fbpx

นิวซีแลนด์เริ่มฉีดวัคซีนโควิดแล้ว

ออกแลนด์ 20 ก.พ. – นิวซีแลนด์เริ่มฉีดวัคซีนป้องกันโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 อย่างเป็นทางการให้กับประชาชนแล้วในวันนี้โดยใช้วัคซีนของไฟเซอร์-ไบออกเทค ในขณะที่ออสเตรเลียเสร็จสิ้นการวางแผนการที่จะเริ่มการฉีดวัคซีนในวันจันทร์


กลุ่มบุคลากรทางการแพทย์จำนวนไม่มากนักเข้ารับการฉีดวัควีนในวันศุกร์ตามเวลาท้องถิ่นที่เมืองออกแลนด์ ก่อนหน้าที่จะเริ่มโครงการระดมฉีดวัคซีนให้ประชาชนอย่างเป็นทางการในวันนี้ ซี่งจะเริ่มต้นการฉีดให้กับเจ้าหน้าที่ประจำชายแดนและกลุ่มที่เรียกว่า เป็นพนักงานประจำหน่วยงานที่ดูแลด้านการแยกกักตัวและการกักตัวเพื่อดูอาการ หรือ เอ็มไอคิว

ส่วนในออสเตรเลีย กลุ่มแรกที่จะเข้ารับการฉีดวัคซีนคือพนักงานโรงแรมสำหรับกักตัวดูอาการและบุคลากรทางการแพทย์ โดยวัคซีนที่ใช้ก็เป็นของไฟเซอร์เช่นเดียวกัน โดยจะจัดสถานที่เป็นศูนย์ฉีดวัคซีน 16 แห่งทั่วประเทศ ผู้สูงอายุที่อาศัยอยู่ในศูนย์ดูแลผู้สูงวัยก็เป็นกลุ่มที่จะเข้ารับการฉีดวัคซีนเป็นกลุ่มแรกเช่นกัน


นิวซีแลนด์คาดหวังว่า จะฉีดวัคซีนให้ประชากรทั้งหมด 5 ล้านคนและคาดว่าจะใช้เวลา 1 ปี ส่วนออสเตรเลียตั้งเป้าฉีดวัคซีนให้ได้ 25 ล้านคนภายในเดือนตุลาคมนี้ ทั้งออสเตรเลียและนิวซีแลนด์เป็นสองประเทศที่ติดอันดับ 1 ใน 10 ประเทศที่จัดการควบคุมการระบาดของโควิด-19 ได้เป็นอย่างดี.-สำนักข่าวไทย

ดูข่าวเพิ่มเติม

Top Viewed • อ่านมากสุด

ดูทั้งหมด

ระทึก! สารแอมโมเนียจากโรงน้ำแข็งรั่ว บาดเจ็บนับร้อย

ระทึกกลางดึก สารแอมโมเนียรั่วในโรงน้ำแข็ง อ.บางละมุง จ.ชลบุรี ชาวบ้านสูดดม ได้รับผลกระทบกว่า 100 คน ต้องกระจายส่งตาม รพ. ต่างๆ

จับแล้ว! ชายอินเดียฆ่าปาดคอหญิงวัย 51 ปี

เกิดเหตุฆ่าปาดคอหญิงอายุ 51 ปี ในโรงแรมท้องที่ สน.ตลาดพลู ผู้ต้องสงสัยเป็นชายชาวอินเดียที่อยู่ด้วยกันในโรงแรม กว่า 1 สัปดาห์ ก่อนหายตัวไปหลังเกิดเหตุ ล่าสุดตามจับได้แล้ว สารภาพอ้างแค้นผู้ตายไม่คืนเงิน

วัยรุ่นเชียงใหม่ ตะลุมบอนงานไม้ค้ำ จ.เชียงใหม่

กลุ่มวัยรุ่นตะลุมบอนชกต่อยกันในงานแห่ไม้ค้ำโพธิ์ จ.เชียงใหม่ ขณะที่ผู้จัดงานติดป้ายเตือนทะเลาะวิวาทในงาน จับได้ปรับ 75,000 มอบให้คนถ่ายคลิป 5,000

ล่า “จัก เขาบายศรี” ถ้าต่อสู้อาจจำเป็นต้องวิสามัญ

ตำรวจปิดล้อมตรวจค้นหลายจุดทั่วเมืองชลบุรี ล่าตัว “จัก เขาบายศรี” มือกราดยิงวันไหล ย่านบ่อนไก่ จนมีผู้บาดเจ็บและเสียชีวิต หากเจอตัวแล้วยิงต่อสู้ อาจจำเป็นต้องวิสามัญ วอนญาติรีบประสานพามามอบตัว

ข่าวแนะนำ

ทั่วไทยอากาศร้อนถึงร้อนจัด สูงสุด 41 องศาฯ

กรมอุตุฯ รายงานทั่วไทยอากาศร้อนถึงร้อนจัด สูงสุด 41 องศาฯ มีฝนฟ้าคะนอง กับมีลมกระโชกแรงบางพื้นที่ ภาคใต้ตอนล่างมีฝนเพิ่มขึ้น และตกหนักบางแห่ง

ศาลสั่งจำคุกลูกชาย รมช.เมาแล้วขับ 2 เดือน ปรับ 4 พันบาท

ศาลสั่งจำคุก 2 เดือน ปรับ 4,000 บาท ลูกชายรัฐมนตรีช่วย เมาขับฝ่าด่านตรวจ โทษจำคุกให้รอลงอาญา 2 ปี พร้อมพักใบอนุญาตขับขี่ 6 เดือน

ติดตามโครงการทางแยกต่างระดับ แยกท่าเรือ จ.ภูเก็ต

จ.ภูเก็ต 19 เม.ย.-นายกฯ ติดตามโครงการทางแยกต่างระดับ แยกท่าเรือ จ.ภูเก็ต พร้อมสำรวจการจราจร วงเวียนอนุสาวรีย์ท้าวเทพกระษัตรีและท้าวศรีสุนทร