอยด์ ชายผิวดำชาวอเมริกันเชื้อสายแอฟริกันเมื่อปีก่อน ขณะที่นางแฮเซล ไบรอันท์ ผู้เป็นป้าของหญิงวัยรุ่นผิวดำที่ถูกยิงเสียชีวิตเผยกับหนังสือพิมพ์โคลัมบัส ดิสแพตช์ว่า วัยรุ่นคนดังกล่าวเป็นหลานสาวของเธอชื่อ มากิยาห์ ไบรอันท์ วัย 16 ปี มากิยาห์อาศัยอยู่กับครอบครัวอุปถัมภ์ และมีความเชื่อมโยงกับเหตุทะเลาะวิวาทกับใครบางคนในบ้าน นางไบรอันท์กล่าวทิ้งท้ายว่า หลานของเธอทิ้งมีดก่อนถูกตำรวจใช้ปืนยิงหลายนัด แต่ข้อมูลดังกล่าวยังไม่ได้รับการยืนยันอย่างแน่ชัด.-สำนักข่าวไทย


ดูข่าวเพิ่มเติม

Top Viewed • อ่านมากสุด

ดูทั้งหมด

รวบผู้ต้องสงสัยคดีฆ่าหั่นศพที่นนทบุรี นำตัวเข้าเซฟเฮาส์

รวบตัวชายไทย อายุประมาณ 35-40 ปี ต้องสงสัยคดีฆ่าหั่นศพ ภายในซอยจัดสรรสวิง 2 ถนนบ้านกล้วย-ไทรน้อย ต.พิมลราช อ.บางบัวทอง จ.นนทบุรี ตำรวจนำตัวเข้าเซฟเฮาส์ อยู่ระหว่างสอบสวนและรวบรวมพยานหลักฐาน

ผู้ว่าการ ธปท.เตือน ครม. หวั่นดิจิทัลวอลเล็ตก่อหนี้จำนวนมาก

ทำเนียบฯ 24 เม.ย.- ผู้ว่าการ ธปท. ทำหนังสือถึง ครม. เตือนเดินหน้าดิจิทัลวอลเล็ต 10,000 บาท หวั่นก่อหนี้จำนวนมาก นายเศรษฐพุฒิ สุทธิวาทนฤพุฒิ ผู้ว่าการธนาคารแห่งประเทศไทย (ธปท.) ได้ทำหนังสือถึงสำนักเลขาธิการคณะรัฐมนตรี ลงวันที่ 22 เมษายน 2567 เพื่อเสนอความเห็นประกอบการพิจารณาในการประชุมคณะรัฐมนตรี (ครม.) วันที่ 23 เม.ย.2567 มองว่า โครงการเติมเงินดิจิทัลวอลเล็ต 10,000 บาท เป็นโครงการขนาดใหญ่ของประเทศ  ต้องใช้เงินจำนวนมาก อาจก่อให้เกิดภาระหนี้ผูกพันต่อรัฐบาลในอนาคตดังนี้ 1.ความจำเป็น โครงการเติมเงินดิจิทัลวอลเล็ต 10,000 บาท และผลกระทบต่อเสถียรภาพทางการคลังของประเทศ ควรดูแลครอบคลุมเฉพาะกลุ่มเป้าหมาย  เพื่อเป็นการแบ่งเบาภาระค่าครองชีพ ช่วยกระตุ้นเศรษฐกิจอย่างมีประสิทธิผลคุ้มค่า และใช้งบประมาณลดลง  โดยเฉพาะกลุ่มเปราะบาง ยังไม่ฟื้นตัวเต็มที่ เช่น กลุ่มผู้มีรายได้น้อย หรือผู้ถือบัตรสวัสดิการฯ 15 ล้านคน ซึ่งดำเนินการได้ทันที และใช้งบประมาณเพียง 150,000 ล้านบาท และควรทำแบบแบ่งเป็นระยะ (phasing) เพื่อลดผลกระทบต่อเสถียรภาพการคลัง  […]

“สารวัตรแจ๊ะ” ยื่นฟ้องหมิ่น “ทนายรัชพล” กล่าวหาจับแพะติดคุกฟรีปีกว่า

“สารวัตรแจ๊ะ” พร้อมทนายความ ยื่นฟ้องหมิ่นประมาททนายดัง และฟ้องแพ่งเรียกค่าเสียหาย 5 ล้านบาท ยันไม่ได้นําตัวไปเซฟเฮาส์ ด้านทนายเผยพบหลักฐานทนายคู่กรณีบีบผู้เสียหายกลับคําให้การ แบ่งเงินคนละครึ่ง

ข่าวแนะนำ

“บิ๊กต่าย” ยันทำตามหน้าที่ ไม่ได้เป็นคู่ขัดแย้ง “บิ๊กโจ๊ก”

“บิ๊กต่าย” แถลงข่าวการจับยาเสพติด ยันไม่ได้เป็นคู่ขัดแย้ง “บิ๊กโจ๊ก” ย้ำทำตามหน้าที่รักษาการฯ ไม่มีเวลาเอาสมองไปคิดเรื่องปลดป้ายชื่อ ส่วนปมหลอกนายกฯ ยืนยันเป็นตำรวจตัวเล็กจะไปทำกับผู้นำประเทศได้อย่างไร ยอมรับเรื่องที่เกิดขึ้นไม่กระทบบริหารตำรวจทั่วประเทศ

ระทึกถังสารแอมโมเนียโรงน้ำแข็งระเบิดอีก

วิ่งหนีอลหม่าน! ถังสารแอมโมเนียโรงน้ำแข็งระเบิด ย่านตลาดสดเทศบาลนางัว อ.น้ำโสม จ.อุดรธานี คาดสาเหตุจากอากาศร้อนจัด

อุตุฯ เผยไทยตอนบนอากาศร้อนจัด-กลางวันฟ้าหลัว

กรมอุตุฯ เผยไทยตอนบนมีอากาศร้อนจัดกับมีฟ้าหลัวตอนกลางวัน แนะหลีกเลี่ยงการทำงานหรือการประกอบกิจกรรมในที่โล่งแจ้งเป็นระยะเวลานาน ส่วนกรุงเทพฯ-ปริมณฑล อากาศร้อนจัดบางแห่ง โดยมีฝนฟ้าคะนอง 10%

ญาติคาใจ ตำรวจทำเกินกว่าเหตุ

เหตุการณ์ตำรวจ สภ.จอหอ จังหวัดนครราชสีมา ขับรถกระบะไล่ล่า เฉี่ยวชนรถจักรยานยนต์คนร้ายคดีลักทรัพย์ จนมีผู้เสียชีวิต 2 ราย ญาติคาใจการทำหน้าที่ของตำรวจว่า น่าจะทำเกินกว่าเหตุ ไม่เป็นไปตามยุทธวิธี ล่าสุด ผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดนครราชสีมา สั่งตั้งกรรมการตรวจสอบข้อเท็จจริงแล้ว