fbpx

กองกำลังความมั่นคงเมียนมาบุกจู่โจมที่พักพนักงานรถไฟ

ย่างกุ้ง 10 มี.ค. – กองกำลังความมั่นคงของเมียนมาบุกจู่โจมเข้าไปในที่พักของพนักงานรถไฟที่ผละงานประท้วงต่อต้านการก่อรัฐประหารของกองทัพเมียนมา


คลิปภาพที่มีการเผยแพร่ทางสื่อสังคมออนไลน์ แสดงให้เห็นว่ากองกำลังความมั่นคงยืนอยู่ใกล้ ๆ กับ ที่พักของพนักงานรถไฟ สมาชิกของกลุ่มพนักงานรถไฟคนหนึ่งแจ้งทางโทรศัพท์ว่า พวกเขากลัวว่า อาจจะมีการใช้กำลังเข้ากวาดล้างในเร็ว ๆ นี้ และจะจับกุมพวกเขา พร้อมกันนั้น เขาได้ร้องขอความช่วยเหลือจากภายนอกด้วย พนักงานรถไฟในนครย่างกุ้งเข้าร่วมเป็นส่วนหนึ่งของขบวนการอารยะขัดขืนที่กำลังส่งผลกระทบกับการทำงานของหน่วยงานรัฐบาล ซึ่งรวมถึงการผละงานประท้วงที่ธนาคารต่าง ๆ โรงงานและร้านค้า ซึ่งเป็นการต่อต้านกองทัพนับตั้งแต่เกิดการยึดอำนาจรัฐบาลที่มาจาการเลือกตั้งของนางอองซาน ซูจี เมื่อวันที่ 1 กุมภาพันธ์ที่ผ่านมา เมื่อวานนี้ เจ้าหน้าที่คนหนึ่งของพรรคสันนิบาตแห่งชาติเพื่อประชาธิปไตย หรือ เอ็นแอลดี เสียชีวิตในระหว่างที่ถูกกองทัพเมียนมาควบคุมตัว ซึ่งเป็นสมาชิกพรรคเอ็นแอลดีคนที่ 2 ในรอบ 2 วัน ที่เสียชีวิตขณะถูกจุบกุม สำหรับสาเหตุการเสียชีวิตยังไม่ทราบแน่ชัด ในขณะเดียวกัน มีความเคลื่อนไหวในเชิงสัญลักษณ์จากพรรคเอ็นแอลดี โดยทางพรรคได้โพสต์ข้อความในเฟซบุ๊คระบุว่า สมาชิกรัฐสภาของพรรคเอ็นแอลดีที่ถูกขับให้พ้นจากตำแหน่งไปแล้ว ได้แต่งตั้ง นายมาน วิน เคียง ธัน ประธานวุฒิสภา ซึ่งรักษาการในตำแหน่งประธานาธิบดี ให้ปฎิบัติหน้าที่แทนประธานาธิบดีวิน มินต์ และนางซูจี ที่ถูกจับกุมตัวอยู่ แต่ขณะนี้ยังไม่ทราบว่า นายมาน วิน เคียง ธัน อยู่ที่ไหนในตอนนี้.-สำนักข่าวไทย


ดูข่าวเพิ่มเติม

Top Viewed • อ่านมากสุด

ดูทั้งหมด

ระทึก! สารแอมโมเนียจากโรงน้ำแข็งรั่ว บาดเจ็บนับร้อย

ระทึกกลางดึก สารแอมโมเนียรั่วในโรงน้ำแข็ง อ.บางละมุง จ.ชลบุรี ชาวบ้านสูดดม ได้รับผลกระทบกว่า 100 คน ต้องกระจายส่งตาม รพ. ต่างๆ

จับแล้ว! ชายอินเดียฆ่าปาดคอหญิงวัย 51 ปี

เกิดเหตุฆ่าปาดคอหญิงอายุ 51 ปี ในโรงแรมท้องที่ สน.ตลาดพลู ผู้ต้องสงสัยเป็นชายชาวอินเดียที่อยู่ด้วยกันในโรงแรม กว่า 1 สัปดาห์ ก่อนหายตัวไปหลังเกิดเหตุ ล่าสุดตามจับได้แล้ว สารภาพอ้างแค้นผู้ตายไม่คืนเงิน

วัยรุ่นเชียงใหม่ ตะลุมบอนงานไม้ค้ำ จ.เชียงใหม่

กลุ่มวัยรุ่นตะลุมบอนชกต่อยกันในงานแห่ไม้ค้ำโพธิ์ จ.เชียงใหม่ ขณะที่ผู้จัดงานติดป้ายเตือนทะเลาะวิวาทในงาน จับได้ปรับ 75,000 มอบให้คนถ่ายคลิป 5,000

ล่า “จัก เขาบายศรี” ถ้าต่อสู้อาจจำเป็นต้องวิสามัญ

ตำรวจปิดล้อมตรวจค้นหลายจุดทั่วเมืองชลบุรี ล่าตัว “จัก เขาบายศรี” มือกราดยิงวันไหล ย่านบ่อนไก่ จนมีผู้บาดเจ็บและเสียชีวิต หากเจอตัวแล้วยิงต่อสู้ อาจจำเป็นต้องวิสามัญ วอนญาติรีบประสานพามามอบตัว

ข่าวแนะนำ

“ดาว บ้านดอน” ลูกทุ่งดัง ล้มในห้องน้ำ

“ดาว บ้านดอน” วัย 76 ปี เจ้าของผลงานเพลงดัง ประสบอุบัติเหตุล้มในห้องน้ำ ล่าสุดลุกนั่งได้ ลืมตาได้ และรู้สึกตัวดี แต่ยังไม่สามารถพูดได้

“บิ๊กต่าย” เซ็นให้ “บิ๊กโจ๊ก-4 ลูกน้อง” ออกจากราชการไว้ก่อน

รักษาราชการแทน ผบ.ตร. เซ็นคำสั่งให้ “พล.ต.อ.สุรเชษฐ์” พร้อมลูกน้องอีก 4 นาย ออกจากราชการไว้ก่อน หลังถูกดำเนินคดีอาญา

แพทย์ห่วง ด.ต.ปิยนันท์ มีเลือดคั่งในสมอง

ผู้ช่วย ผบ.ตร.ขอบคุณประชาชน เปิดทางเคลื่อนย้าย ด.ต.ปิยนันท์ รักษา รพ.ตำรวจ ขณะที่แพทย์รับห่วง พบยังมีเลือดคั่งในสมอง เตรียมผ่าตัดสมองซ้ำนำเลือดที่คั่งออก