fbpx

ผู้นำออสเตรเลียขอโทษกรณีมีสตรีถูกข่มขืนที่รัฐสภา

แคนเบอร์รา 16 ก.พ. – นายกรัฐมนตรีสก็อตต์ มอร์ริสัน ของออสเตรเลียกล่าวขอโทษสตรีรายหนึ่งที่กล่าวหาว่า เธอถูกข่มขืนที่อาคารรัฐสภาเมื่อสองปีก่อน เกี่ยวกับวิธีการดูแลคำร้องเรียนเรื่องนี้ของเธอในเวลานั้น


บริตตานี ฮิกกิ้นส์ เป็นสตรีที่อ้างว่าตกเป็นเหยื่อการล่วงละเมิดทางเพศครั้งนี้ ให้สัมภาษณ์สำนักข่าวออนไลน์และโทรทัศน์ช่อง 10 ของออสเตรเลียเมื่อวานนี้ว่า เธอถูกข่มขืนที่ห้องที่ขณะนี้ใช้เป็นสำนักงานของนางลินดา เรย์โนลด์ส รัฐมนตรีกลาโหมคนปัจจุบัน เมื่อเดือนมีนาคม 2019 โดยผู้ลงมือกระทำเป็นเพื่อร่วมงานที่ไม่เปิดเผยนาม ซึ่งทำงานให้กับพรรคเสรีนิยมชองนายมอร์ริสัน เหตุการณ์เกิดขึ้นหลังจากเธอออกไปดื่มสังสรรค์กับเพื่อนๆ ร่วมพรรคเสรีนิยม เธอกล่าวว่า เธอได้พูดคุยกับตำรวจเมื่อช่วงต้นเดือนเมษายนหลังเกิดเหตนุ แต่ตัดสินใจไม่แจ้งความอย่างเป็นทางการเนื่องจากเกรงว่า หากแจ้งความไปจะกระทบกับเส้นทางอาชีพการงานของเธอเอง และขณะนี้ไม่เป็นที่แน่ชัดว่าขณะนี้เธอได้แจ้งความกับเจ้าหน้าที่ตำรวจอย่างเป็นทางการแล้วหรือไม่ สตรีรายนี้กล่าวว่า เธอแจ้งเจ้าหน้าที่อาวุโสที่สำนักงานของรัฐมนตรีกลาโหมเกี่ยวกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น และถูกขอให้เข้าร่วมประชุมอย่างเป็นทางการเรื่องการจ้างงานในห้องที่เกิดเหตุข่มขืน ฮิกกินส์ ซึ่งอายุ 24 ปีเมื่อตอนเกิดเหตุกล่าวว่า เรื่องนี้เป็นปัญหาทางการเมืองที่จำเป็นต้องได้รับการแก้ไข หลังจากผู้บังคับบัญชาของเธอแสดงความรู้สึกไม่สะดวกใจหากเธอนำเรื่องนี้ขึ้นมาร้องเรียนอีก นายกรัฐมนตรีมอร์ริสัน กล่าววันนี้ขอโทษฮิกกินส์และให้สัญญาว่าจะสอบสวนเรื่องนี้ เขากล่าวว่า เหตุการณ์นี้ไม่ควรเกิดขึ้น และเขาขอโทษ เขาต้องการที่จะแน่ใจว่าสตรีที่มาทำงานในอาคารรัฐสภาจะต้องได้รับความปลอดภัยมากที่สุดเท่าที่จะเป็นไปได้ นอกจากนั้น เขายังสั่งการให้ทบทวนกระบวนการในการดูและคำร้องเรียนในสถานที่ทำงานด้วย.-สำนักข่าวไทย


ดูข่าวเพิ่มเติม

Top Viewed • อ่านมากสุด

ดูทั้งหมด

ระทึก! สารแอมโมเนียจากโรงน้ำแข็งรั่ว บาดเจ็บนับร้อย

ระทึกกลางดึก สารแอมโมเนียรั่วในโรงน้ำแข็ง อ.บางละมุง จ.ชลบุรี ชาวบ้านสูดดม ได้รับผลกระทบกว่า 100 คน ต้องกระจายส่งตาม รพ. ต่างๆ

จับแล้ว! ชายอินเดียฆ่าปาดคอหญิงวัย 51 ปี

เกิดเหตุฆ่าปาดคอหญิงอายุ 51 ปี ในโรงแรมท้องที่ สน.ตลาดพลู ผู้ต้องสงสัยเป็นชายชาวอินเดียที่อยู่ด้วยกันในโรงแรม กว่า 1 สัปดาห์ ก่อนหายตัวไปหลังเกิดเหตุ ล่าสุดตามจับได้แล้ว สารภาพอ้างแค้นผู้ตายไม่คืนเงิน

วัยรุ่นเชียงใหม่ ตะลุมบอนงานไม้ค้ำ จ.เชียงใหม่

กลุ่มวัยรุ่นตะลุมบอนชกต่อยกันในงานแห่ไม้ค้ำโพธิ์ จ.เชียงใหม่ ขณะที่ผู้จัดงานติดป้ายเตือนทะเลาะวิวาทในงาน จับได้ปรับ 75,000 มอบให้คนถ่ายคลิป 5,000

ล่า “จัก เขาบายศรี” ถ้าต่อสู้อาจจำเป็นต้องวิสามัญ

ตำรวจปิดล้อมตรวจค้นหลายจุดทั่วเมืองชลบุรี ล่าตัว “จัก เขาบายศรี” มือกราดยิงวันไหล ย่านบ่อนไก่ จนมีผู้บาดเจ็บและเสียชีวิต หากเจอตัวแล้วยิงต่อสู้ อาจจำเป็นต้องวิสามัญ วอนญาติรีบประสานพามามอบตัว

ข่าวแนะนำ

ศาลสั่งจำคุกลูกชาย รมช.เมาแล้วขับ 2 เดือน ปรับ 4 พันบาท

ศาลสั่งจำคุก 2 เดือน ปรับ 4,000 บาท ลูกชายรัฐมนตรีช่วย เมาขับฝ่าด่านตรวจ โทษจำคุกให้รอลงอาญา 2 ปี พร้อมพักใบอนุญาตขับขี่ 6 เดือน

ติดตามโครงการทางแยกต่างระดับ แยกท่าเรือ จ.ภูเก็ต

จ.ภูเก็ต 19 เม.ย.-นายกฯ ติดตามโครงการทางแยกต่างระดับ แยกท่าเรือ จ.ภูเก็ต พร้อมสำรวจการจราจร วงเวียนอนุสาวรีย์ท้าวเทพกระษัตรีและท้าวศรีสุนทร