fbpx

อินเดียป่วยโควิดใหม่น้อยที่สุดในรอบ 6 เดือน

In this Wednesday, June 10, 2020 photo, people enquire about their relatives from a health worker at a COVID designated hospital in New Delhi, India. Two and a half months of nationwide lockdown kept numbers of infections relatively low in India. But with restrictions easing in recent weeks, cases have shot up, raising questions about whether authorities have done enough to avert catastrophe. Half of Delhi’s 8,200 hospital beds dedicated to COVID-19 patients are already full and officials are projecting more than half a million cases in the city alone by July 31. (AP Photo/Manish Swarup)

นิวเดลี 27 ธ.ค.- อินเดียมีผู้ป่วยโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 หรือโควิด-19 รายใหม่น้อยที่สุดในรอบ 6 เดือนเมื่อวันเสาร์ ขณะที่ยอดผู้เสียชีวิตลดลง


เว็บไซต์หนังสือพิมพ์ไทมส์ออฟอินเดียรายงานว่า อินเดียมีผู้ป่วยใหม่ 18,475 คนเมื่อวันเสาร์ น้อยที่สุดนับตั้งแต่วันที่ 30 มิถุนายนที่มีผู้ป่วยใหม่ 18,333 คน ทำให้ยอดผู้ป่วยสะสมที่ 10,188,263 คน และมีผู้เสียชีวิตเพิ่ม 280 คน ต่ำกว่า 300 คนเป็นวันที่สองติดต่อกัน ทำให้เสียชีวิตรวม 147,659 คน ด้านเว็บไซต์หนังสือพิมพ์ฮินดูสถานไทมส์รายงานอ้างกระทรวงสาธารณสุขว่า อัตราผู้ป่วยหายแล้วที่เพิ่มขึ้น ควบคู่กับอัตราผู้ป่วยใหม่ที่ลดลง ส่งผลให้ยอดผู้ป่วยในขณะนี้ลดลงอย่างต่อเนื่อง กระทรวงอ้างด้วยว่า อัตราผู้ป่วยหายแล้วสะสมของอินเดียอยู่ที่ร้อยละ 95.78 ถือว่าสูงที่สุดในโลก

คณะทำงานเฉพาะกิจแห่งชาติของอินเดียแถลงวานนี้ว่า จะตรวจผู้ป่วยโควิด-19 ร้อยละ 5 ของผู้ที่ยังป่วยอยู่ทั้งประเทศ เพื่อถอดรหัสพันธุกรรมหาเชื้อไวรัสสายพันธุ์ใหม่ที่พบในสหราชอาณาจักร คณะทำงานได้หารือเรื่องยุทธศาสตร์การตรวจ การรักษา และการเฝ้าระวังไวรัสสายพันธุ์ใหม่แล้วข้อสรุปว่าขณะนี้ยังไม่จำเป็นต้องปรับเปลี่ยนกระบวนการที่ดำเนินการอยู่.-สำนักข่าวไทย


ดูข่าวเพิ่มเติม

Top Viewed • อ่านมากสุด

ดูทั้งหมด

ระทึก! สารแอมโมเนียจากโรงน้ำแข็งรั่ว บาดเจ็บนับร้อย

ระทึกกลางดึก สารแอมโมเนียรั่วในโรงน้ำแข็ง อ.บางละมุง จ.ชลบุรี ชาวบ้านสูดดม ได้รับผลกระทบกว่า 100 คน ต้องกระจายส่งตาม รพ. ต่างๆ

จับแล้ว! ชายอินเดียฆ่าปาดคอหญิงวัย 51 ปี

เกิดเหตุฆ่าปาดคอหญิงอายุ 51 ปี ในโรงแรมท้องที่ สน.ตลาดพลู ผู้ต้องสงสัยเป็นชายชาวอินเดียที่อยู่ด้วยกันในโรงแรม กว่า 1 สัปดาห์ ก่อนหายตัวไปหลังเกิดเหตุ ล่าสุดตามจับได้แล้ว สารภาพอ้างแค้นผู้ตายไม่คืนเงิน

วัยรุ่นเชียงใหม่ ตะลุมบอนงานไม้ค้ำ จ.เชียงใหม่

กลุ่มวัยรุ่นตะลุมบอนชกต่อยกันในงานแห่ไม้ค้ำโพธิ์ จ.เชียงใหม่ ขณะที่ผู้จัดงานติดป้ายเตือนทะเลาะวิวาทในงาน จับได้ปรับ 75,000 มอบให้คนถ่ายคลิป 5,000

ล่า “จัก เขาบายศรี” ถ้าต่อสู้อาจจำเป็นต้องวิสามัญ

ตำรวจปิดล้อมตรวจค้นหลายจุดทั่วเมืองชลบุรี ล่าตัว “จัก เขาบายศรี” มือกราดยิงวันไหล ย่านบ่อนไก่ จนมีผู้บาดเจ็บและเสียชีวิต หากเจอตัวแล้วยิงต่อสู้ อาจจำเป็นต้องวิสามัญ วอนญาติรีบประสานพามามอบตัว

ข่าวแนะนำ

ปลัด ก.พาณิชย์ เสียชีวิตอย่างสงบ ในวัย 56 ปี

ครอบครัวรัชโน แจ้งข่าว นายกีรติ รัชโน ปลัดกระทรวงพาณิชย์ จากไปแล้วอย่างสงบ ด้วยวัย 56 ปี หลังจากมีอาการวูบและล้มในห้องน้ำ เมื่อวันที่ 10 เม.ย.

จับตา ครม.เศรษฐา 2 โผเริ่มนิ่ง คาดไม่เกินสัปดาห์

จับตา “ครม.เศรษฐา 2” โผเพื่อไทยเริ่มนิ่ง คาดไม่เกินสัปดาห์ รอตรวจสอบประวัติว่าที่รัฐมนตรี “สุทิน-หมอชลน่าน-ไชยา-เกรียง” ส่อหลุดเก้าอี้ ด้าน “ธรรมนัส” ยันโควตา พปชร. อีก 1 ตำแหน่ง เป็นของ “ไผ่ ลิกค์”

“ดาว บ้านดอน” ลูกทุ่งดัง ล้มในห้องน้ำ

“ดาว บ้านดอน” วัย 76 ปี เจ้าของผลงานเพลงดัง ประสบอุบัติเหตุล้มในห้องน้ำ ล่าสุดลุกนั่งได้ ลืมตาได้ และรู้สึกตัวดี แต่ยังไม่สามารถพูดได้

“บิ๊กต่าย” เซ็นให้ “บิ๊กโจ๊ก-4 ลูกน้อง” ออกจากราชการไว้ก่อน

รักษาราชการแทน ผบ.ตร. เซ็นคำสั่งให้ “พล.ต.อ.สุรเชษฐ์” พร้อมลูกน้องอีก 4 นาย ออกจากราชการไว้ก่อน หลังถูกดำเนินคดีอาญา