fbpx

ออสเตรเลียเล็งเปิดทราเวลบับเบิลกับนิวซีแลนด์

FILE PHOTO: A public health warning message is posted amidst the tightening of regulations to curb the spread of the coronavirus disease (COVID-19) in Sydney, Australia, December 30, 2020. REUTERS/Loren Elliott

เมลเบิร์น 29 ม.ค.- ออสเตรเลียอาจจะฟื้นทราเวลบับเบิลหรือข้อตกลงจับคู่ท่องเที่ยวระหว่างประเทศกับนิวซีแลนด์ในเร็ว ๆ นี้ ขณะที่รัฐวิกตอเรียเริ่มผ่อนคลายการเข้มงวดพรมแดนก่อนเป็นเจ้าภาพออสเตรเลียโอเพน ซึ่งเป็นแกรนด์สแลมรายการแรกของปีนี้


นายเกร็ก ฮันต์ รัฐมนตรีสาธารณสุขออสเตรเลียบอกสื่อวันนี้ว่า การไม่พบผู้ติดเชื้อในชุมชนวันนี้เป็นหลักฐานบ่งชี้ว่านิวซีแลนด์สามารถควบคุมการแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 หรือโควิด-19 ที่น่ากังวลได้แล้ว จึงสมควรที่เจ้าหน้าที่สาธารณสุขจะนำเรื่องทราเวลบับเบิลข้ามทะเลแทสมันที่ระงับไปกลับมาทบทวนอีกครั้ง ทราเวลบับเบิลดังกล่าวอนุญาตให้ผู้อาศัยในนิวซีแลนด์เดินทางเข้าออสเตรเลียโดยไม่ต้องกักโรค แต่ถูกระงับไปหลังจากนิวซีแลนด์ยืนยันเมื่อวันจันทร์ว่า ผู้ป่วยรายแรกในรอบหลายเดือนติดเชื้อปรับปรุงสายพันธุ์ที่พบในแอฟริกาใต้ ดังนั้นหากสถานการณ์ในนิวซีแลนด์ยังคงออกมาดีเยี่ยมต่อไป เทียบเท่ากับภาพรวมการควบคุมการระบาดที่ผ่านมา ก็หวังว่าสองประเทศจะเริ่มการเดินทางได้อีกครั้งในเร็ววัน

นายเกร็ก ฮันต์ รัฐมนตรีสาธารณสุขออสเตรเลีย

นิวซีแลนด์และออสเตรเลียติด 10 อันดับแรกที่ควบคุมโรคโควิด-19 ได้ดีที่สุดจากการจัดอันดับเกือบ 100 ประเทศ เปิดทางให้รัฐวิกตอเรีย ทางตะวันออกเฉียงใต้ของออสเตรเลียสามารถจัดการแข่งขันออสเตรเลียนโอเพนตั้งแต่วันที่ 8 กุมภาพันธ์ ล่าช้าจากกำหนดเดิมสามสัปดาห์ โดยได้เริ่มผ่อนคลายมาตรการจำกัดการเดินทางกับผู้มาจากนครซิดนีย์ รัฐนิวเซาท์เวลส์ที่อยู่ถัดขึ้นไปด้านบน ขณะที่นักเทนนิสชั้นนำระกับโลกเริ่มกักตัวครบ 14 วันแล้วตามโรงแรมในนครเมลเบิร์น เมืองเอกของรัฐวิกตอเรียและเมืองแอดิเลด เมืองเอกของรัฐเซาท์ออสเตรเลีย ทางตอนกลางค่อนไปทางใต้.-สำนักข่าวไทย


ดูข่าวเพิ่มเติม

Top Viewed • อ่านมากสุด

ดูทั้งหมด

ระทึก! สารแอมโมเนียจากโรงน้ำแข็งรั่ว บาดเจ็บนับร้อย

ระทึกกลางดึก สารแอมโมเนียรั่วในโรงน้ำแข็ง อ.บางละมุง จ.ชลบุรี ชาวบ้านสูดดม ได้รับผลกระทบกว่า 100 คน ต้องกระจายส่งตาม รพ. ต่างๆ

จับแล้ว! ชายอินเดียฆ่าปาดคอหญิงวัย 51 ปี

เกิดเหตุฆ่าปาดคอหญิงอายุ 51 ปี ในโรงแรมท้องที่ สน.ตลาดพลู ผู้ต้องสงสัยเป็นชายชาวอินเดียที่อยู่ด้วยกันในโรงแรม กว่า 1 สัปดาห์ ก่อนหายตัวไปหลังเกิดเหตุ ล่าสุดตามจับได้แล้ว สารภาพอ้างแค้นผู้ตายไม่คืนเงิน

วัยรุ่นเชียงใหม่ ตะลุมบอนงานไม้ค้ำ จ.เชียงใหม่

กลุ่มวัยรุ่นตะลุมบอนชกต่อยกันในงานแห่ไม้ค้ำโพธิ์ จ.เชียงใหม่ ขณะที่ผู้จัดงานติดป้ายเตือนทะเลาะวิวาทในงาน จับได้ปรับ 75,000 มอบให้คนถ่ายคลิป 5,000

ล่า “จัก เขาบายศรี” ถ้าต่อสู้อาจจำเป็นต้องวิสามัญ

ตำรวจปิดล้อมตรวจค้นหลายจุดทั่วเมืองชลบุรี ล่าตัว “จัก เขาบายศรี” มือกราดยิงวันไหล ย่านบ่อนไก่ จนมีผู้บาดเจ็บและเสียชีวิต หากเจอตัวแล้วยิงต่อสู้ อาจจำเป็นต้องวิสามัญ วอนญาติรีบประสานพามามอบตัว

ข่าวแนะนำ

ศาลสั่งจำคุกลูกชาย รมช.เมาแล้วขับ 2 เดือน ปรับ 4 พันบาท

ศาลสั่งจำคุก 2 เดือน ปรับ 4,000 บาท ลูกชายรัฐมนตรีช่วย เมาขับฝ่าด่านตรวจ โทษจำคุกให้รอลงอาญา 2 ปี พร้อมพักใบอนุญาตขับขี่ 6 เดือน

ติดตามโครงการทางแยกต่างระดับ แยกท่าเรือ จ.ภูเก็ต

จ.ภูเก็ต 19 เม.ย.-นายกฯ ติดตามโครงการทางแยกต่างระดับ แยกท่าเรือ จ.ภูเก็ต พร้อมสำรวจการจราจร วงเวียนอนุสาวรีย์ท้าวเทพกระษัตรีและท้าวศรีสุนทร