fbpx

สำนักงานพรรคเอ็นแอลดีของ “ซูจี” ถูกวางเพลิง

ย่างกุ้ง 26 มี.ค. –  อาคารสำนักงานใหญ่พรรคสันนิบาตแห่งชาติเพื่อประชาธิปไตย หรือเอ็นแอลดี ของนางออง ซาน ซู จี ผู้นำรัฐบาลพลเรือนที่ถูกยึดอำนาจในนครย่างกุ้งเกิดเพลิงไหม้เมื่อช่วงเช้ามืดที่ผ่านมา หลังจากมีผู้ขว้างระเบิดขวดเข้าไปภายในสำนักงาน


นายโซ วิน สมาชิกพรรคเอ็นแอลดีที่รับหน้าที่ดูแลสำนักงานใหญ่ของพรรคกล่าวว่า วันนี้เมื่อเวลาประมาณ 04.00 น. ตามเวลาท้องถิ่น มีผู้ก่อเหตุปาระเบิดขวดเข้าไปในสำนักงานใหญ่ของพรรคเอ็นแอลดีในนครย่างกุ้งจนทำให้เกิดเพลิงไหม้เป็นเวลาสั้น ๆ เมื่อผู้คนในย่านนั้นสังเกตเห็นเพลิงไหม้ จึงได้โทรแจ้งหน่วยดับเพลิง และสามารถควบคุมเพลิงได้เมื่อเวลาประมาณ 05.00 น. ขณะนี้มีเพียงประตูทางเข้าสำนักงานใหญ่ที่ถูกเพลิงไหม้เสียหาย และสมาชิกพรรคคนอื่น ๆ ได้เข้าไปสำรวจในสำนักงานเพื่อประเมินความเสียหายแล้ว นายโซ วิน กล่าวว่า เขาจำเป็นต้องแจ้งความกับตำรวจ แม้ยังไม่รู้ว่าผู้ก่อเหตุเป็นใคร แต่ต้องเป็นผู้ไม่ประสงค์ดีอย่างแน่นอน เขายังปฏิเสธที่จะคาดเดาถึงสาเหตุของการโจมตีในครั้งนี้ สำนักงานใหญ่ของพรรคเอ็นแอลดีเคยเป็นที่ชุมนุมของกลุ่มผู้ประท้วงต่อต้านรัฐประหารในช่วงสัปดาห์แรก ๆ หลังการยึดอำนาจ เหตุเพลิงไหม้ดังกล่าวเกิดขึ้นก่อนถึงวันกองทัพเมียนมาในวันพรุ่งนี้ โดยที่กองทัพเมียนมาจะจัดพิธีสวนสนามเพื่อแสดงแสนยานุภาพเป็นประจำทุกปี ขณะที่กลุ่มเฝ้าระวังท้องถิ่นของเมียนมารายงานว่า ขณะนี้ มีผู้เสียชีวิต 320 คนจากเหตุปราบปรามผู้ประท้วงต่อต้านรัฐประหาร แต่รัฐบาลทหารเมียนมากลับประกาศว่ามีผู้เสียชีวิตเพียง 164 คนเมื่อวันอังคารที่ผ่านมา.-สำนักข่าวไทย


ดูข่าวเพิ่มเติม

Top Viewed • อ่านมากสุด

ดูทั้งหมด

เศร้ารับวันแรงงาน! โรงงานประกาศปิดกิจการกะทันหัน

พนักงานโรงงานผลิตกระจกเก่าแก่ใน อ.บางเสาธง จ.สมุทรปราการ ยื่นคำร้องต่อสำนักงานสวัสดิการฯ จ.สมุทรปราการ ให้นายจ้างจ่ายชดเชยตามกฎหมาย หลังโรงงานติดประกาศปิดกิจการและเลิกจ้างพนักงานทั้งหมด

“อธิบดีกรมโรงงาน” ลาออกแล้ว ไม่รอเกษียณ 30 ก.ย.นี้

“จุลพงษ์ ทวีศรี” อธิบดีกรมโรงงานอุตสาหกรรม (กรอ.) ยื่นหนังสือลาออก ไม่รอเกษียณ 30 ก.ย.นี้ เจ้าตัวเผยน่าจะมีความเหมาะสมที่สุดแล้ว ผู้บริหารจะได้หาคนใหม่มาปฏิบัติหน้าที่แทน

ข่าวแนะนำ

รัฐมนตรีใหม่เข้าทำเนียบฯ ตรวจ RT-PCR

รัฐมนตรีใหม่ทยอยเข้าทำเนียบฯ ตรวจ RT-PCR เตรียมความพร้อมก่อนถวายสัตย์ปฏิญาณพรุ่งนี้ ด้าน “พิชัย” ปฏิเสธให้สัมภาษณ์สื่อ บอกไม่จำเป็นต้องดูห้องทำงานรองนายกฯ บนตึกบัญชาการ เพราะคุ้นเคยอยู่แล้ว

อากาศร้อนจัด “รางรถไฟโก่งคด” ช่วงร่อนพิบูลย์ 

การรถไฟฯ ชี้แจงเหตุรางรถไฟระหว่างสถานีร่อนพิบูลย์ – สถานีชุมทางเขาชุมทองมีลักษณะคดงอ เกิดจากสภาพอากาศที่ร้อนจัด สามารถแก้ไขและเดินขบวนรถได้ตามปกติ

คุมได้แล้วไฟไหม้โกดังสารเคมี-ปิด รพ.ภาชี ชั่วคราว

คุมได้แล้วไฟไหม้โกดังสารเคมี อ.ภาชี จ.พระนครศรีอยุธยา ด้าน รพ.ภาชี ปิดบริการชั่วคราว เนื่องจากอยู่ใกล้จุดเกิดเหตุ