fbpx

ผู้นำเกาหลีเหนือขอบคุณประชาชน

โซล 1 ม.ค. – นายคิม จอง อึน ผู้นำสูงสุดของเกาหลีเหนือ เขียนจดหมายด้วยลายมือเนื่องจากวาระขึ้นปีใหม่ ซึ่งไม่ปรากฎบ่อยนัก กล่าวขอบคุณประชาชนที่ยังคงให้การสนับสนุนเขาในช่วงเวลาแห่งความยากลำบาก


นายคิมกล่าวในจดหมายอวยพรให้ประชาชนชาวเกาหลีเหนือทั่วประเทศมีความสุชและมีสุขภาพแข็งแรง และในปีใหม่นี้ เขาตั้งจะทำงานหนักเพี่อทำให้แนวความคิดและความปรารถนาของประชาชนกลายเป็นความจริง เขายังขอบคุณประชาชนที่ไว้วางใจและสนับสนุนพรรครัฐบาลแม้ว่าจะอยู่ในช่วงเวลาแห่งความยากลำบาก ซึ่งเขาน่าจะหมายถึงความลำบากทางเศรษฐกิจที่เกิดขึ้นจากการถูกนานาประเทศคว่ำบาตรและมาตรการคุมเข้มเพื่อป้องกันโควิด-19 นายคิม ส่งจดหมายส่วนตัวถึงประชาชน ซึ่งนำออกเผยแพร่โดยสำนักข่าวกลางเกาหลี หรือ เคซีเอ็นเอ ของทางการเกาหลีเหนือในวันนี้ หลังจากที่เกาหลีเหนือเดินหน้าจัดการแสงพลุและดอกไม่ไฟ ร้องเพลงและเต้นรำในจัตุรัสคิม อิล ซุล ในกรุงเปียงยางเพื่อฉลองรับปีใหม่ แม้จะมีการระบาดของเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 ซึ่งเกาหลีเหนือยืนยันว่า ยังไม่มีผู้ใดติดเชื้อในประเทศ ตามปกติแล้วนายคิมจะกล่าวปราศรัยทางโทรทัศน์ในวันที่ 1 มกราคม แต่เขาไม่ได้ปฎิบัติตามธรรมเนียมนี้เมื่อปีที่แล้ว โดยมีการนำการปราศรัยของเขาต่อที่ประชุมพรรคเมื่อปีก่อนหน้ามาออกอากาศแทน และมีการคาดหมายว่า ในปีนี้ เขาก็จะไม่ปราศรัยทางโทรทัศน์อีกเช่นกัน โดยหลังจากนี้จะมีการประชุมพรรคครั้งสำคัญที่จัดขึ้นเป็นครั้งแรกในรอบ 5 ปี สื่อของทางการเกาหลีเหนือรายงานว่า การประชุมจะจัดขึ้นในช่วงต้นเดือนมกราคม แต่ยังไม่ได้ระบุวันที่ที่แน่นอน.-สำนักข่าวไทย


ดูข่าวเพิ่มเติม

Top Viewed • อ่านมากสุด

ดูทั้งหมด

ระทึก! สารแอมโมเนียจากโรงน้ำแข็งรั่ว บาดเจ็บนับร้อย

ระทึกกลางดึก สารแอมโมเนียรั่วในโรงน้ำแข็ง อ.บางละมุง จ.ชลบุรี ชาวบ้านสูดดม ได้รับผลกระทบกว่า 100 คน ต้องกระจายส่งตาม รพ. ต่างๆ

จับแล้ว! ชายอินเดียฆ่าปาดคอหญิงวัย 51 ปี

เกิดเหตุฆ่าปาดคอหญิงอายุ 51 ปี ในโรงแรมท้องที่ สน.ตลาดพลู ผู้ต้องสงสัยเป็นชายชาวอินเดียที่อยู่ด้วยกันในโรงแรม กว่า 1 สัปดาห์ ก่อนหายตัวไปหลังเกิดเหตุ ล่าสุดตามจับได้แล้ว สารภาพอ้างแค้นผู้ตายไม่คืนเงิน

วัยรุ่นเชียงใหม่ ตะลุมบอนงานไม้ค้ำ จ.เชียงใหม่

กลุ่มวัยรุ่นตะลุมบอนชกต่อยกันในงานแห่ไม้ค้ำโพธิ์ จ.เชียงใหม่ ขณะที่ผู้จัดงานติดป้ายเตือนทะเลาะวิวาทในงาน จับได้ปรับ 75,000 มอบให้คนถ่ายคลิป 5,000

ล่า “จัก เขาบายศรี” ถ้าต่อสู้อาจจำเป็นต้องวิสามัญ

ตำรวจปิดล้อมตรวจค้นหลายจุดทั่วเมืองชลบุรี ล่าตัว “จัก เขาบายศรี” มือกราดยิงวันไหล ย่านบ่อนไก่ จนมีผู้บาดเจ็บและเสียชีวิต หากเจอตัวแล้วยิงต่อสู้ อาจจำเป็นต้องวิสามัญ วอนญาติรีบประสานพามามอบตัว

ข่าวแนะนำ

ติดตามโครงการทางแยกต่างระดับ แยกท่าเรือ จ.ภูเก็ต

จ.ภูเก็ต 19 เม.ย.-นายกฯ ติดตามโครงการทางแยกต่างระดับ แยกท่าเรือ จ.ภูเก็ต พร้อมสำรวจการจราจร วงเวียนอนุสาวรีย์ท้าวเทพกระษัตรีและท้าวศรีสุนทร

อิสราเอลแจ้งสหรัฐล่วงหน้า เรื่องเอาคืนอิหร่านวันนี้

อิสราเอลได้แจ้งสหรัฐล่วงหน้าเรื่องจะโจมตีเอาคืนอิหร่านในวันนี้ แต่สหรัฐไม่ได้ให้ความเห็นชอบกับการตัดสินใจของอิสราเอล