fbpx

อินเดียประกาศคุมโควิดได้แล้ว

นิวเดลี 28 ม.ค. – อินเดียประกาศวันนี้ว่าสามารถควบคุมการระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 หรือโควิด-19 ได้แล้วหลังมีรายงานว่า เขตการปกครองของอินเดียร้อยละ 20 หรือคิดเป็น 1 ใน 5 ของเขตทั้งหมดไม่พบผู้ป่วยติดเชื้อรายใหม่ติดต่อกันเป็นสัปดาห์แล้ว


แม้อินเดียมีอัตราผู้ป่วยติดเชื้อลดลงอย่างมากตั้งแต่ในช่วงกลางเดือนกันยายนปีที่แล้ว แต่ก็ยังคงครองสถิติผู้ป่วยติดเชื้อสะสมสูงเป็นอันดับ 2 ของโลกรองจากสหรัฐ ขณะที่ผลการศึกษาหลายชิ้นระบุว่า ชาวอินเดียบางกลุ่มสร้างภูมิคุ้มกันหมู่ขึ้นเองได้แล้วผ่านการติดเชื้อตามธรรมชาติ นายหรรษ วรรธน รัฐมนตรีกระทรวงสาธารณสุขอินเดียกล่าวว่า อินเดียประสบความสำเร็จในการควบคุมโรคโควิด-19 แล้ว โดยพบผู้ป่วยติดเชื้อรายใหม่ไม่ถึง 12,000 คนในรอบ 24 ชั่วโมงที่ผ่านมา ทั้งยังระบุว่า มี 146 จาก 718 เขตของอินเดียที่ไม่พบผู้ป่วยติดเชื้อรายใหม่ติดต่อกันเป็นสัปดาห์แล้ว และมีอีก 18 เขตที่ไม่พบผู้ป่วยรายใหม่ติดต่อกันถึง 2 สัปดาห์ กราฟผู้ป่วยติดเชื้อในอินเดียมีแนวโน้มลดความชันลงแล้ว

นายหรรษ วรรธน รัฐมนตรีกระทรวงสาธารณสุขอินเดีย

ในขณะเดียวกัน รัฐบาลอินเดียได้เริ่มฉีดวัคซีนป้องกันโรคโควิด-19 ให้แก่ประชาชนตั้งแต่วันที่ 16 มกราคมที่ผ่านมา และตั้งเป้าฉีดวัคซีนให้ได้ราว 300 ล้านคนภายในเดือน ก.ค. – ส.ค. นี้ ขณะนี้อินเดียมียอดผู้ป่วยติดเชื้อสะสมราว 10.7 ล้านคน และผู้เสียชีวิตกว่า 153,000 คน แม้ว่าอินเดียทำสถิติผู้เสียชีวิตสูงเป็นอันดับ 3 ของโลก แต่ก็ยังอยู่ในกลุ่มประเทศที่มีอัตราเสียชีวิตจากโรคโควิด-19 ในระดับต่ำ เนื่องจากประชากรส่วนใหญ่เป็นกลุ่มคนวัยหนุ่มสาว. -สำนักข่าวไทย


ดูข่าวเพิ่มเติม

Top Viewed • อ่านมากสุด

ดูทั้งหมด

ระทึก! สารแอมโมเนียจากโรงน้ำแข็งรั่ว บาดเจ็บนับร้อย

ระทึกกลางดึก สารแอมโมเนียรั่วในโรงน้ำแข็ง อ.บางละมุง จ.ชลบุรี ชาวบ้านสูดดม ได้รับผลกระทบกว่า 100 คน ต้องกระจายส่งตาม รพ. ต่างๆ

จับแล้ว! ชายอินเดียฆ่าปาดคอหญิงวัย 51 ปี

เกิดเหตุฆ่าปาดคอหญิงอายุ 51 ปี ในโรงแรมท้องที่ สน.ตลาดพลู ผู้ต้องสงสัยเป็นชายชาวอินเดียที่อยู่ด้วยกันในโรงแรม กว่า 1 สัปดาห์ ก่อนหายตัวไปหลังเกิดเหตุ ล่าสุดตามจับได้แล้ว สารภาพอ้างแค้นผู้ตายไม่คืนเงิน

วัยรุ่นเชียงใหม่ ตะลุมบอนงานไม้ค้ำ จ.เชียงใหม่

กลุ่มวัยรุ่นตะลุมบอนชกต่อยกันในงานแห่ไม้ค้ำโพธิ์ จ.เชียงใหม่ ขณะที่ผู้จัดงานติดป้ายเตือนทะเลาะวิวาทในงาน จับได้ปรับ 75,000 มอบให้คนถ่ายคลิป 5,000

ล่า “จัก เขาบายศรี” ถ้าต่อสู้อาจจำเป็นต้องวิสามัญ

ตำรวจปิดล้อมตรวจค้นหลายจุดทั่วเมืองชลบุรี ล่าตัว “จัก เขาบายศรี” มือกราดยิงวันไหล ย่านบ่อนไก่ จนมีผู้บาดเจ็บและเสียชีวิต หากเจอตัวแล้วยิงต่อสู้ อาจจำเป็นต้องวิสามัญ วอนญาติรีบประสานพามามอบตัว

ข่าวแนะนำ

ศาลสั่งจำคุกลูกชาย รมช.เมาแล้วขับ 2 เดือน ปรับ 4 พันบาท

ศาลสั่งจำคุก 2 เดือน ปรับ 4,000 บาท ลูกชายรัฐมนตรีช่วย เมาขับฝ่าด่านตรวจ โทษจำคุกให้รอลงอาญา 2 ปี พร้อมพักใบอนุญาตขับขี่ 6 เดือน

ติดตามโครงการทางแยกต่างระดับ แยกท่าเรือ จ.ภูเก็ต

จ.ภูเก็ต 19 เม.ย.-นายกฯ ติดตามโครงการทางแยกต่างระดับ แยกท่าเรือ จ.ภูเก็ต พร้อมสำรวจการจราจร วงเวียนอนุสาวรีย์ท้าวเทพกระษัตรีและท้าวศรีสุนทร