fbpx

ออสเตรเลียสั่งกักตัวนักเทนนิสหลังพบผู้ป่วยติดเชื้อ

เมลเบิร์น 4 ก.พ. – ออสเตรเลียสั่งให้นักเทนนิสและเจ้าหน้าที่กว่า 500 คนกักตัวในห้องพักที่นครเมลเบิร์น ขณะที่ทางการประกาศใช้มาตการเข้มงวดอีกครั้งหลังพบพนักงานของโรงแรมที่ใช้กักตัวมีผลตรวจโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 หรือโควิด-19 เป็นบวกในช่วงค่ำของวานนี้


นครเมลเบิร์น ซึ่งเป็นเมืองเอกของรัฐวิกตอเรียและเมืองใหญ่อันดับ 2 ของออสเตรเลียออกคำสั่งให้ประชาชนสวมหน้ากากอนามัยในอาคารและจำกัดการรวมตัวเป็นกลุ่มได้ไม่เกิน 15 คน เนื่องจากพบผู้ป่วยติดเชื้อในชุมชนเป็นรายแรกหลังทำสถิติไม่พบผู้ป่วยติดเชื้อในชุมชนติดต่อกัน 28 วัน ผู้ป่วยติดเชื้อในชุมชนรายล่าสุดเป็นพนักงานของโรงแรมแกรนด์ ไฮแอท ซึ่งเป็น 1 ใน 3 โรงแรมหลักที่ใช้เป็นสถานที่กักตัวนักเทนนิสและผู้เข้าร่วมศึกเทนนิสออสเตรเลียน โอเพ่น แกรนด์สแลมแรกของปีนี้ที่จะเปิดฉากขึ้นในวันจันทร์ ขณะที่การแข่งขันเทนนิสรายการอุ่นเครื่องก่อนถึงศึกแกรนด์สแลมก็ได้รับผลกระทบจากการพบผู้ป่วยติดเชื้อรายใหม่ไปเต็ม ๆ ซึ่งทำให้คณะผู้จัดการแข่งขันต้องประกาศยกเลิกการแข่งขันทั้งหมดในวันนี้

นายแดเนียล แอนดรูวส์ มุขมนตรีรัฐวิกตอเรีย

นายแดเนียล แอนดรูวส์ มุขมนตรีรัฐวิกตอเรียกล่าวว่า ไม่มีใครรับรองได้ว่าการแข่งขันเทนนิสออสเตรเลียน โอเพ่นจะเกิดขึ้นได้หรือไม่ ในขณะนี้การแข่งขันดังกล่าวยังไม่ได้รับผลกระทบ แต่ก็ไม่มีอะไรที่แน่นอน ชาวรัฐวิกตอเรียทุกคนเข้าใจเรื่องนี้ดี ขณะนี้ ออสเตรเลียมียอดผู้ป่วยติดเชื้อสะสมกว่า 28,800 คน และผู้เสียชีวิต 909 คน ซึ่งถือว่าอยู่ในระดับต่ำเมื่อเทียบกับกลุ่มประเทศพัฒนาแล้ว.-สำนักข่าวไทย


ดูข่าวเพิ่มเติม

Top Viewed • อ่านมากสุด

ดูทั้งหมด

ระทึก! สารแอมโมเนียจากโรงน้ำแข็งรั่ว บาดเจ็บนับร้อย

ระทึกกลางดึก สารแอมโมเนียรั่วในโรงน้ำแข็ง อ.บางละมุง จ.ชลบุรี ชาวบ้านสูดดม ได้รับผลกระทบกว่า 100 คน ต้องกระจายส่งตาม รพ. ต่างๆ

จับแล้ว! ชายอินเดียฆ่าปาดคอหญิงวัย 51 ปี

เกิดเหตุฆ่าปาดคอหญิงอายุ 51 ปี ในโรงแรมท้องที่ สน.ตลาดพลู ผู้ต้องสงสัยเป็นชายชาวอินเดียที่อยู่ด้วยกันในโรงแรม กว่า 1 สัปดาห์ ก่อนหายตัวไปหลังเกิดเหตุ ล่าสุดตามจับได้แล้ว สารภาพอ้างแค้นผู้ตายไม่คืนเงิน

วัยรุ่นเชียงใหม่ ตะลุมบอนงานไม้ค้ำ จ.เชียงใหม่

กลุ่มวัยรุ่นตะลุมบอนชกต่อยกันในงานแห่ไม้ค้ำโพธิ์ จ.เชียงใหม่ ขณะที่ผู้จัดงานติดป้ายเตือนทะเลาะวิวาทในงาน จับได้ปรับ 75,000 มอบให้คนถ่ายคลิป 5,000

ล่า “จัก เขาบายศรี” ถ้าต่อสู้อาจจำเป็นต้องวิสามัญ

ตำรวจปิดล้อมตรวจค้นหลายจุดทั่วเมืองชลบุรี ล่าตัว “จัก เขาบายศรี” มือกราดยิงวันไหล ย่านบ่อนไก่ จนมีผู้บาดเจ็บและเสียชีวิต หากเจอตัวแล้วยิงต่อสู้ อาจจำเป็นต้องวิสามัญ วอนญาติรีบประสานพามามอบตัว

ข่าวแนะนำ

ศาลสั่งจำคุกลูกชาย รมช.เมาแล้วขับ 2 เดือน ปรับ 4 พันบาท

ศาลสั่งจำคุก 2 เดือน ปรับ 4,000 บาท ลูกชายรัฐมนตรีช่วย เมาขับฝ่าด่านตรวจ โทษจำคุกให้รอลงอาญา 2 ปี พร้อมพักใบอนุญาตขับขี่ 6 เดือน

ติดตามโครงการทางแยกต่างระดับ แยกท่าเรือ จ.ภูเก็ต

จ.ภูเก็ต 19 เม.ย.-นายกฯ ติดตามโครงการทางแยกต่างระดับ แยกท่าเรือ จ.ภูเก็ต พร้อมสำรวจการจราจร วงเวียนอนุสาวรีย์ท้าวเทพกระษัตรีและท้าวศรีสุนทร