fbpx

ยูทูบลบบัญชีผู้ใช้สถานีโทรทัศน์เมียนมา

ย่างกุ้ง 5 มี.ค. – อัลฟาเบท อิงค์ บริษัทแม่ของกูเกิลสั่งลบบัญชีผู้ใช้ช่องยูทูบเครือข่ายสถานีโทรทัศน์ 5 แห่งของกองทัพเมียนมา หลังเกิดเหตุรัฐประหารเมื่อวันที่ 1 กุมภาพันธ์ที่ผ่านมา


โฆษกหญิงของยูทูบระบุในถ้อยแถลงว่า บริษัทได้ลบช่องยูทูบและคลิปวิดีโอจำนวนมากออกจากแพลตฟอร์ม เพื่อให้สอดคล้องกับแนวทางปฏิบัติสำหรับชุมชนและกฎหมายที่บังคับใช้ ยูทูบได้ลบบัญชีผู้ใช้ต่าง ๆ ที่รวมถึงช่องยูทูบเครือข่ายของทางการเมียนมา เช่น สถานีโทรทัศน์เอ็มอาร์ทีวี (MRTV) และสื่อของกองทัพเมียนมา เช่น เมียวดีมีเดีย เมียวดีวาไรตี้ และเมียวดีเมียนมา

ทั้งนี้ คำสั่งดังกล่าวมีขึ้นในช่วงที่เกิดเหตุนองเลือดครั้งใหญ่ท่ามกลางการประท้วงต่อต้านรัฐประหารในช่วงสัปดาห์ที่ผ่านมา โดยที่สหประชาชาติระบุว่า เหตุปราบปรามผู้ประท้วงเมื่อวันพุธที่ผ่านมาเพียงวันเดียวทำให้มีผู้เสียชีวิตสูงถึง 38 คน ในขณะที่กองกำลังรักษาความปลอดภัยของเมียนมาพยายามเข้าสลายการชุมนุมและยิงกระสุนจริงในบางพื้นที่


ก่อนหน้านี้ เฟซบุ๊กได้ประกาศระงับการใช้เพจเฟซบุ๊กของสถานีโทรทัศน์เอ็มอาร์ทีวีในเดือนที่แล้ว และเคยระงับเพจของสถานีโทรทัศน์เมียวดีในปี 2561 เมื่อครั้งที่เฟซบุ๊กลบบัญชีผู้ใช้ของพลเอกอาวุโสมิน อ่อง หล่าย ผู้นำกองทัพเมียนมาที่ก่อรัฐประหาร รวมถึงเจ้าหน้าที่ระดับสูงและองค์กรต่าง ๆ ที่เกี่ยวข้องกับกองทัพเมียนมาออกจากแพลตฟอร์ม ขณะนี้ เฟซบุ๊กได้สั่งแบนทุกเพจที่มีความเชื่อมโยงกับกองทัพเมียนมา และเฟซบุ๊กเองก็ถูกรัฐบาลทหารเมียนมาประกาศแบนในเดือนที่แล้วเช่นกัน ทั้งนี้ แพลตฟอร์มโซเชียลมีเดียอื่น ๆ กำลังหาวิธีกลั่นกรองเนื้อหาเกี่ยวกับการทหาร และการเผยแพร่คำพูดที่สร้างความเกลียดชังและข้อมูลที่ผิดในเมียนมา.-สำนักข่าวไทย

ดูข่าวเพิ่มเติม

Top Viewed • อ่านมากสุด

ดูทั้งหมด

ระทึก! สารแอมโมเนียจากโรงน้ำแข็งรั่ว บาดเจ็บนับร้อย

ระทึกกลางดึก สารแอมโมเนียรั่วในโรงน้ำแข็ง อ.บางละมุง จ.ชลบุรี ชาวบ้านสูดดม ได้รับผลกระทบกว่า 100 คน ต้องกระจายส่งตาม รพ. ต่างๆ

จับแล้ว! ชายอินเดียฆ่าปาดคอหญิงวัย 51 ปี

เกิดเหตุฆ่าปาดคอหญิงอายุ 51 ปี ในโรงแรมท้องที่ สน.ตลาดพลู ผู้ต้องสงสัยเป็นชายชาวอินเดียที่อยู่ด้วยกันในโรงแรม กว่า 1 สัปดาห์ ก่อนหายตัวไปหลังเกิดเหตุ ล่าสุดตามจับได้แล้ว สารภาพอ้างแค้นผู้ตายไม่คืนเงิน

วัยรุ่นเชียงใหม่ ตะลุมบอนงานไม้ค้ำ จ.เชียงใหม่

กลุ่มวัยรุ่นตะลุมบอนชกต่อยกันในงานแห่ไม้ค้ำโพธิ์ จ.เชียงใหม่ ขณะที่ผู้จัดงานติดป้ายเตือนทะเลาะวิวาทในงาน จับได้ปรับ 75,000 มอบให้คนถ่ายคลิป 5,000

ล่า “จัก เขาบายศรี” ถ้าต่อสู้อาจจำเป็นต้องวิสามัญ

ตำรวจปิดล้อมตรวจค้นหลายจุดทั่วเมืองชลบุรี ล่าตัว “จัก เขาบายศรี” มือกราดยิงวันไหล ย่านบ่อนไก่ จนมีผู้บาดเจ็บและเสียชีวิต หากเจอตัวแล้วยิงต่อสู้ อาจจำเป็นต้องวิสามัญ วอนญาติรีบประสานพามามอบตัว

ข่าวแนะนำ

แพทย์ห่วง ด.ต.ปิยนันท์ มีเลือดคั่งในสมอง

ผู้ช่วย ผบ.ตร.ขอบคุณประชาชน เปิดทางเคลื่อนย้าย ด.ต.ปิยนันท์ รักษา รพ.ตำรวจ ขณะที่แพทย์รับห่วง พบยังมีเลือดคั่งในสมอง เตรียมผ่าตัดสมองซ้ำนำเลือดที่คั่งออก

สั่งปิดชั่วคราว โรงงานน้ำแข็งบางละมุง แอมโมเนียรั่ว

อุตสาหกรรมจังหวัดชลบุรี สั่งโรงงานน้ำแข็งที่แอมโมเนียรั่ว หยุดกิจการชั่วคราว เพื่อปรับปรุงแก้ไข คาดสารรั่วไหลจากท่อที่ชำรุด เบื้องต้นไม่พบร่องรอยการระเบิด

นายกฯ บอกไม่มี รมต.ถามข่าวปรับ ครม.

นายกฯ บอก ไม่มี รมต.ถามข่าวปรับ ครม.ในที่ประชุม ย้ำวัคซีนที่ดีที่สุด คือวัคซีนการทำงาน ไม่ปิดทางนั่งคุมกลาโหม ชี้ทุกอย่างอยู่ที่เงื่อนเวลา โยนถามหัวหน้าเพื่อไทย ปมยึดคืนเก้าอี้ประธานสภา