fbpx

เกาหลีใต้เผยผู้เสียชีวิตหลายรายไม่เกี่ยววัคซีนโควิด

โซล 8 มี.ค. – เกาหลีใต้ระบุว่า ผู้เสียชีวิตหลายรายเมื่อไม่นานมานี้ไม่เกี่ยวข้องกับการฉีดวัคซีนป้องกันโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 หรือโควิด-19 ขณะที่ทางการสั่งให้แรงงานต่างชาติเกือบ 100,000 คนเข้ารับการตรวจหาเชื้อโควิดหลังพบการระบาดเป็นกลุ่มก้อนในหอพักแรงงาน


เจ้าหน้าที่สาธารณสุขเกาหลีใต้ได้สืบสวนสาเหตุการเสียชีวิตของประชาชน 8 คนที่มีอาการไม่พึงประสงค์หลังฉีดวัคซีนของแอสตราเซนเนกา แต่ไม่พบความเชื่อมโยงว่า พวกเขาเสียชีวิตจากการฉีดวัคซีนดังกล่าว ขณะที่ผู้อำนวยการสำนักงานควบคุมและป้องกันโรคของเกาหลีใต้หรือเคดีซีเอกล่าวว่า เคดีซีเอได้ข้อสรุปเบื้องต้นว่า ยากจะชี้ชัดว่ามีความเกี่ยวข้องกันระหว่างอาการไม่พึงประสงค์หลังเข้ารับการฉีดวัคซีน กับการเสียชีวิต ทั้งนี้ เกาหลีใต้ได้เริ่มฉีดวัคซีนป้องกันโรคโควิด-19 ให้แก่ผู้สูงอายุและเจ้าหน้าที่ในศูนย์ดูแลผู้สูงวัย รวมถึงกลุ่มคนที่มีความเสี่ยงตั้งแต่ในช่วงปลายเดือนที่ผ่านมา โดยฉีดวัคซีนโดสแรกให้แก่บุคคลกลุ่มดังกล่าวไปแล้ว 316,865 คนนับถึงเมื่อวานนี้

ในขณะเดียวกัน เกาหลีใต้ยังพบการระบาดเป็นกลุ่มก้อนของโรคโควิด-19 ในสถานที่ผลิตสินค้าและโรงงานหลายแห่ง ทำให้เจ้าหน้าที่เริ่มลงพื้นที่ตรวจสอบสถานที่ทำงานราว 12,000 แห่งที่มีแรงงานต่างชาติ ในขณะที่รัฐบาลท้องถิ่นหลายแห่งสั่งให้แรงงานต่างชาติเข้ารับการตรวจหาเชื้อไวรัสโคโรนาในอีกไม่กี่วันข้างหน้า ทั้งนี้ เกาหลีใต้พบผู้ป่วยติดเชื้อที่เป็นแรงงานต่างชาติอย่างน้อย 151 คนในจังหวัดคย็องกี ซึ่งล้อมรอบกรุงโซลและเป็นจังหวัดที่มีประชากรมากที่สุดในช่วงไม่กี่วันที่ผ่านมา และยังไม่ทราบที่มาของการระบาด ส่วนเมืองนัมยังจูที่ตั้งอยู่ในจังหวัดดังกล่าวพบผู้ป่วยติดเชื้อที่เป็นแรงงานต่างชาติอย่างน้อย 124 คนหลังเกิดการระบาดที่โรงงานผลิตพลาสติก ขณะนี้ เกาหลีใต้มียอดผู้ป่วยติดเชื้อราว 92,800 คน และผู้เสียชีวิตกว่า 1,640 คน. -สำนักข่าวไทย


ดูข่าวเพิ่มเติม

Top Viewed • อ่านมากสุด

ดูทั้งหมด

ระทึก! สารแอมโมเนียจากโรงน้ำแข็งรั่ว บาดเจ็บนับร้อย

ระทึกกลางดึก สารแอมโมเนียรั่วในโรงน้ำแข็ง อ.บางละมุง จ.ชลบุรี ชาวบ้านสูดดม ได้รับผลกระทบกว่า 100 คน ต้องกระจายส่งตาม รพ. ต่างๆ

จับแล้ว! ชายอินเดียฆ่าปาดคอหญิงวัย 51 ปี

เกิดเหตุฆ่าปาดคอหญิงอายุ 51 ปี ในโรงแรมท้องที่ สน.ตลาดพลู ผู้ต้องสงสัยเป็นชายชาวอินเดียที่อยู่ด้วยกันในโรงแรม กว่า 1 สัปดาห์ ก่อนหายตัวไปหลังเกิดเหตุ ล่าสุดตามจับได้แล้ว สารภาพอ้างแค้นผู้ตายไม่คืนเงิน

วัยรุ่นเชียงใหม่ ตะลุมบอนงานไม้ค้ำ จ.เชียงใหม่

กลุ่มวัยรุ่นตะลุมบอนชกต่อยกันในงานแห่ไม้ค้ำโพธิ์ จ.เชียงใหม่ ขณะที่ผู้จัดงานติดป้ายเตือนทะเลาะวิวาทในงาน จับได้ปรับ 75,000 มอบให้คนถ่ายคลิป 5,000

ล่า “จัก เขาบายศรี” ถ้าต่อสู้อาจจำเป็นต้องวิสามัญ

ตำรวจปิดล้อมตรวจค้นหลายจุดทั่วเมืองชลบุรี ล่าตัว “จัก เขาบายศรี” มือกราดยิงวันไหล ย่านบ่อนไก่ จนมีผู้บาดเจ็บและเสียชีวิต หากเจอตัวแล้วยิงต่อสู้ อาจจำเป็นต้องวิสามัญ วอนญาติรีบประสานพามามอบตัว

ข่าวแนะนำ

ศาลสั่งจำคุกลูกชาย รมช.เมาแล้วขับ 2 เดือน ปรับ 4 พันบาท

ศาลสั่งจำคุก 2 เดือน ปรับ 4,000 บาท ลูกชายรัฐมนตรีช่วย เมาขับฝ่าด่านตรวจ โทษจำคุกให้รอลงอาญา 2 ปี พร้อมพักใบอนุญาตขับขี่ 6 เดือน

ติดตามโครงการทางแยกต่างระดับ แยกท่าเรือ จ.ภูเก็ต

จ.ภูเก็ต 19 เม.ย.-นายกฯ ติดตามโครงการทางแยกต่างระดับ แยกท่าเรือ จ.ภูเก็ต พร้อมสำรวจการจราจร วงเวียนอนุสาวรีย์ท้าวเทพกระษัตรีและท้าวศรีสุนทร