fbpx

เกาหลีใต้พบผู้ป่วยโควิดกลายพันธุ์แล้ว

โซล 28 ธ.ค. – เกาหลีใต้พบผู้ป่วยโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 หรือโควิด-19 กลายพันธุ์จากอังกฤษ 3 คน ซึ่งถือเป็นกลุ่มแรกในประเทศ


สำนักงานควบคุมและป้องกันโรคของเกาหลีใต้หรือเคดีซีเอรายงานว่า ผู้ป่วยโรคโควิดกลายพันธุ์ทั้งสามคนเป็นครอบครัวที่อาศัยอยู่ในกรุงลอนดอนของอังกฤษ พวกเขาเดินทางมาถึงเกาหลีใต้เมื่อวันที่ 22 ธันวาคมที่ผ่านมาและเข้าสู่มาตรการกักตัวตั้งแต่มีผลตรวจหาเชื้อไวรัสโคโรนาเป็นบวก นอกจากนี้ ทางการเกาหลีใต้ยังได้ชันสูตรศพผู้สูงอายุรายหนึ่งที่มีผลตรวจหาเชื้อเป็นบวกหลังเสียชีวิต เนื่องจากเขามีประวัติเดินทางกลับมาจากอังกฤษในช่วงต้นเดือนที่ผ่านมา เคดีซีเอรายงานด้วยว่า เกาหลีใต้พบผู้ป่วยติดเชื้อรายใหม่ 808 คน ซึ่งถือเป็นตัวเลขต่ำสุดนับตั้งแต่ทำสถิติผู้ป่วยติดเชื้อสูงสุด 1,241 คนเมื่อวันศุกร์ที่ผ่านมา ขณะนี้ เกาหลีใต้มียอดผู้ป่วยติดเชื้อสะสม 57,680 คน และผู้เสียชีวิต 819 คน

อังกฤษเป็นประเทศแรกที่พบเชื้อไวรัสโคโรนากลายพันธุ์ ซึ่งทำให้ผู้เชี่ยวชาญหลายคนวิตกกังวลว่าจะทำให้เกิดการติดเชื้อได้เร็วกว่าเดิม ส่งผลให้กว่า 50 ประเทศทั่วโลกใช้คำสั่งระงับการเดินทางจากอังกฤษ เกาหลีใต้ห้ามเที่ยวบินขาเข้าจากอังกฤษจนถึงสิ้นปีนี้ ในขณะเดียวกันหลายประเทศในทวีปยุโรปยังพบผู้ป่วยติดเชื้อไวรัสโคโรนากลายพันธุ์จากอังกฤษแล้วรวมถึงแคนาดา จอร์แดน และญี่ปุ่น. -สำนักข่าวไทย


ดูข่าวเพิ่มเติม

Top Viewed • อ่านมากสุด

ดูทั้งหมด

ระทึก! สารแอมโมเนียจากโรงน้ำแข็งรั่ว บาดเจ็บนับร้อย

ระทึกกลางดึก สารแอมโมเนียรั่วในโรงน้ำแข็ง อ.บางละมุง จ.ชลบุรี ชาวบ้านสูดดม ได้รับผลกระทบกว่า 100 คน ต้องกระจายส่งตาม รพ. ต่างๆ

จับแล้ว! ชายอินเดียฆ่าปาดคอหญิงวัย 51 ปี

เกิดเหตุฆ่าปาดคอหญิงอายุ 51 ปี ในโรงแรมท้องที่ สน.ตลาดพลู ผู้ต้องสงสัยเป็นชายชาวอินเดียที่อยู่ด้วยกันในโรงแรม กว่า 1 สัปดาห์ ก่อนหายตัวไปหลังเกิดเหตุ ล่าสุดตามจับได้แล้ว สารภาพอ้างแค้นผู้ตายไม่คืนเงิน

วัยรุ่นเชียงใหม่ ตะลุมบอนงานไม้ค้ำ จ.เชียงใหม่

กลุ่มวัยรุ่นตะลุมบอนชกต่อยกันในงานแห่ไม้ค้ำโพธิ์ จ.เชียงใหม่ ขณะที่ผู้จัดงานติดป้ายเตือนทะเลาะวิวาทในงาน จับได้ปรับ 75,000 มอบให้คนถ่ายคลิป 5,000

ล่า “จัก เขาบายศรี” ถ้าต่อสู้อาจจำเป็นต้องวิสามัญ

ตำรวจปิดล้อมตรวจค้นหลายจุดทั่วเมืองชลบุรี ล่าตัว “จัก เขาบายศรี” มือกราดยิงวันไหล ย่านบ่อนไก่ จนมีผู้บาดเจ็บและเสียชีวิต หากเจอตัวแล้วยิงต่อสู้ อาจจำเป็นต้องวิสามัญ วอนญาติรีบประสานพามามอบตัว

ข่าวแนะนำ

ปลัด ก.พาณิชย์ เสียชีวิตอย่างสงบ ในวัย 56 ปี

ครอบครัวรัชโน แจ้งข่าว นายกีรติ รัชโน ปลัดกระทรวงพาณิชย์ จากไปแล้วอย่างสงบ ด้วยวัย 56 ปี หลังจากมีอาการวูบและล้มในห้องน้ำ เมื่อวันที่ 10 เม.ย.

จับตา ครม.เศรษฐา 2 โผเริ่มนิ่ง คาดไม่เกินสัปดาห์

จับตา “ครม.เศรษฐา 2” โผเพื่อไทยเริ่มนิ่ง คาดไม่เกินสัปดาห์ รอตรวจสอบประวัติว่าที่รัฐมนตรี “สุทิน-หมอชลน่าน-ไชยา-เกรียง” ส่อหลุดเก้าอี้ ด้าน “ธรรมนัส” ยันโควตา พปชร. อีก 1 ตำแหน่ง เป็นของ “ไผ่ ลิกค์”

“ดาว บ้านดอน” ลูกทุ่งดัง ล้มในห้องน้ำ

“ดาว บ้านดอน” วัย 76 ปี เจ้าของผลงานเพลงดัง ประสบอุบัติเหตุล้มในห้องน้ำ ล่าสุดลุกนั่งได้ ลืมตาได้ และรู้สึกตัวดี แต่ยังไม่สามารถพูดได้

“บิ๊กต่าย” เซ็นให้ “บิ๊กโจ๊ก-4 ลูกน้อง” ออกจากราชการไว้ก่อน

รักษาราชการแทน ผบ.ตร. เซ็นคำสั่งให้ “พล.ต.อ.สุรเชษฐ์” พร้อมลูกน้องอีก 4 นาย ออกจากราชการไว้ก่อน หลังถูกดำเนินคดีอาญา